Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện "Vườn thú Hà Nội bỏ rơi đàn thú trong giá rét"

Khoai@

"Vườn thú Hà Nội bỏ rơi đàn thú trong giá rét" là nội dung mà anh nhà báo Nguyễn Huy Cường tung lên mạng làm dư luận bức xúc. 

Những người vốn thiếu thiện cảm với chính quyền thì như vớ được vàng, họ sử dụng những hình ảnh anh Nguyễn Huy cường cung cấp để tố cáo chính quyền Hà Nội, họ chửi từ ngày này qua ngày khác, và tất nhiên, họ lôi kéo được khá nhiều những con bò thiểu năng.

Thật ra, không hề có chuyện "Vườn thú Hà Nội bỏ rơi đàn thú trong giá rét". Những bức ảnh mà Nguyễn Huy cường tung lên mạng đều là ảnh cũ từ năm 2019 và năm 2022. Hình ảnh con nai gầy guộc là hình ảnh con nai bị bệnh, đang được các bác sĩ thú y chăm sóc đặc biệt vào năm 2019.

Tôi không rõ anh Nguyễn Huy Cường nghĩ gì khi dùng ảnh từ năm 2019 và năm 2022 để nói rằng Vườn thú Hà Nội bỏ rơi đàn thú trong giá rét. Bất luận tỏng trường hợp nào, kể cả là với tâm địa trong sáng đi nữa thì với tư cách là một người lớn tuổi, hơn nữa là một nhà báo kỳ cựu, thì trước khi đăng tải thông tin, anh cần kiểm chứng mới đúng. 

Sau khi bị dân mạng bóc phốt các bức ảnh trên là ảnh củ, và khi vườn thú Hà Nội lên tiếng, anh chữa ngượng bằng cách đăng stt có tựa "Đơn xin nghỉ hưu". Tuy nhiên, người ta vẫn thấy anh gượng gạo chống chế để bảo vệ cái gọi là "uy tín" hay "danh dự" của anh.

Dân mạng phản ứng rằng, "Nếu anh làm đúng trách nhiệm của nhà báo, kiểm chứng thông tin trước khi viết bài; đừng dùng ảnh từ năm 2022 trên báo Thanh niên để minh hoạ nữa; thì đâu đến nỗi phải xin nghỉ hưu facebook.

Đằng này, anh ở xa Hà Nội gần 2000 km, ung dung nằm nhà, chỉ nghe ai đó nói mà lại khẳng định thú nuôi ở Thủ Lệ bị bỏ rét. Dùng ảnh từ năm 2022 để minh hoạ cho vấn đề của năm 2024 mà còn vỗ ngực tự cao cho là anh không đạo ảnh, dùng tư liệu trên báo là đúng".

Một bạn đọc khác bình luận: "Ôi. Anh là nhà báo, anh tung vấn đề không rõ ràng, kéo cả truyền thông vào cuộc, khiến bao nhiêu người lao động ở Thủ Lệ vất vả, giải thích, phải đối mặt với cơn bão truyền thông. Xong cái là anh vẩy đuôi, bảo đéo chơi face nữa, còn ai bị sao, ảnh hưởng gì thì anh chơi bài kemeno. Khôn như anh, quê tôi mang ra nấu rựa mận hết rồi!."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog