Chia sẻ

Tre Làng

Về phát biểu của Bùi Thị Minh Hằng ngay sau khi ra tù

Được trả tự do lúc 7h50 phút sáng thứ Bảy ngày 11/02/2017 và điểm đến đầu tiên sau khi rơi nhà giam là Nhà thờ Kỳ Đồng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh - ngôi nhà thờ được biết đến là trụ sở của Dòng chúa cứu thế Việt Nam. Phát biểu trong một video được chia sẻ truyền trực tuyến trên mạng xã hội Facebook tại nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng, Quận 3, vào chiều tối ngày 11/2, Bùi Thị Minh Hằng đã nói với những người tới đón bà tại đây rằng: “Tôi phải cảm ơn nhà cầm quyền cộng sản… Chính họ tạo dũng khí cho tôi, (tôi đã được) hân hạnh là họ đào tạo cho tôi.

Tôi đã trở về trong vòng tay yêu thương, trìu mến của mọi người. Ngày hôm nay, tôi đã từ chối trả lời phỏng vấn của mọi đài, báo trong và ngoài nước, vì tôi muốn xuất hiện trong một hình ảnh đỡ mệt mỏi hơn (vì đi đường). Nhưng nhìn thấy mọi người, không kìm lòng được, thèm được nói, thèm được ôm. Xin cảm ơn tất cả các anh chị em đã luôn luôn đồng hành…”. 

Tôi đã bật cười khi nghe những gì được Hằng nói bởi những sự tréo ngoe và sự học đòi đến ngô nghê trong cách nói của ả đàn bà này. 

Trong hai cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại (chống Pháp và chống Mỹ), những người Cộng sản kiên trung của dân tộc đã chấp nhận hi sinh, mất mát để đấu tranh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Và từ trong chiến đấu, khổ ái, mất mát và hi sinh ấy rất nhiều người đã tự nhận xét rằng, chính nhà tù đế quôc, thực dân đã làm cho họ trưởng thành, dũng khí và cứng cỏi hơn. "Sự đào tạo" vì thế mang hơi hướng vĩ đại và có chiều hướng tích cực và đáng trân trọng. 

Và với Bùi Thị Minh Hằng thì nó hoàn toàn khác. Ả vào tù vì sự ngỗ ngược và quá khích, vô lối có hệ thống của mình. Phải vào tù vì thế là cái giá mà ả phải lãnh nhận và vì cá nhân ả chứ không phải vì chủ thể thứ 2, thứ 3 hay cả một cộng đồng người như sự hi sinh của những người Cộng sản trong quá khứ. "Sự đào tạo" có chăng mà Hằng hưởng thụ được chỉ là sự hoàn lương và biết học cách làm một con người tử tế. 

Thực tế với các nhà dân chủ từng bị bắt và chịu án phạt tù thì dường như với họ đi tù là cách để họ trở nên vai vế hơn và một lần đi tù là họ đã có thêm một dấu tích xanh trong bản lí lịch bất hủ của chính mình! Đây có thể là câu trả lời vì sao dù biết mình chỉ là một cựu tù với một tội danh hình sự rất đỗi bình thường nhưng Hằng vẫn không hề ngượng ngùng khi phát biểu ra những lời dành cho những người có công với dân tộc. 

Sự ngộ nhận của bản thân cùng với sự tung hê của đám đồng đảng hứa hẹn Bùi Thị Minh Hằng sẽ quay về con đường cũ. Thậm chí, trong bối cảnh nền dân chủ Việt liên tiếp gặp vận hạn đầu năm thì Bùi Hằng đang được hứa hẹn là một nhân tố đảm trách vai trò thủ lĩnh và đi đầu trong sứ vụ "dân chủ", "nhân quyền" đang trở nên lỗi thời và dễ bị bóc tẩy!

Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu cái dũng khí mà Bùi Thị Minh Hằng có được trong nhà tù cộng sản là gì hay đó cũng chỉ là một phút ngẫu hứng mà Hằng đã quên mất mình là ai? 

24 nhận xét:

  1. “Tôi phải cảm ơn nhà cầm quyền cộng sản… Chính họ tạo dũng khí cho tôi, (tôi đã được) hân hạnh là họ đào tạo cho tôi."
    Bà này mà cũng biết nói lời cảm ơn sao? Có lẽ bà nên sờ lên gáy mình xem đã cảm ơn được bố mẹ sinh thành và nuôi dưỡng bà chưa? Và có nghĩ gì khi bà làm cho bố mẹ mình không?

    Trả lờiXóa
  2. Thưa chị Bùi Thị Minh Hằng, chị cám ơn Đảng là điều rất đúng thôi là điều rất bình thường và nên làm thôi. Đơn giản bởi cái đầu của chị hiện nay còn cắm trên cái cổ của chị là nhờ ơn Đảng, ơn Nhà nước mà có đấy. Chị còn ba hoa được là nhờ khoan hồng cà bao dung của Đảng đấy chị ạ. Tốt nhất chị nên nhận thức lại cho đúng đắn, đừng để thời gian đi tù được ánh sáng công lí của Đảng soi đường trở nên vô ích. Nếu chị vẫn ngựa theo đường cũ thì thật là uổng phí

    Trả lờiXóa
  3. Ra tù rồi, Hằng còn nơi nào để chứa nữa không? Khi mà muốn tạo tiếng vang đã phát biểu không sang trời tây. Và với gia đình thì ả ngang nhiên chửi mẹ, đập bát hương cha. Một đứa con bất hiếu như ả thì nơi nào là nơi cho ả dung thân đây? Đúng là một đứa con lạc loài, gây đau lòng cho những đấng sinh thành.

    Trả lờiXóa
  4. Bùi Thị Minh hằng phải biết trân trọng những khoảnh khắc trong nhà tù của nhà cầm quyền. Bởi bà Bùi Thị Minh Hằng phải biết với cái tội danh của mụ ở bên Tây mà cụ thể là Mỹ thì mụ xong đời rồi, mụ không còn đứng ở đấy mà bốc phét bô lô ba la đâu. Nếu chiếu theo luật Hồng Đức thời nhà Lê là mụ bị tùng xẻo rồi chứ chẳng chơi đây, nên tốt nhất Bùi Thị Minh Hằng cứ liệu liệu mà sống, biết điều một chút không đến lúc nhắm mắt xuôi tay mới hối hận là biết thế đi theo Đảng nghe lời Đảng thì đời đã khác

    Trả lờiXóa
  5. Thật là quá kệch cỡm nếu so sánh Bùi Thị Minh Hằng với những người cộng sản kiên trung. Bùi Thị Minh Hằng không xứng đáng, bà ta không đủ đẳng cấp, không đủ trình độ để so sánh với họ. Đừng có mà lằng nhằng, đừng có mà mất dạy nữa. Ả vào tù vì sự ngỗ ngược và quá khích, vô lối có hệ thống của mình. Phải vào tù vì thế là cái giá mà ả phải lãnh nhận và vì cá nhân ả chứ không phải vì chủ thể thứ 2, thứ 3,..Đừng có mà mất dạy khi so sánh với những cộng sản kiên trung

    Trả lờiXóa
  6. Bùi Thị Minh Hằng, kẻ đầu 2 thứ tóc, đã bước sang gần hết dốc bên kia của đời người, nhưng ả đâu biết quý trọng cái gì đâu. Gia đình là nơi thân thương nhất mà ả còn không từ thủ đoạn nào, hành xử theo kiểu của một kẻ vô đạo đức, thế thì còn có gì khiến ả biết trân trọng đây?

    Trả lờiXóa
  7. Sự ngộ nhận của bản thân cùng với sự tung hê của đám đồng đảng hứa hẹn Bùi Thị Minh Hằng sẽ quay về con đường cũ. Thậm chí, trong bối cảnh nền dân chủ Việt liên tiếp gặp vận hạn đầu năm thì Bùi Hằng đang được hứa hẹn là một nhân tố đảm trách vai trò thủ lĩnh và đi đầu trong sứ vụ "dân chủ", "nhân quyền" đang trở nên lỗi thời và dễ bị bóc tẩy!

    Trả lờiXóa
  8. Đảng Ba Que10:21 13/2/17

    Nghe nói chị Bùi Thị Minh Hằng ra khỏi cổng trại giam, sờ tay xuống bẹn thì thấy mất cái bướm. Không biết mấy năm chị ở trong tù, cái bướm bị chó gặm mất từ lúc nào? Chuyện cứ như... bịa. Thương thay...

    Trả lờiXóa
  9. Vừa ra tù, Bùi Thị Minh Hằng đã ngay lập tức cho người ta thấy rõ sự “bất trị” và khó có thể giáo dục được của mình. Thông qua trang mạng xã hội của nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế ở Kỳ Đồng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, chiều tối ngày 11/2, Bùi Thị Minh Hằng lên giọng: "Tôi phải cảm ơn nhà cầm quyền cộng sản... Chính họ tạo dũng khí cho tôi, (tôi đã được) hân hạnh là họ đào tạo cho tôi" và "Chính họ đã tạo dũng khí cho chúng ta tranh đấu và giúp cho chúng ta trưởng thành." Ấy thế mà khi đứng trước vành móng ngựa thì kẻ nào đã khúm núm, thật là nực cười.

    Trả lờiXóa
  10. Ngay sau khi ra tù, vừa mới những ngày đầu Bùi Thị Minh Hằng đã dần chứng tỏ bản chất xấu xa, cố chấp của mình với những phát biểu xuyên tạc, đã kích về chế độ nhà nước Việt Nam, cùng với những lời hứa sẽ cố gắng cho cuộc đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Vâng, và thị đã quyết đinh sẽ lại đi con đường cũ và rồi sớm nữa mụ cũng lại được vào nhà đá bóc lịch tiếp thôi, lần này không chỉ 3 năm mà sẽ là chục năm, và hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Thiết nghĩ, một kẻ chẳng hề thức tỉnh như Bùi Thị Minh Hằng sẽ tiếp tục phải trả bằng chính sự ngộ nhận của y cũng như sự cố xuý của đồng bọn để y tiếp tục lao vào con đường sai trái mà trước đó y đã từng phải hứng chịu. Cuộc đời bà ta rồi sẽ đi đâu về đâu? Già rồi, bà ta cũng nên tìm cách mà hạ cánh an toàn đi thì hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Bà ta đã hết thuốc chữa rồi. Còn nhớ rằng, ngày 12/12/2014 Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Minh Hằng mức án 3 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo Điều 245 và “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 257 Bộ luật Hình sự. Bà ta đã nhận lỗi, hứa hối cải. Tưởng chừng từ đó Bùi Thị Minh Hằng sẽ thay đổi những suy nghĩ, hành động của mình để cố gắng hoàn thiện và sẽ trở thành người sống tốt và có ích sau khi mãn hạn tù. Nhưng không, sau khi được ra tù Bùi Thị Minh Hằng lại vẫn mang trong mình những tư tưởng và ảo vọng xấu xa của một nền zân chủ phương Tây với những phát biểu, thách chức chửi bởi chính quyền cùng những dự định xấu xa trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  13. Điều này cho thấy, thị không hề có chút nào hối hận về những sai trái của mình và thời gian ngồi tù không phải là thời gian giúp cho thị tỉnh ngộ mà tu chí lo cho con cái sau khi ra tù. Và với bản chất khó thay đổi này của thị thì việc vi phạm pháp luật là điều khó tránh khỏi và việc quay trở lại nhà tù của thị sẽ lại là vấn đề sớm muộn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Phát biểu nhố nhăng, hành động tiếp xúc, gặp gỡ các phần tử xấu ngay sau khi ra tù đã dự báo rằng một tương lai không tốt đẹp của đối tượng này. Ngựa lại quen đường cũ mà thôi, và khi đó với những hành động chống phá của một đối tượng có tiền án tiền sự như Bùi Thị Minh Hằng thì không bao giờ có những bản án nhẹ như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Huỳnh Công Thuận13:36 13/2/17

    Con mụ này cứ nghĩ mình là lãnh tụ, mẹ kiếp cứ đà này thì chẳng bao lâu nữa lại được nhập kho để tiếp tục luyện "dũng khí".

    Trả lờiXóa
  16. Bắc Truyển - SG13:44 13/2/17

    Tôi không hiểu mấy ông Linh mục tại DCCT là Linh mục kiểu gì? Nơi thờ tự lại biến thành nơi chứa chấp số bất hảo? Chúa có dậy các ông làm như vậy không ông Thoại, Thanh...Sao chính quyền lại để số linh mục này lộng hành thế?

    Trả lờiXóa
  17. Hy vọng những con người như chị Hằng sau những vất vả của tù đầy có thể nhận thức đúng đắn hơn nữa để phấn đấu hoàn thiện mình trở thành những người công dân có ích cho xã hội, tránh tình trạng ngựa quen đường cũ lại làm ra những việc vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. thật nực cười khi nghe những lời của ả, ả làm như mình vinh quang lắm không bằng, thử hỏi việc ả vào tù vì lí do gì chứ chẳng phải vì thói ăn điêu nói hớt của ả sao, và cái giá mà ả phải trả là ngồi tù mà sám hối ấy vậy mà ả vẫn mạnh miệng phát biểu, phải chăng là ả đã bất trị rồi, cái bản chất là không thể thay đổi trong con người ả, hẹn ngày ả quay lại nhà tù

    Trả lờiXóa
  19. Vào tù ra tội mà vẫn không sáng mắt ra được thì đúng là hết thuốc chữa. Những đối tượng kiểu này phải thắt chặt quản lý để tránh ngựa quen đường cũ làm hại cho xã hội. Hy vọng cơ quan chức năng luôn có những biện pháp kịp thời và hiệu quả để đối phó với loại tội phạm này.

    Trả lờiXóa
  20. Bà này vừa mới ra tù mà tinh thần phục thù đã cao thế này rồi sao. Nếu tiếp tục đi theo con đường cũ thì phải nói rằng bà này hết thuốc chữa rồi. Thật nực cười khi nghe những lời của ả, ả làm như mình vinh quang lắm không bằng.

    Trả lờiXóa
  21. Nếu khó khăn lắm mới có lại được tự do, được trở về với vòng tay yêu thương của gia đình thì hy vọng chị này hãy từ bỏ ý định quay lại con đường cũ để chính thức trở thành một công dân có ích cho xã hội, cùng Đảng và nhà nước chống lại những kẻ phản động.

    Trả lờiXóa
  22. Lịt pẹ, tốt nhất Nhà tù nên thả bà Hằng này ra càng sớm càng tốt.
    Bà này ở trong tù ngày nào thì tốn Dưa chuột với Cà rốt ngày đó...
    :(

    Trả lờiXóa
  23. À, nói thêm
    Không phải 100% những người Thiên Chúa giáo đều chống Chính quyền nhưng 100% những đứa chống Chính quyền đều có liên quan đến Thiên Chúa giáo.
    Vì sao vậy?

    Trả lờiXóa
  24. Bùi Thị Minh Hằng vừa mới ra tù mà đã có những hoạt động lời nói chống đối rồi, 3 năm ngồi tù cải tạo con mụ này vẫn chưa tỉnh, nếu tiếp tục có những hành vi vi phạm pháp luật thì con rận này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog