Chia sẻ

Tre Làng

'Hỏa thần nhiệt áp' - hệ thống phun lửa TOS-2 mới nhất của Nga

Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu về hệ thống phun lửa TOS-2 và lý do tại sao nó lại khiến đối phương lo ngại.

Hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-2 của quân đội Nga có sức công phá hủy diệt. (Nguồn: Nationalinterest)

TOS-2 là hệ thống phun lửa hạng nặng mới nhất của Nga, về cơ bản đó là hệ thống tên lửa bắn đạn nhiệt áp, trong đó loại đầu tiên là TOS-1 Buratino, phát triển vào những năm 1970.

Nếu TOS-1 và bản kế nhiệm TOS-1A Solntsepyok được lắp đặt trên khung gầm xe tăng bánh xích T-72 thì TOS-2 được đặt trên khung gầm xe bọc thép chạy mọi địa hình Ural.

Khung gầm dùng bánh xe cơ động hơn so với các phiên bản bánh xích, TOS-2 nhẹ hơn đáng kể - trọng lượng chỉ 20 tấn so với 46 tấn của TOS-1A.

Thiết bị bảo vệ điện tử mới cung cấp cho TOS-2 khả năng phòng vệ nhất định trước vũ khí có độ chính xác cao của đối phương và hệ thống điều khiển hỏa lực tự động trên xe giúp tăng đáng kể độ chính xác khi bắn.

TOS-2 cũng không cần đến phương tiện nạp đạn đặc biệt vì hệ thống có cần cẩu nạp đạn tích hợp.

Loại đạn mới cho phép TOS-2 bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách xa hơn: trong khi TOS-1A có thể bắn đạn nhiệt áp ở khoảng cách lên tới 6 km thì TOS-2 có thể bắn xa ít nhất 10 km (theo một số chuyên gia quân sự, lên tới 14-15 km).

Nếu một khẩu TOS-1A 24 nòng có khả năng đốt cháy diện tích lên tới 40 nghìn mét vuông, thì một loạt đạn của TOS-2 18 nòng có thể biến diện tích 60 nghìn mét vuông thành địa ngục rực lửa.

Loại đạn nhiệt áp được sử dụng trong TOS-2 khiến tổ hợp này trở thành phương tiện lý tưởng để tiêu diệt bộ binh địch cả ở khu vực trống trải và trong hầm đào, dọn sạch các công sự đối phương, biến xe bọc thép hạng nhẹ của đối phương thành đống sắt vụn cháy thành than.

theo Sputnik

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog