Chia sẻ

Tre Làng

TRƯƠNG NHÂN TUẤN LẠI "XẢO NGÔN"

KhanhKim@

Nhân Tuấn Trương (NTT) đã quá nhiều bài viết bôi xấu hình ảnh Việt Nam qua con mắt của một kẻ khiếm thị. Một vài bài viết gửi BBC tiếng Việt mới đây đã thể hiện ông ta là một kẻ dốt sử, và độc địa tới mức nhẫn tâm phủ nhận sạch trơn công lao của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về CMT8 và ngày Quốc khánh 2/9, rồi hồ đồ kết luận "không có CMT8 và không có chuyện Việt Minh (VM) cướp chính quyền", "VM cướp công Chính phủ của ông Trần Trọng Kim". Không những thế, Trương Nhân Tuấn còn liên tục có những bài viết xúc phạm đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ của Nhân dân VN, cùng với nhiều bài viết khác bịa đặt, kích động chống đối chính quyền. Vì thế ông ta đã và đang bị xã hội lên án. 

Ngày 9/9/2015, Trương Nhân Tuấn lại tiếp tục cho ra lò một sản phẩm có tên "Kampuchia đã bắt chước VN trong vụ trấn áp dư luận và bắt bớ những người chống đối về biên giới" với lối suy nghĩ thiển cận, hằn học của một kẻ chống phá đất nước nhưng lại khoác trên mình chiếc áo "nhà Nghiên cứu" do BBC "phong tặng".

Khi nói đến Campuchia (CPC), NTT mới chỉ nói một mà chưa biết hai với nhãn quan của kẻ trong tâm thế "Ếch ngồi đáy giếng, phán chuyện Cung đình".  Ai cũng biết Đảng đối lập có cái tên quái gở "Đảng Cứu nguy dân tộc" (CNRP) do Sam Rainsy - một chính trị gia cực đoan khét tiếng chuyên chống phá VN - làm thủ lĩnh. Về đối ngoại, Sam Rainsy một con người tráo trở, vô ơn bạc nghĩa với bạn bè, khi phủ nhận công lao của Nhân dân VN giúp Nhân dân CPC thoát khỏi nạn diệt chủng. Về đối nội ông ta luôn có hành vi chống phá Chính phủ do ông Hun Sen làm Thủ tướng, nhiều lần vi phạm pháp luật CPC và đã từng bị truy nã, bị truy tố, rồi ngồi tù vì đi ngược lợi ích của dân tộc. Với Sam Rainsy, chống VN là vấn đề mấu chốt trong cương lĩnh của đảng này. 

Vừa qua lợi dụng cái gọi là "chủ nghĩa dân tộc cực đoan" của một số người Campuchia, Sam Rainsy đã xuyên tạc, bịa đặt về cái gọi là "VN cướp đất của CPC"; vu cáo Chính phủ CPC sử dụng Bản đồ giả của VN để cắm mốc phân định biên giới, làm mất đất của CPC cho VN. Đê tiện hơn nữa Thủ lĩnh đảng Cứu nguy dân tộc vu Chính phủ CPC là tay sai của VN. Thật là lạ, chuyện lạ có thật cái Ông Sam Rainsy này ở tận CPC có cái đầu bệnh hoạn, hoang tưởng và cực đoan, sao lại giống hệt não trạng NTT ở VN như vậy, bởi các hành vi ngông cuồng, chống đối Chính phủ, vô ơn bạc nghĩa, quay lưng lại với dân tộc, chống lại Nhân Dân.

Với những vu cáo, bịa đặt trắng trợn, cực chẳng đã Chính phủ của Ông Hun Sen đã phải cầu viện đến LHQ, Hoa Kỳ và Pháp cho mượn bản đồ gốc để minh bạch hóa. LHQ và Chính phủ Pháp đã đáp ứng yêu cầu này đã cho Campuchia mượn một số bản đồ biên giới Việt-Miên, do Pháp phân định biên giới trước 1953. Sau khi đã xác minh, kết luận của Trưởng ban Biên giới Campuchia là các bản đồ này không khác các Bản đồ phân định Biên giới giữa Việt Nam - Campuchia. Ông này tuyên bố sự việc đã kết thúc. Thế nhưng, nhà Trương Nhân Tuấn lại suy diễn “Hộ” cho người CPC chống đối đại ý cho rằng “Vấn đề không phải là các bản đồ có giống nhau hay không. Điều mà người dân Kampuchia muốn biết là đường biên giới theo cắm mốc hiện tại có giống, có đúng với vị trí của bản đồ gốc đã được chính phủ bảo hộ thực dân phân định năm 1953 có trùng hợp với đường biên giới hiện tại hay không”? Rõ là đồ khỉ đã nói là giống nhau giữa Bản đồ gốc và Bản đồ cắm mốc hiện tại, thì việc cắm mốc cũng sẽ đúng và cũng sẽ giống nhau, tại sao NTT lại suy diễn bệnh hoạn theo kiểu “Chó chạy trước Cầy” như vậy?

Rõ ràng Chính phủ HunSen đã minh bạch hóa, đã làm thỏa mãn, giải tỏa những nghi ngờ của người dân CPC. Một khi đã được minh bạch, những nỗi nghi ngờ đã được giải tỏa thì không còn lý do gì để chống đối chính quyền, thì việc bắt bớ những kẻ vẫn cố tình chống đối, vi phạm pháp luật, để đảm an ninh, sự ổn định của đất nước là lẽ đương nhiên của bất cứ quốc gia nào, CPC không phải là trường hợp ngoại lệ, thì NTT lại trở giọng nói “Bắt những kẻ chống đối”, vi phạm an ninh quốc gia vì “Lý do chính trị”?

Sau khi chính phủ CPC minh bạch hóa Bản đồ, sự thật đã được làm sáng tỏ, sự cứng rắn trở lại của chính phủ Hun Sen đã làm một số kẻ trùm sò “Mặt Chuột tai Dơi” của cái gọi đảng Cứu nguy dân tộc hoảng sợ chạy ra nước ngoài, trong đó có cả Thủ lĩnh Sam Rainsy, hiện đang ông ta đang ở Úc(Australia). Thế nhưng bất chấp sự thật, mới đây trên các diễn đàn khi nói chuyện với những kiều dân CPC lưu vong ông ta vẫn ra rả, tiếp tục kích động, vu cáo VN với những lời lẽ hằn học, Sam Rainsy vẫn tiếp tục chống phá chính quyền CPC và Ông ta đang làm mọi việc có thể để hạ bệ ông Hun Sen. Theo tin mới nhất mới cập nhật ngày 10/9/2015 Chính phủ Hoàng gia CPC vẫn đang tiếp tục truy lùng đồng phạm của Nghị sỹ Hong Sok HouR đảng Cứu nguy dân tộc với tội danh “Làm giả tài liệu, tuyên truyền sai lệch về thỏa thuận cắm mốc biên giới VN – CPC” 

Trở lại tình hình VN, "nhà nghiên cứu" NTT hồ đồ mà phán ra rằng "Còn VN thì khác, Nhà nước VN đã bắt bỏ tù những người biểu tình chống TQ trong vụ giàn khoan 981. Giàn khoan thì rút đi nhưng những người ở tù thì vẫn bị ở tù". Ha ha lý sự cùn của kẻ bại não với cái đầu định kiến. NTT đã không biết, hay cố tình không biết. Chính phủ VN chưa bao giờ bắt những người yêu nước, có tinh thần dân tộc trước họa xâm lăng, mà chỉ bắt những kẻ lợi dụng tự do dân chủ để yêu nước “Chân chính” bằng cái lỗ mồm, cùng những kẻ lợi dụng chiêu bài chống TQ để chống phá và âm mưu lật đổ chính quyền VN hiện nay, nếu suy rộng ra những kẻ chống đối mà trong đó có cả NTT không phải là trường hợp ngoại lệ sẽ (bị bắt) trong tương lai gần.

NTT viện dẫn một bài viết có tựa đề "Trung Quốc đã đi quá đà ở Biển Đông" của báo Người Đưa Tin vừa qua đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông phạt 38 triệu đồng thế nhưng sự thật đâu phải như vậy. Sở dĩ báo NĐT bị phạt vì ảnh minh họa là sai trái, phản cảm không phù hợp với nội dung của bài viết, sau đó báo NĐT rút ảnh cũ, úp ảnh mới lên nên bài viết "Trung Quốc đã đi quá đà ở Biển Đông" được cho là phù hợp vẫn được đến với bạn đọc.

Một điều mà NTT đã nói đúng "Ai cũng thấy TQ đã đi quá đà, họ chiếm các bãi đá của VN và xây dựng trên đó, biến các bãi đá trở thành các đảo với hạ tầng cơ sở quan trọng phục vụ cho quân sự. Các nước Nhật, Mỹ, Châu Âu, Ấn Độ… đều biểu lộ sự quan ngại, hành động của TQ cản trở việc tự do hàng hải. Phi đã đệ đơn kiện TQ lên Tòa PCA vì họ lo ngại TQ lấn chiếm biển, đảo của họ. Các nước khu vực Mã Lai, Indonésie, Singapour… cũng đều lên tiếng phản đối hành vi của TQ vì an ninh khu vực".

Thế nhưng NTT lại nói sai khi nói "VN khác Kampuchia ở chỗ này. Hunsen sợ bị đối thủ chính trị lật đổ. Còn lãnh đạo VN thì qui thuận TQ" (trong vấn đề xây dựng đảo)...Về ngoại giao Việt Nam không im lặng, VN đã và đang kiên quyết phản đối quyết liệt cách hành xử và những yêu sách, những đòi hỏi phi lý và ngang ngược của Trung Quốc trên các diễn đàn quốc tế. Về quân sự VN đang tích cực mua sắm các loại vũ khí hiện đại để nâng cao tiềm lực quốc phòng, sẵn sàng cho một cuộc chiến để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng tổ quốc (nếu chiến tranh bất đắc dĩ nổ ra) cớ sao NTT lại hồ đồ quy kết VN "Quy thuận TQ trong vấn đề xây dựng Đảo". Sự thật mất đảo, mất biển ngày càng rõ, càng thể hiện dã tâm bành trướng, bá quyền của nhà cầm quyền BK…..đó là sự thực, đó là nỗi đau chung của toàn dân tộc, khi từng tấc đất, mét vuông biển đảo của Tổ quốc từng ngày, từng giờ bị xâm phạm, bị gậm nhấm. Vì thế, để chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm nên "Nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó", như lời người đứng đầu Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã từng dõng dạc tuyên bố.

Là người VN, NTT thừa hiểu rằng Người Việt Nam đã từng cầm súng, đã từng đổ xương máu và đã từng chiến thắng trước mọi kẻ thù xâm lược, để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của mình. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, trước hết phải ưu tiên cho những giải pháp hòa bình...Rõ ràng quyết sách của đảng, Chính phủ và cách xử lý là rất khôn ngoan “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”, mềm dẻo đầy bản lĩnh, rất bình tĩnh, đầy tỉnh táo để cách ứng xử của VN phù hợp xu thế của thời đại, xu thế của thế giới hòa bình không chiến tranh. Có như vậy cơ hội dành lại và bảo vệ lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, bằng con đường hòa bình sớm thành hiện thực, đó mới là "Thượng sách". Nếu không biết địch, biết ta chọn giải pháp chiến tranh để giải quyết vấn đề biển Đông mới là “Hạ sách” đó là con đường tự sát. Cớ sao mang danh là một "nhà nghiên cứu" mà Trương Nhân Tuấn lại không hiểu được điều đó, trong khi đó ông ta lại đưa ra những nhận xét hồ đồ và vô trách nhiệm với dân tộc mình đến thế? NTT nói thì rất hay, phán cứ như thánh sống. Nhưng dã tâm thâm độc của NTT thì ai cũng hiểu, cũng rõ, bởi lối suy nghĩ của NTT hiện nay, giống y trang các nhà dân chủ giả Cầy “Treo đầu dê bán thịt Chó”, những kẻ phản động cùng những kẻ CCCĐ ở nước ngoài, chúng muốn Việt Nam lại có chiến tranh, chúng muốn người TQ lại dạy cho VN một bài học để chúng thỏa mãn cơn bực tức, hận thù bấy lâu nay, để chúng thừa cơ đục nước béo cò của những kẻ lưu manh chính trị.

Thế nhưng bọn chúng đâu cứ muốn là được. Bởi Nhân Dân Việt Nam, thấu hiểu thế nào là chiến tranh vì hậu quả nặng nề của chiến tranh thấm sâu vẫn còn đó, chính vì vậy mà Nhân dân VN càng trân trọng giá trị của mỗi ngày có hòa bình. Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc vẫn còn đó, người Việt luôn là nạn nhân của các cuộc xâm lăng, nên người VN không bao giờ muốn tự biến mình là kẻ hiếu chiến “Khơi mào” đầu tiên trong các cuộc chiến, chỉ cầm vũ khí khi buộc phải tự vệ “Việt Nam không bao giờ là người tuốt gươm ra trước, nhưng sẽ là người sau cùng tra gươm vào vỏ” đó là chân lý, đó là đạo lý của một dân tộc yêu hòa bình. Nhà nghiên cứu NTT với cái đầu đất của mình liệu có hiểu rõ điều này?

Trở lại bài viết của NTT và bài viết phản biện này, người ta dễ dàng nhận thấy duy nhất NTT nói đúng một điều và sai nhiều điều như đã được phân tích ở trên. Ông ta nói “Kampuchia đã bắt chước VN trong vụ trấn áp dư luận và bắt bớ những người chống đối về biên giới”. Nhưng sự thật lại không hoàn toàn như vậy. Người ta đang thắc mắc tại sao vì “Tự do dân chủ” mà VN đã thua CPC về việc xử lý không quyết liệt những kẻ lợi dụng tự do dân chủ, đi ngược lợi ích của dân tộc. 

Người ta có quyền được hỏi NTT, nếu VN bắt chước CPC (bắt bớ những kẻ chống đối) liệu những kẻ thóa mạ lịch sử, chống đối chính quyền, xúc phạm lãnh tụ, như NTT có được ngồi yên? Liệu ông ta cùng đồng phạm có còn được ngồi ngoài song sắt để khua môi múa mép nữa hay không? 


Viết đến đây tác giả chợt nghĩ đến câu nói mang tính chiến đấu cao của Chủ tịch Cu Ba Phiđencstro khi ông nói về chuyên chính vô sản, đại ý “Bạn càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới, bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi 2 bước chúng tiến lên 3 bước cuối cùng bạn không còn đường lùi, chúng tiến tới cắt cổ bạn, thế nên phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn”. Đó là một câu nói bất hủ và rất đúng, rất phù hợp với tình hình VN hiện nay vào lúc này.

Tôn trọng tự do, dân chủ không có nghĩa “Dân chủ quá trớn, Tự do quá đà”, để cho những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền, hay dân quyền...chống phá đất nước. Đã đến lúc “VN nên bắt chước CPC” (Chứ không phải CPC bắt chước VN) về cách xử lý quyết liệt, triệt để, thẳng tay trừng trị những kẻ ngông cuồng, “Coi Trời bằng Vung” bất chấp luật pháp và đạo đức tối thiểu để chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và Nhân dân. 

Ngày 10 tháng 9 năm 2015

6 nhận xét:

  1. Thử hỏi rằng trên thế giới có dân tộc nào trải qua cuộc kháng chiến như nhân dân Việt Nam hay không?. Chỉ cần đặt một câu hỏi đơn giản rằng nếu như không có sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam thì nhân dân ta có đánh thắng thực dân đế quốc sừng sỏ đến như vậy không. Tất cả những lời nói mà bọn chúng đưa lên chẳng qua chỉ là những lập luận vô cơ của bọn bại não, không có căn pháp lý, không dựa trên lịch sử. Nói ra người ta thêm cười vào sự ngu dốt của chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Bản chất bẩn tưởi, thối nát của bè lũ Việt Tân như thế nào chắc mọi người ai ai cũng hiểu rõ rồi. Chúng nó có hot hay đến đâu, có bịa giỏi đến đâu đi chăng nữa thì sự thật nó mãi là như vậy. Đối với những thành phần bại não, bại cả danh dự như thế này thì chỉ có bóp chết từ trong trứng nước. Tôi rất tâm đắc với câu nói của tác giả trong bài viết: " “Bạn càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới, bạn lùi một bước chúng tiến một bước, bạn lùi 2 bước chúng tiến lên 3 bước cuối cùng bạn không còn đường lùi, chúng tiến tới cắt cổ bạn, thế nên phải cắt cổ chúng, trước khi chúng cắt cổ bạn”. Đó là một câu nói bất hủ và rất đúng, rất phù hợp với tình hình VN hiện nay vào lúc này.

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ, được như ngày hôm nay chính là nhờ có sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta. Nhưng Trương Nhân Tuấn cùng lũ Việt Tân lại chuyên bịa đặt, luôn tìm cách phá hoại tư tưởng nhân dân để chống lại Đảng và nhà nước. Chúng vẫn tiếp tục con đường của mình là phản bội cách mạng, một lần nữa chúng lại coi trời bằng vung. không coi pháp luật Viêt Nam ra gì. Đã đến lúc chúng ta phải làm thật mạnh tay trừng trị những kẻ luôn coi thường đạo lý.

    Trả lờiXóa
  4. Những giá trị cốt lõi của lịch sử thì không ai có thể phủ nhận, người dân việt nam ai cũng ghi nhớ và tự hào những ngày lịch sử trọng đại này. Chỉ có kẻ hèn hạ bán nước cầu vinh nhưTrương Nhân Tuấn là cố tình và xuyên tạc lịch sử. Hành động này của hắn là hèn hạ và nhục nhã khi nó mang trên mình màu da và dòng máu Việt.

    Trả lờiXóa
  5. Nhân Tuấn Trương đã quá nhiều bài viết bôi xấu hình ảnh Việt Nam qua con mắt của một kẻ khiếm thị. Một vài bài viết gửi BBC tiếng Việt mới đây đã thể hiện ông ta là một kẻ dốt sử, và độc địa tới mức nhẫn tâm phủ nhận sạch trơn công lao của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh về CMT8 và ngày Quốc khánh 2/9. Đúng là Việt Nam cần xử lý quyết liệt, triệt để, thẳng tay trừng trị những kẻ ngông cuồng hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Tôn trọng tự do, dân chủ không có nghĩa “Dân chủ quá trớn, Tự do quá đà”, để cho những kẻ núp danh dân chủ, nhân quyền, hay dân quyền...chống phá đất nước. mà cái này thì lũ rận bọn phản động đều vin cớ để chửi rủa chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog