Chia sẻ

Tre Làng

118 nước tán thành nghị quyết của Nga về Chủ nghĩa phát xít

Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) ngày 19/12 đã thông qua nghị quyết hàng năm của Nga về cuộc chiến chống tôn vinh chủ nghĩa phát xít.

Nga nhận được sự tán thành lớn từ các nước thành viên Liên hợp quốc về nghị quyết chống Chủ nghĩa phát xít. (Nguồn: Sputnik News)

Trước đó, nghị quyết được Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng thông qua. 118 nước đã bỏ phiếu tán thành nghị quyết, 49 nước phản đối và 14 nước bỏ phiếu trắng. Nga, Trung Quốc và Israel nằm trong số những nước bỏ phiếu tán thành văn kiện này.

Mỹ, Anh, Đức, Italy, Nhật Bản, Ukraine, Pháp, Canada, Australia, Áo, Albania, Bỉ, Estonia, CH Czech, Phần Lan, Georgia, Hungary, Ireland, Latvia, Litva, Montenegro, Hà Lan, Na Uy , Ba Lan, Moldova, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và một số nước khác bỏ phiếu chống.

Nghị quyết khuyến nghị các nước thực hiện các biện pháp phù hợp với nghĩa vụ nhân quyền quốc tế, nhằm ngăn chặn việc xét lại lịch sử và kết quả của Thế chiến II.

Các tác giả của nghị quyết lên án mạnh mẽ việc tuyên truyền Chủ nghĩa phát xít, cụ thể là việc sử dụng các hình vẽ và graffiti ủng hộ phát xít, kể cả trên đài tưởng niệm nạn nhân Thế chiến II.

Văn kiện kêu gọi các nước loại bỏ tất cả hình thức phân biệt chủng tộc bằng mọi biện pháp thích hợp, kể cả luật pháp nếu hoàn cảnh yêu cầu. Nghị quyết cũng lên án mạnh mẽ việc sử dụng tài liệu giáo dục nhằm cổ vũ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, bạo lực dựa trên sắc tộc, quốc tịch, tôn giáo hoặc tín ngưỡng.

Nguồn: Xuân Sơn/Báo Quốc Tế

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:04 20/12/23

    Trong tình hình cuộc chiến Nga UK đang diễn ra và sự phản đối kịch liệt Nga đến từ Mẽo và đồng minh mà nghị quyết đưa ra vẫn nhận được sự thống nhất cao như vậy thì quả là làm cho người đọc phải trầm trồ nhỉ, những giá trị mà Nga xây dựng nên vẫn được quốc tế thừa nhận cho dù đang chìm trong làn sóng bị lên án, phản đối gay gắt

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay mình cũng vừa đọc được những phân tích rất sâu về cách mà Hitler đã làm để tẩy não cả một tập đoàn người để khiến họ sẵn sàng có tư tưởng và tiến hành các hoạt động xóa xổ người Do Thái, cái tư tưởng thượng đẳng của Hitler đúng là đã ngấm sâu vào máu của nhiều người đến tận bây giờ

    Trả lờiXóa
  3. Trước đó, Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng đã thông qua nghị quyết trên. Nghị quyết khuyến nghị các nước thực hiện các biện pháp cụ thể thích hợp, bao gồm cả pháp luật và giáo dục, nhằm ngăn chặn việc xem xét lại lịch sử và kết quả của Chiến tranh thế giới thứ II cũng như việc phủ nhận tội ác chống lại loài người và tội ác chiến tranh xảy ra trong Chiến tranh Thế giới II.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog