Chia sẻ

Tre Làng

Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Đừng đổ lỗi cho đường

Bài chép của Fb Chi Thuy

Hình ảnh dưới đây là đường CAO TỐC 2 LÀN XE KHÔNG CÓ GIẢI PHÂN CÁCH Ở CANADA. Các lái xe vẫn di chuyển bình thường và tất nhiên phải chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.



Trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vừa qua, chỉ cần xemc clip thì bất kể ai cũng có thể nhận ra, lỗi thuộc về người lái chiếc xe con. Tuy nhiên, một số người đã không nhìn nhận như vậy, mà quay sang đổ lỗi cho tại người thiết kế tuyến đường này. Họ tỏ vẻ ngạc nhiên vì cao tốc lại chỉ có 2 làn xe, và rằng đường hẹp lại không có dải phân cách cứng... Họ ám chỉ điều gì, nhắm vào cơ quan nào... thì hẳn các anh chị đã biết.

Lái xe không tuân thủ các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ trên cao tốc, đã gây ra vụ tai nạn khủng khiếp làm chết ba người là sự việc đáng tiếc. Tuy nhiên đừng lợi dụng đường có hai làn xe để đổ tội cho nhà nước .

Cần nhắc lại, vụ tai nạn này xảy ra trên cung đường đã có biển báo, đã có giới hạn tốc độ, đã có đầy đủ các biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường… Nhưng rất tiếc, người lái xe đã không chấp hành và đã gây ra vụ tai nạn khủng khiếp nói trên.

Hãy cảnh giác với những luận điệu lợi dụng vụ tai nạn nói trên để chĩa mũi nhọn vào chính phủ.

P/s: Nguồn ảnh cao tốc ở Canadda: Nam Nguyen - VPC

4 nhận xét:

  1. Xem đi xem lại clip vẫn thấy lỗi là do lái xe đã lái ẩu, cố tình vượt bên phải của xe container trong khi đang đi với tốc độ cao nên mới xảy ra vụ việc thương tâm như thế này. Đường thì đã có đầy đủ biển báo hết rồi, chỉ là con người cố tình không tuân thủ theo thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đã tham gia giao thông mà còn hơn thua thì làm sao đảm bảo an toàn được. Đường đã hẹp, không dải phân cách, lại còn thua về tốc và ở làn ngoài mà còn cố tạt đầu congtainer thì tránh sao được tai nạn và mất mát. Đừng đổ mỗi lỗi về phía chính phủ, mạng của mình mà không biết trân trọng thì trách ai?

    Trả lờiXóa
  3. Tài xế bỏ qua biển cảnh báo nhập làn, biển tốc độ 60km/h, biển đường hẹp, vượt nối đuôi xe container trên dải tăng tốc của xe nhập làn từ nhánh lên cao tốc thì là bất cẩn hoặc cố tình. Đi tạt đầu xe container như thế thì có giời mới cứu được. Con đường hoàn toàn không có tội. Đầy đủ biển báo vạch kẻ, chỉ dẫn theo quy định của luật. nếu ý thức tốt thì k có chuyện xảy ra tai nạn.

    Trả lờiXóa
  4. Người lái có ý thức tí nữa thì cũng không cần phải xét đến yếu tố của đường đi đâu, dù biết rằng đường không có dải phân cách cứng thì nguy cơ cao hơn thật, nhưng mình biết thích nghi với hoàn cảnh, làm được cái đường cao tốc là tốt lắm rồi, đòi này đòi nọ thì biết bao giờ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog