Chia sẻ

Tre Làng

Cẩu xực

Khoai@

Nhiều đối tượng vi phạm pháp luật giao thông đường bộ đã không chọn cách chấp hành hiệu lệnh của CSGT mà chọn cách dùng mồm để cắn vào cơ thể của các CSGT giống như loài chó dữ. Cách này giang hồ gọi là cẩu xực.

Người đang ngồi đối diện với anh cảnh sát trong hình bên là Nguyễn Quang Sĩ ở TP Buôn Ma Thuột, là kẻ đã sử dụng bộ nhá để cắn vào tay một CSGT khiến anh cảnh sát bị thương. Vụ việc xảy ra vào cuối năm 2020 ở Đắk Lắk.

Báo Người Lao động viết, khi bị CSGT dừng xe để kiểm tra, Nguyễn Văn Sĩ và Đoàn Ngọc Cẩn đã không xuất trình được giấy tờ. "Tổ công tác yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng Sĩ không chấp hành và liên tục chửi bới rồi đấm thành viên tổ công tác. Lúc này, Cẩn cũng chửi bới, kích động và dùng mũ bảo hiểm đập xuống đường. Ngay sau đó, Sĩ đã cầm dép đánh vào đầu 1 cảnh sát giao thông, cắn vào tay của 1 cán bộ khác gây thương tích. Sau khi đưa về cơ quan làm việc, Sĩ vẫn không chấp hành việc đo nồng độ còn".

Tương tự như thế, hôm 18/11/2023, khi bị CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, Nguyễn Văn Ngọc đã không chấp hành và có thái độ chống đối, đập vỡ máy đo nồng độ cồn và cắn vào đùi trái, làm Thượng úy Nguyễn Ngọc Trọng bị thương. Mời xem ảnh bên.

Trên thực tế, không chỉ có cảnh sát giao thông mới là nạn nhân của môn phái cẩu xực. Các lực lượng khác cũng thường xuyên phải đối mặt với những tên côn đồ "lại giống" như thế này.

Còn nhớ hồi cuối năm 2014, tại huyện Na Rì tỉnh Bắc Kạn, khi đang say cờ bạc thì bị cảnh sát đột kích. Nhiều con bạc bỏ chạy tháo thân, số khác bị bắt giữ và có đối tượng đã giở món cẩu xực, khiến một chiến sĩ công an bị cắn đứt tai trái và phải cắt bỏ. Đối tượng cắn đứt tai của Thượng úy Đinh Quang Huy là Dương Văn Tình.

Rất khó để có thể liệt kê hết các vụ cảnh sát bị đám cẩu cắn bị thương, nhưng xem ra các vụ việc tương tự xảy ra ngày càng nhiều.

Tôi không rõ, sau khi bị cắn, các cảnh sát có phải đi tiêm phòng dại hay không, nhưng chắc chắn các đối tượng dùng món cẩu xức sẽ bị truy tố về tội chống người thi hành công vụ hoặc cố ý gây thương tích. 

Có lẽ khi đi làm nhiệm vụ, các cảnh sát nên đề phòng với chiêu cẩu xực của đám vô pháp vô thiên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog