Chia sẻ

Tre Làng

Chuyện học sinh đứng ở cổng Trường cúi chào thầy cô giáo

Khoai@

Mới đây, dư luận xôn xao trước clip 2 học sinh đứng ở cổng trường cúi chào các thầy cô giáo trong cái rét run người. Báo chí thì giật tít rằng "Học sinh cúi chào ôtô của các thầy cô ra, vào trường". Cách giật tít ấy khiến nhiều người bức xúc và trút giận lên nhà trường.

Thật ra, không có chuyện "Học sinh cúi chào ôtô của các thầy cô" mà "các em đang cúi chào các thầy cô" khi các thầy cô ngồi trong ô tô ra vào trường.

Sự thật là  có clip quay lại cảnh 2 học sinh đứng ở cổng Trường THCS Trần Mai Ninh (TP. Thanh Hóa) gập người cúi chào thầy cô giáo ra, vào trường trong ôtô con dưới trời giá rét. 

Ông Hoàng Tuấn Công, một blogger nổi tiếng về chữ nghĩa là người tung clip này lên mạng. Sau khi đăng tải có nhiều ý kiến trái chiều, cho rằng, trời giá rét mà bắt các em vẫn phải đứng chào thầy cô. Tại sao không giao việc kiểm tra học sinh ra vào trường cho bảo vệ hay đoàn Thanh niên mà lại giao việc này cho học sinh.

Bỏ qua những ồn ào chê trách các thầy cô, các nhân tôi cho rằng, học sinh cúi đầu chào thầy cô trong dù là trong điều kiện nào cũng là thể hiện tôn sư trọng đạo, và không có gì phải ồn ào. Sợ nhất là khi nhìn thấy thầy cô mà học trò ngoảnh mặt làm ngơ hoặc tỏ thái độ sấc láo.

Tìm hiểu được biết, Trường THCS Trần Mai Ninh có 2 cổng trường gồm cổng trên đường Lê Quý Đôn được phân luồng cho học sinh ra, vào, còn cổng trên đường Hàn Thuyên (nơi có 2 học sinh đứng) được phân luồng dành cho giáo viên. Tại thời điểm clip ghi lại hình ảnh 2 học sinh đứng ở cổng sau là hoạt động của đội cờ đỏ nhà trường nhằm ghi chép, nhắc nhở những học sinh không đi cổng sau nữa vì đây là cổng dành cho giáo viên và đã phân luồng từ trước đó.

Nhà trường không bắt các học sinh phải cúi đầu chào khi có ôtô ra vào trường. Nhưng các em thấy khách hoặc thầy cô thì các em cúi chào thể hiện sự lễ phép mà thôi.

Theo người viết, để có được học sinh tự giác chào khách, chào thầy cô trong điều kiện thời tiết như thế là rất tốt. Việc ông Hoàng Tuấn Công làm ầm ĩ câu chuyện lễ phép đó lên là có ý đồ không tốt và theo tôi, câu chuyện nên chấm dứt ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog