Chia sẻ

Tre Làng

ĐÚNG LÀ TƯ BẢN GIÃY CHẾT - FORMOSA ĐẦU TƯ VÀO MỸ

Khoai@

Hay nhẻ, bên này đang chuẩn bị kỉ luật anh Cự vì rước Formosa vào Hà Tĩnh, thì bên kia anh Trump không những không rút kinh nghiệm sâu sắc, mà lại còn trải thảm đỏ đón Formosa đầu tư vào Mỹ.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/ong-trump-lam-tong-thong-formosa-day-manh-dau-tu-vao-my-357731.html

Formosa thúc đẩy đầu tư tại Mỹ trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump cam kết tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân nước này.

Dự án ở bang Louisiana sẽ do Formosa Petrochemical và Formosa Chemicals & Fibre Corp đầu tư, giai đoạn đầu bao gồm việc sản xuất etan với công suất đạt 1,2 triệu tấn/năm và xây một nhà máy sản xuất propylen đạt 600.000 tấn/năm. Trong giai đoạn thứ hai, tập đoàn sẽ xây dựng một nhà máy ethylene với công suất 1,2 triệu tấn/năm.

Formosa bắt đầu đầu tư vào Mỹ từ năm 1978, có nhiều cơ sở sản xuất như nhà máy polyester ở South Carolina và một nhà máy glycol etylen ở Texas. Formosa cũng từng bị phạt do làm ô nhiễm môi trường.

Tôi dám chắc, nước Mỹ đang có âm mưu làm cho nước biển đỏ để xua ngư dân đánh bắt xa bờ. Thâm thật!

Tộ sư, chắc cộng sản Mỹ lại bán nước cho Trung Quốc, định đầu độc dân Mỹ đây. Donald Trum phải chịu trách nhiệm, và nếu không còn đủ uy tín sẽ bãi miễn khỏi lưỡng viện Hoa Kỳ.

Phen này các nhà dân chủ Mỹ lại khổ. Họ sẽ cần đến sự trợ giúp của Việt Tân, anh chị dân chủ và các vị linh mục Giáo phận Vinh như kiểu Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam.

Đúng là tư bản giãy chết!

10 nhận xét:

  1. Cái gì cũng cần phải tính thiệt tính hơn, không phải cái gì có lợi cũng là tốt cả, cũng phải xem nó có gây hại gì hay không, việc ô nhiễm do Formosa gây ra là không thể chối cãi và họ phải đền bù về điều đó.

    Trả lờiXóa
  2. việc FORMOSA gây ô nhiễm cũng là 1 phần do chúng ta mà ra, khi mà công tác quản lí, kiểm tra, giám sát của chúng ta bị buông lỏng, chúng ta cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc. mặt khác, khi nước ta đang thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thì công nghệ, các biện pháp xử lí chất thải vẫn còn nhiều yếu kém, lạc hậu. với 1 nước có công nghệ hiện đại , 1 đất nước phát triển từ lâu như Mĩ thì có lẽ việc kiểm soát, xử lí chất thải sẽ đơn giản hơn rất nhiều, nên chúng ta đừng vội chê trách họ, cái cần của chúng ta là làm sao có được nhiều giải pháp, nắm được công nghệ xử lí chất thải để vừa phát triển được kinh tế bền vững lại không ô nhiễm môi trường

    Trả lờiXóa
  3. Phen này các nhà dân chủ Mỹ lại khổ. Họ sẽ cần đến sự trợ giúp của Việt Tân, anh chị dân chủ và các vị linh mục Giáo phận Vinh như kiểu Nguyễn Thái Hợp, Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Mỹ nó quan trọng phát triển chứ, nó ô nhiễm cũng quá nặng rồi. Việt nam thì người dân Hà Tĩnh Nghệ an gây rối, đòi đuổi nó đi. Chính phủ tì ra sức giữ họ lại, nhưng luôn đảm bảo lợi ích cho nhân dân. Nhưng mấy thằng linh mục ngu dốt chúng nó có hiểu cho đất nước. Suốt ngày nhận vài đồng tiền bẩn rồi kích động giáo dân gây rối.

    Trả lờiXóa
  5. Ko hiểu dận chủ khi biết tin này sẽ nghĩ gì nhỉ??? tự nghĩ thấy buồn cười quá. Dận chủ thì ra sức tống khứ Formosa, người dân cũng ko mặn mà vs Formosa. Thế mà Mỹ lại làm phát súng đầy thách thức, cho phép Formosa vào Mỹ. Ko biết ông Trump nghĩ gì nữa? liệu nó có tạo nên một vụ PG&E tại Mỹ nữa ko???

    Trả lờiXóa
  6. Ko hiểu dận chủ sẽ nghĩ sao khi đọc tin này? tự nhiên thấy buồn cười quá. Dận chủ ra sức tống khứ Formosa, người dân cũng ko mặn mà vs Formosa thì Mỹ lại cho phép Formosa đầu tư thật khiến người ta bất ngờ mà. Ko biết nó có tạo nên một vụ PG&E thứ hai ko?

    Trả lờiXóa
  7. Formosa đầu tư vào Mỹ cũng lâu rồi, từ 1978 cơ, nhưng đừng có nhờn với Mỹ. Zân chủ thấy không, Formosa vẫn đường đường chính chính vào Mỹ thân yêu của các vị đó, các vị còn muốn kêu là Mỹ bắt tay tàu cộng ko hay cứng họng rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Mình nghĩ đầu tư thì không có gì mà phải cấm cả, mà phải hoan nghênh, tuy nhiên cần phải tiến hành quản lý chặt chẽ các doanh nghiệp để tránh những sai lầm không nên có. Doanh nghiệp tự giác là một chuyện, nhà nước không quản lý tốt cũng là lỗ hổng cho doanh nghiệp vi phạm mà.

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra vụ việc đáng tiếc của Formosa vừa qua một phần cũng là do cơ quan chức năng mình quản lý chưa đủ chặt chẽ mới có chỗ hở cho họ vi phạm, Mỹ tất nhiên là hoan nghênh đầu tư rồi, nhưng quan trọng là họ quản lý thế nào thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog