Chia sẻ

Tre Làng

Nguyên Bộ trưởng Mai Tiến Dũng bị bắt

Lâm Trực@

Hà Nội, 4/5/2024 - Theo thông tin chính thức từ Bộ Công an Việt Nam, ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Quyết định bắt giữ ông Dũng được đưa ra sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng và một số địa phương liên quan.

Ông Mai Tiến Dũng - Ảnh QH

Ông Dũng, sinh năm 1959, quê quán Hà Nam, từng là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII và XIII. Trong sự nghiệp của mình, ông đã giữ nhiều chức vụ quan trọng, bao gồm Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Trước khi bị bắt giam, ông Dũng đã phải nhận các hình thức kỷ luật của Đảng vì những vi phạm trong quá trình công tác. Cụ thể, vào tháng 1/2023, ông bị Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam cảnh cáo do vi phạm liên quan các chuyến bay giải cứu công dân về nước trong đại dịch COVID-19. Sau đó, vào tháng 4/2024, ông tiếp tục bị Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam khiển trách vì vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước và quy định về trách nhiệm nêu gương.

Việc bắt giữ ông Mai Tiến Dũng là một diễn biến quan trọng trong cuộc chiến chống tham nhũng của Việt Nam. Vụ việc là một cảnh báo nghiêm khắc cho tất cả cán bộ, đảng viên, nhất là những người giữ chức vụ quan trọng, phải thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng thời phải tuân thủ nghiêm pháp luật của Nhà nước.

Vụ việc đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong nước và quốc tế. Nhiều người dân bày tỏ sự ủng hộ cho các lực lượng chức năng trong việc xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật, bất kể chức vụ, địa vị của cá nhân nào.

5 nhận xét:

  1. Lò cháy to thật. Nhớ câu nói của đồng chí này: " Nếu chúng ta sai thì nhận lỗi trước nhân dân. Nếu dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật". Giờ thì không còn có chuyện "nhà nước sai nhà nước xin lỗi dân" nữa rồi nhé! Vào lò hết!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì phát ngôn ra câu nói "kinh điển" ấy nên bây giờ khi không làm được đàng hoàng tử tế thì lại càng phải chịu trách nhiệm, để nhân dân nhìn vào một con người không còn là một tấm gương nữa mà là một bài học cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

      Xóa
  2. Hết lần này đến lần khác bị khiển trách, cảnh cáo vì các sai phạm làm xảy ra trong quá trình công tác, đến cuối cùng thì cũng bị khởi tố. Vấn đề là làm sai thì phải chịu trách nhiệm, bất kể ở vị trí nào cao hay là thấp. Chỉ không biết là sau ông này còn kéo thêm những đầu mối nào khác hay không

    Trả lờiXóa
  3. Việc bắt giữ ông Mai Tiến Dũng là một hành động thể hiện sự quyết liệt của Đảng ta trong công tác phòng chống tham nhũng. Những phát ngôn cũng như những hành vi của ông này cũng gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của Đảng và Nhà nước ta. Mong cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm minh vụ việc này

    Trả lờiXóa
  4. ai đời lại tự lấy bản thân là minh chứng cho câu nói "quan làm thì quan chịu trách nhiệm trước dân, dân làm sai thì chịu trách nhiệm trước pháp luật". Thật là đáng buồn, những người không có bản lĩnh, không giữ mình được khỏi sai phạm thì phải bị xử lý thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog