Chia sẻ

Tre Làng

Sự cố sạt lở bờ bao tại Khu xử lý chất thải Sóc Sơn: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Lâm Trực@

Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2024 - UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn và Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến sự cố sạt lở bờ bao tại Khu Liên hợp xử lý chất thải (LHXLCT) Sóc Sơn xảy ra vào ngày 3/5/2024.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Hà Nội, sự cố sạt lở xảy ra tại ô chứa bùn tải H1 (sau xử lý nước rỉ rác) do mưa lớn kéo dài dẫn đến bờ bao bị sụt lún. Vụ việc khiến một lượng bùn thải chảy xuống khu vực đường nội bộ của Khu LHXLCT Sóc Sơn.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị chức năng đã huy động máy móc, nhân lực để khắc phục. Đến 19 giờ cùng ngày, sự cố cơ bản được khắc phục; 11 giờ ngày 4/5/2024, công tác tiếp nhận rác tại Khu LHXLCT Sóc Sơn trở lại bình thường.

Tuy nhiên, UBND TP Hà Nội đánh giá đây là sự cố nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường. Do đó, thành phố đã yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn và Sở TN&MT phối hợp xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan và làm rõ trách nhiệm đối với đơn vị, cá nhân liên quan. Báo cáo kết quả cần được hoàn thành trong tháng 5/2024.

Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội cũng giao UBND các huyện Sóc Sơn, Ba Vì, thị xã Sơn Tây phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kiểm tra tổng thể các khu xử lý chất thải tập trung trên địa bàn, chủ động phát hiện, xử lý, xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án phòng ngừa hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra sự cố trong quá trình vận hành, đặc biệt trong mùa mưa bão năm 2024.

Sự cố sạt lở bờ bao tại Khu LHXLCT Sóc Sơn là lời cảnh tỉnh cho công tác quản lý, vận hành các khu xử lý chất thải trên địa bàn thành phố. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những vi phạm, nhằm đảm bảo an toàn môi trường cho người dân.

3 nhận xét:

  1. sự việc có thể tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến ô nhiễm môi trường, mong là UBND thành phố nhanh chóng giải quyết vấn đề nhanh chóng, hạn chế sự cố có thể gây ra hậu quả phức tạp, các cơ quan ban ngành liên quan phối hợp chặt chẽ cùng nhau giải quyết để đạt được hiệu quả tốt nhất

    Trả lờiXóa
  2. khu xử lí chất thải này mà không nhanh chóng khắc phục sự cố thì sẽ dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng sau này, ô nhiễm đến môi trường nặng nề vì lượng chất thải khá lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân sinh sống quan khu vực đó

    Trả lờiXóa
  3. Ngay sau khi sự cố xảy ra, UBND huyện Sóc Sơn đã phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Liên danh Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây - Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại 68 và các đơn vị trong Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn huy động máy móc, nhân lực để khắc phục sự cố

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog