Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "bỏ rơi" đàn thú ở Vườn thú Hà Nội: Sự thật và những uẩn khúc

Khoai@

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao tin đồn Vườn thú Hà Nội "bỏ mặc" đàn thú trong giá rét. Một bài viết của nhà báo Nguyễn Huy Cường với tiêu đề "Lời khẩn cầu từ Vườn thú Hà Nội" đã thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, bài viết này lại sử dụng hình ảnh từ năm 2019 và 2022 để minh họa, dẫn đến nhiều tranh cãi.



Bài viết của anh Cường cho rằng đàn thú ở Vườn thú Hà Nội đang phải chịu cảnh "bỏ rơi", "chịu rét", "thiếu thốn thức ăn". Bài viết này cũng sử dụng hình ảnh từ năm 2019 và 2022 để minh họa cho tình trạng hiện tại.

Sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng, cho rằng anh Nguyễn Huy Cường đã sử dụng thông tin sai lệch và thiếu kiểm chứng.

Cũng ngay sau đó, đơn vị phụ trách Vườn thú Hà Nội cũng đã phải lên tiếng, khẳng định thông tin trong bài viết là sai sự thật. Trong khi đó, các nhân viên Vườn thú đã phải vất vả đối mặt với "cơn bão" truyền thông.

Nhà báo Nguyễn Huy Cường sau đó đã gỡ bài viết và xin "nghỉ hưu Facebook".

Dư luận cho rằng, hành động của anh Nguyễn Huy Cường là thiếu trách nhiệm, thiếu đạo đức nghề nghiệp và rất có thể có ý đồ xấu. 

Không rõ ý đồ chính trị của anh Nguyễn Huy Cường là gì, nhưng việc sử dụng thông tin sai lệch, hình ảnh không đúng thời điểm đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín của Vườn thú Hà Nội, tạo cớ cho những phần tử chống phá,những kẻ a dua tấn công chính quyền .

Thiết nghĩ, việc sử dụng thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng của anh Nguyễn Huy Cương là một hành vi cần lên án. Các nhà báo cần có trách nhiệm với thông tin mình đưa ra, tránh gây ảnh hưởng đến người khác.

Về phần mình, mọi người cần cảnh giác trong việc tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog