Chia sẻ

Tre Làng

Giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc ở Đà Lạt

Ong Bắp Cày

Một cháu bé 6 tuổi, là học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Hùng Vương ở TP.Đà Lạt vừa được Công an TP.Đà Lạt giải cứu thành công từ tay đối tượng bắt cóc.

Danh tính đối tượng bắt cóc cháu bé là Đoàn Văn Đen, 30 tuổi, trú tại xã Đại Hải, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng (ảnh bên: Đối tượng Đoàn Văn Đen tại cơ quan điều tra). Thủ phạm được xác định là có quan hệ tình cảm với mẹ của cháu bé.

Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 19/10/2023, Công an Phường 10 TP.Đà Lạt nhận tin báo của chị V, 41 tuổi, quê Quảng Trị, tạm trú trên đường Sương Nguyệt Ánh, TP.Đà Lạt trình báo về việc đối tượng Đoàn Văn Đen có hành vi bắt cóc con trai của chị là cháu PA, đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Hùng Vương.

Ngay khi nhận tin báo, Công an TP.Đà Lạt đã huy động các lực lượng chốt chặn tất cả các cửa ngõ ra vào Thành phố, đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng khẩn trương tiến hành truy bắt đối tượng để giải cứu cháu bé.

Quá trình lần theo dấu vết đối tượng, đến khu vực đèo Mimosa, Công an phát hiện một thanh niên mặc áo thun màu hồng điều khiển xe mô tô BS: 49E1-192.36, có đặc điểm giống như chị V mô tả, chở theo một cháu nhỏ ngồi phía trước, nên tổ công tác tiến hành truy đuổi.

Biết bị công an phát hiện, đến hẻm Bình Yên, đường Khe Sanh thuộc Phường 10, thanh niên này bỏ xe, ôm bé PA chạy trốn. Tổ công tác đã triển khai đội hình, nhanh chóng áp sát khống chế và bắt giữ được đối tượng, giải cứu cháu bé an toàn.

Khai thác nóng ngay tại hiện trường, đối tượng khai là Đoàn Văn Đen.

Được biết, Đoàn Văn Đen và mẹ cháu bé có quan hệ tình cảm. Thời gian gần đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 14 giờ ngày 19/10, Đoàn Văn Đen đến nhà trọ của chị V uống rượu, sau đó đánh chị bị thương. Tiếp đó đối tượng lấy xe máy, điện thoại di động và khoảng 1,3 triệu đồng của chị V bỏ đi. Chị V được hàng xóm đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 15 giờ 40 cùng ngày, Đoàn Văn Đen chạy xe máy đến Trường Tiểu học Hùng Vương nói với giáo viên mình là cha của bé PA, mẹ bé bị tai nạn nên xin cho PA về trước. Thấy cháu PA và Đoàn Văn Đen tỏ ra thân thiện nên cô giáo cho bé về cùng.

Sau khi đón bé PA, Đoàn Văn Đen chở xuống đèo Mimosa với ý định đưa cháu bé đi xa, tuy nhiên đã bị công an truy đuổi, bắt giữ. Theo cơ quan Công an, Đen có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vẫn chưa rõ động cơ, mục đích của Đoàn Văn Đen khi bắt cóc cháu PA và liệu có đồng phạm trong vụ bắt cóc này hay không. 

7 nhận xét:

  1. Mẹ quan hệ tình cảm, dẫn đến con bị trả thù ( bắt cóc hoặc hành hạ, thậm chí bị giết hại ), mong sao những người mẹ đơn thân thận trọng hơn trong quan hệ tình cảm của mình và cũng cần xử lí thích đáng những hành động hèn hạ của những đàn ông đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Càng ngày càng xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ em trên địa bàn cả nước. Đến cô giáo còn nhìn thấy được sự thân thiết của cháu bé và nhân tình thì chứng tỏ người phụ nữ đã để cho con mình và nhân tình tiếp xúc với nhau rất thường xuyên

      Xóa
  2. Tội phạm với trẻ em đang gia tăng gần đây trong xã hội ,đề nghị xử nghiêm xử nặng để răn đe . Các bậc cha mẹ hãy thận trọng cảnh giác bảo vệ các cháu ,đừng vì những chuyện của người lớn mà gây tổn thương cho các cháu đau lòng lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình cảm thì ít mà toàn thấy nhắm vào những thứ khác thì nhiều. Lừa đảo bắt cóc trẻ con bây giờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy không nên đặt quá nhiều sự tin tưởng cho những đối tượng không có quan hệ gia đình thân thiết với mình

      Xóa
  3. Lỗi ở người mẹ khi bắt con mình gọi người tình là cha đây mà, nếu k thì làm sao cô giáo dám giao bé cho người lạ. Đây cũng là lời cảnh báo cho những người mẹ đơn thân để bảo vệ con mình trước sự nguy hiểm của người tình. Và phải thật sự tỉnh táo khi yêu

    Trả lờiXóa
  4. May cho đứa bé chưa bị làm sao. Gần đây liên tục có vụ án với "người tình của mẹ". Chị em ráng tỉnh táo, cẩn thận hơn, có thể ko vì mình nhưng chắc chắn phải vì con.. rất may cho cháu bé. cảm ơn lực lượng chức năng đã giải cứu bé kịp thời và bắt được đối tượng

    Trả lờiXóa
  5. Có khi động cơ cuối cùng của đối tượng này chính là bắt cóc đứa bé chứ không có mối quan hệ tình cảm nào với mẹ của cháu bé cả. Cơ bản đó cũng là một mối quan hệ bất chính nên đối tượng có thể hành động và bỏ trốn bất cứ lúc nào hắn thấy phù hợp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog