Chia sẻ

Tre Làng

Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của CSGT

Khoai@

Hôm nay 11/3/2024, Công an thành phố Hải Phòng đã thông báo về việc khởi tố vụ án và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Thành Dương, một đối tượng liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản và đe dọa cán bộ CSGT (Cảnh sát Giao thông) tại quận Hải An.

Theo thông tin từ Công an quận Hải An, Phạm Thành Dương thường xuyên xuất hiện tại các địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng CSGT, không chỉ để ghi hình mà còn để đe dọa và đòi tiền "bồi dưỡng". Trong trường hợp không hợp tác, Dương đe dọa sẽ tố cáo việc giải quyết không đúng quy trình của CSGT.

Đặc biệt, thông qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hải An phát hiện Phạm Thành Dương thường xuyên tham gia các hội nhóm trên mạng xã hội với nội dung hướng dẫn cách đối phó với lực lượng công an, đặc biệt là CSGT. Những hành động này không chỉ gây khó khăn cho công tác của lực lượng chức năng trong tác nghiệp mà còn tạo ra tình trạng mất an ninh, trật tự công cộng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải An đã thu thập đủ tài liệu và chứng cứ liên quan đến hành vi phạm tội của Phạm Thành Dương. Qua đó, vào ngày 6/2, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bị can theo khoản 2, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

Công an thành phố Hải Phòng cảnh báo đối với các cơ quan, đơn vị và cán bộ làm công tác tiếp dân, khi có người gọi điện, nhắn tin đe dọa hoặc yêu cầu đưa tiền để gỡ bài trên mạng xã hội hoặc rút đơn tố cáo thì cần báo cáo ngay cho cơ quan công an để có biện pháp xử lý kịp thời, ngăn chặn hành vi phạm tội của các đối tượng.

Vụ án này không chỉ là một minh chứng về sự cần thiết của việc duy trì trật tự, an toàn giao thông mà còn là một cảnh báo mạnh mẽ đối với những hành vi đe dọa, tống tiền đối với lực lượng chức năng, khẳng định quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc bảo vệ quyền và nghĩa vụ của họ.

3 nhận xét:

  1. nhân dân có quyền kiểm tra, giám sát đối với lực lượng chức năng, miễn là điều đó được pháp luật chấp thuận và cho phép. Còn thằng Dương này sử dụng thủ đoạn bỉ ổi với mục đích chính là ghi lại những hình ảnh bất lợi đối với lực lượng chức năng để tống tiền, chiếm đoạt tài sản, điều này là rất đáng lên án, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ công an

    Trả lờiXóa
  2. to gan quá nhỉ, đúng là có quyền giám sát quy trình làm việc của cán bộ CSGT nhưng những hành vi đều là lạm quyền rồi, lấy đâu ra cái thói đi cưỡng đoạt tài sản của CSGT, lại còn lên mạng xã hội để bày cách chống đối lực lượng CSGT, tư tưởng quá là chống đối rồi, ngăn chặn ngay

    Trả lờiXóa
  3. phải xử lí đối tượng này thật nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật, để hắn cùng những trường hợp về sau có bài học, tấm gương nhìn vào, không thể để những tư tưởng chống đối nổi dậy rồi bắt nạt cả cán bộ CSGT như vậy được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog