Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Thách thức về an toàn giao thông

Cuteo@

Ngày 10/3 vừa qua, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế chứng kiến một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, khi một xe ô tô khách 40 chỗ va chạm với xe tải đang dừng đỗ bên đường, làm 02 người chết và 09 người bị thương.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên trên tuyến đường này, mà trong thời gian gần đây đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người. Thủ tướng Chính phủ đã phát đi công điện yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định giao thông.

Trong các biện pháp khắc phục hậu quả và ngăn chặn các vụ tai nạn giao thông tương tự, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra những chỉ đạo cụ thể. Trước hết, gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và lực lượng Công an thực hiện công tác chỉ đạo tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức hội nghị với các cơ quan, lực lượng chức năng để đánh giá nguyên nhân và triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại và bất cập trong quản lý an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc không thực hiện tốt các chỉ đạo từ Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát và tăng cường tổ chức giao thông hợp lý trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Hòa Liên. Ngoài ra, cần kiểm tra và cải thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trên các tuyến cao tốc, đặc biệt là những tuyến chỉ có 02 làn xe và không có làn dừng khẩn cấp.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải xây dựng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ thị này sẽ đề xuất các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt trong thời gian tới. Báo cáo về những biện pháp này sẽ được nộp trước ngày 25/3/2024.

Trong bối cảnh những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày càng gia tăng, sự can thiệp và chỉ đạo mạnh mẽ từ cấp trên là cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng của người dân trên các tuyến đường quan trọng.

10 nhận xét:

  1. Chưa đầy một tháng mà đã có 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên cái cao tốc này rồi. Vụ xe Everest 3 người thiệt mạng vào cuối tháng 2, giờ giữa tháng 3 lại thêm 2 người nữa. Toàn vụ nghiêm trọng thôi! Mong các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục tồn tại và bất cập trong quản lý an toàn giao thông trên cao tốc này

    Trả lờiXóa
  2. Riêng đã nói đến việc tham gia giao thông thì điều đầu tiên cần xem xét khi có vụ việc tai nạn xảy ra là cách con người đã điều khiển phương tiện như thế nào. Những xe càng lớn, đặc biệt là những xe to chở khách với số lượng lớn khi để xảy ra tai nạn thì thực sự để lại những hậu quả hết sức đau xót

    Trả lờiXóa
  3. Chiếc xe giường nằm đang lao đi thì gặp phải xe tải dừng đỗ chiếm gần nửa làn đường bên phải. Tài xế Quân cho biết bị bất ngờ nên đánh lái sang trái. Tuy nhiên, chỉ đầu xe tránh được, đuôi xe bị xé toạc do va chạm với đuôi ôtô tải. Để tránh cho xe khỏi lật, tài xế vẫn chạy thêm khoảng 500 m mới dừng hẳn

    Trả lờiXóa
  4. lại thêm một tai nạn kinh khủng trên cao tốc hai làn xe .Mong ban an toàn giao thông có giải pháp nhanh chóng khắc phục như cho quy định lại tốc độ ,biển báo và vạch kẻ đường đường ở những chổ có hai làn như đi trên quốc lộ 1A để giảm tai nạn cho người tham gia giao thông .

    Trả lờiXóa
  5. Đã vào cao tốc là các phương tiện phụ tùng xe phải đảm bảo an toàn, vì tốc độ quá lớn áp suất lốp phải hội tụ đủ điều kiện mới an toàn, ở các nước phụ tùng xe được sử dụng theo định kỳ là phải thay thế, ví dụ như lốp chạy bao nhiêu ngàn km là thay thế

    Trả lờiXóa
  6. Liên tục xảy ra tai nạn như vậy cho thấy tính an toàn khi vận hành chưa được đảm bảo. Kính mong các cơ quan nhà nước liên quan hãy xem xét có biện pháp khắc phục cho người dân được an toàn khi tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc này.

    Trả lờiXóa
  7. Bao nhiêu vụ va chạm liên hoàn là toàn ở đường cao tốc.Bởi vậy, khi lưu thông trên đường cao tốc, ngoài giữ an toàn cho bản thân và xe của mình, còn phải ý thức an toàn chung cho toàn bộ phương tiện tham gia lưu thông trên đường cao tốc nữa.

    Trả lờiXóa
  8. luật đã quy định, xe chết máy, dừng giữa đường, cần đặt biển báo báo hiệu ở một khoảng cách an toàn cho xe phía sau biết, và phải bật đèn cảnh báo. Hầu hết 99% tài xế ở Viêt Nam khi chạy xe ra đường, ko hề trang bị trong xe biển cảnh báo, luôn luôn đi nối đuôi nhau không giữ khoảng cách an toàn, và đặc biệt hầu như ko có văn hóa nhường đường

    Trả lờiXóa
  9. Chính Quyền + Ban Quản Lý Cao Tốc nên tạm đóng cao tốc ( hoặc đóng 1 chiều - để giảm lưu lượng tham gia giao thông dồn vào QL.1 ) một thời gian để họp bàn đưa ra phương án tối ưu nhất để giảm số lượng vụ tai nạn , cũng như thương vong về mặt con người ! Trong 1 thời gian rất ngắn mà xảy ra mấy tai nạn - số thương vong cao . Đọc tin mà quá xót

    Trả lờiXóa
  10. Không phải mỗi cao tốc này, nhiều cao tốc khác có 1 số xe đậu ở vị trí không có làn dừng khẩn cấp gần hết nửa đường rất nguy hiểm cho xe khác không tránh kịp khi đi buổi tối. Không biết xe sự cố thật hay không chứ dừng giữa cao tốc thế này rủi ro cao về tai nạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog