Chia sẻ

Tre Làng

Đại sứ Nga tại LHQ: Sẵn sàng thảo luận về việc Ukraine đầu hàng

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết phương Tây phải chuẩn bị cho các cuộc thảo luận về việc Ukraine đầu hàng vô điều kiện trong tương lai gần.

Đại sứ Nga tại LHQ Vasily Nebenzya. Ảnh Israel Times

Đại sứ Nebenzya nói: "Sắp tới, chủ đề duy nhất của bất kỳ cuộc họp quốc tế nào về Ukraine sẽ là sự đầu hàng vô điều kiện của chế độ Kiev. Tôi khuyên tất cả các bạn nên chuẩn bị trước cho điều này".

Đại sứ Nebenzya nói rằng những nỗ lực của Tổng thống Ukraine Zelensky nhằm thúc đẩy kế hoạch hòa bình của nước này có thể chỉ "gây hoang mang".

Nga sẽ không tham gia cuộc họp theo kế hoạch hòa bình của Zelensky, dự kiến diễn ra tại Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

"Nga không có ý định tham gia một hội nghị như vậy, ngay cả khi được mời chính thức. Diễn đàn này sẽ được dành riêng để quảng bá "công thức Zelensky" tối hậu thư, mặc dù các nhà tổ chức Thụy Sĩ giả vờ rằng họ đang tìm kiếm một mẫu số chung trong sáng kiến hòa bình của các quốc gia khác nhau", bà Zakharova nói.

Đại sứ Zakharova cũng nói thêm rằng Thụy Sĩ đã mất đi vị thế trung lập của một nền tảng đàm phán. Bà lưu ý các nước phương Tây không cần hòa bình mà chỉ cần một lệnh ngừng bắn ở Ukraine.

Trước đó, thành viên quốc hội bang Geneva Guy Mettan cho rằng một hội nghị hòa bình về Ukraine mà không có Nga sẽ là vô lý và mâu thuẫn với chính ý tưởng hòa bình vì cả hai bên đều cần tham gia hội nghị để giải quyết xung đột.

PV (Theo Pravda)

5 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:43 13/4/24

    Trong quá khứ Nga đã từng nhiều lần ngỏ lời về những thỏa thuận hòa bình với UK nhưng đều bị từ chối, tổng thống UK thậm chí còn lớn giọng về việc sẽ đánh bại quân Nga hoặc chấp nhận đàm phán với những yêu sách vô cùng ngặt ngèo, đến ngày hôm nay thì Nga rất đanh thép với khẳng định UK sẽ phải đầu hàng vô điều kiện

    Trả lờiXóa
  2. Những ngày trước Nga vẫn còn nhã ý muốn đàm phán hòa bình với Ukraine, nhưng giờ có vẻ ý định ấy đã không còn nữa, dù sao thì nếu nhìn từ góc độ của Kiev, đất nước bị xâm chiếm mà đàm phán hay đầu hàng với kẻ thù thì thật nhục nhã. Chúng ta chỉ có thể đứng ngoài quan sát diễn biến tiếp theo của cuộc chiến và cầu mong nó sẽ kết thúc thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàm phán về việc đầu hàng thì cũng như đầu hàng vô điều kiện đó bạn, có nghĩa là người Nga đang khẳng định chiến thắng của mình trên đất Uk trong ngắn hạn, UK chỉ còn cửa thua, có đàm phán thì cũng là cửa dưới chứ không có chuyện thiết lập hòa bình nào ở đây nữa cả

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Mùa Xuân23:47 17/4/24

    Với tin thua trận liên tiếp trên chiến trường thì UK cũng nên nghĩ về việc sẽ đầu hàng vô điều kiện, một cuộc chiến mà người dân vô tội của UK phải ngã xuống quá nhiều trong khi chẳng vì một mục đích chính đáng nào cả, chiến đấu cho lý tưởng của nước mẽo có lẽ là lý do lớn nhất

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog