Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Pháp Macron lần đầu đề cập khả năng phương Tây đưa quân vào Ukraine

Tại Hội nghị quốc tế về viện trợ cho Ukraine tại Paris tối 26/2, Tổng thống Pháp ông Emmanuel Macron kêu gọi một làn sóng hỗ trợ mới dành cho Ukraine để đảm bảo Nga không thể giành thắng lợi. Tổng thống Pháp cũng lần đầu tiên chia sẻ, không loại trừ khả năng phương Tây đưa quân vào Ukraine.

Hội nghị quốc tế về viện trợ cho Ukraine tại Paris theo đề xuất của Pháp đã thu hút được sự tham dự của hơn 25 quốc gia, trong đó chủ yếu đến từ châu Âu.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đề cập đến tình hình hết sức khó khăn của quân đội Ukraine trên chiến trường trước sức mạnh của quân đội Nga, đồng thời cảnh báo Nga đang chuẩn bị tiến hành các đợt tấn công tiếp theo nhằm khuất phục ý chí chiến đấu của Ukraine.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lần đầu tiên đề cập đến khả năng phương Tây đưa quân vào Ukraine. Ảnh: Le Figaro

Pháp kêu gọi một làn sóng hỗ trợ quân sự mới dành cho Ukraine với các ưu tiên hàng đầu là cung cấp đạn dược, chuyển giao các hệ thống phòng không cũng như các loại tên tầm trung và tầm xa.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh phương Tây sẽ làm tất cả để Nga không thể giành chiến thắng và coi đây là nhấn tố cốt yếu để đảm bảo an ninh và sự ổn định cho châu Âu. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng lần đầu tiên đề cập đến khả năng phương Tây đưa quân vào Ukraine.

“Đến nay vẫn chưa có một sự đồng thuận chính thức, giả định hay xác thực nào về vấn đề đưa quân vào Ukraine nhưng để chủ động, không có điều gì bị loại trừ. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo rằng Nga không thể giành chiến thắng".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các đồng minh của Ukraine trước mắt sẽ thành lập một liên minh để cung cấp tên lửa tầm trung và tầm xa.

Đáng chú ý, ngay trước thềm Hội nghị, Thủ tướng Đức Olaf Sholz đã tiếp tục từ chối theo chân Anh và Pháp cung cấp tên lửa tầm xa Taurus do lo ngại các vũ khí này sẽ được dùng để nhắm vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ của Nga và khiến xung đột leo thang.

Trong một động thái liên quan, Liên minh châu Âu (EU) hôm qua cũng đã thống nhất vấn đề sử dụng các lợi ích thu được từ các khoản đầu tư và tài sản của Nga tại châu Âu để lập ra một quỹ hỗ trợ cho Ukraine nhưng chưa tính tới khả năng tịch thu các tài sản này như kêu gọi của Mỹ và Anh.

4 nhận xét:

  1. Khó quá, lại thêm một thế lực nữa muốn nhúng chân vào cuộc chiến này để cố gắng giành giật lại những lợi thế vô hình. Cuộc chiến này có lẽ sẽ còn kéo dài liên miên mất thôi, cho đến phải có ai đó chấp nhận chịu thua ai thì may ra mới dừng lại được, nhưng tôi nghĩ những hậu quả để lại thì mãi mãi vẫn còn

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May22:57 27/2/24

    Phương Tây đã đưa quân vào UK từ đàu cuộc chiến chứ không phải chuẩn bị, những chuyên gia được cử đến UK để huấn luyện quân lính, sử dụng các loại máy móc hiện đại, cố vấn về chiến thuật tác chiến cho quân đội UK, Pháp chỉ đang nhắc lại vấn đề để tạo sự căng thẳng hình thức, còn bản chất chẳng có gì mới, còn chiến tranh thực sự thì chẳng quốc gia nào làm đâu

    Trả lờiXóa
  3. Một đất nước đang loạn bởi những người nông dân : họ đem phân, đất phun, rải lên những công sở tại thủ đô Pa-ri nhưng Tổng thống Ma-cà-bông lại húng chó đòi đem quân ra ngoài biên giới gây chiến với cường quốc hạt nhân!; Đúng là anh phi công trẻ lái máy bay bà già chả biết sợ là gì, chả thương gì đến con dân của mình cả, đó là tự do, dân chủ Tây phương chỉ thích đi đánh nhau!.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là ý kiến riêng lẻ của nước Pháp chứ các quốc gia châu Âu cũng xác nhận chưa có kế hoạch đưa quân vào chiến trường UK, và thực tế các quốc gia cũng đã quá mệt mỏi với việc viện trợ hai năm ròng rã cho UK mà không đưa lại kết quả gì rồi, kinh tế các nước cũng kiệt quệ theo nghĩa đen chứ không phải ngon nghẻ gì để tiếp tục đánh nhau mà chẳng có kết quả gì khi thắng cuộc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog