Chia sẻ

Tre Làng

VỀ VỤ BẠO LOẠN Ở SONG NGỌC, QUỲNH LƯU, NGHỆ AN

Khoai@

Gây bão dư luận tuần qua là sự kiện linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân, tổ chức một cuộc bạo loạn, chống chính quyền tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đây là cuộc bạo loạn do những chủ chăn đội lốt tôn giáo thực hiện với sự giúp đỡ của tổ chức khủng Việt Tân và, quan trọng là nó núp bóng dưới chiêu bài "bảo vệ môi trường", "đấu tranh vì quyền lợi của người dân". 

Đây không phải là lần đầu tiên, cái cớ "môi trường" và "lợi ích của người dân" được lôi ra làm bình phong che đậy cho những mục đích xấu xa bẩn tưởi của đám chủ chăn lưu manh ở Nghệ An. 

Đây cũng không phải là lần đầu những giáo dân khốn khổ chỉ biết cung cúc vâng lời, bị ràng buộc bởi thần quyền, giáo lý, bị lùa xuống đường làm công cụ cho đám chủ chăn bất lương thực hiện mưu đồ thế tục, biến vùng giáo thành lãnh địa riêng biệt của Vatican và nơi đó, giáo luật thay cho luật pháp của nhà nước.

Tất nhiên, đây cũng không phải là lần đầu đám chủ chăn ở Nghệ An đã bắt tay với tổ chức khủng bố Việt Tân tổ chức các vụ loạn đả với mục đích tập dượt cho mưu đồ lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Người ta không khó để nhận ra chính Việt Tân đã cung cấp tiền bạc cho các linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục để tổ chức các vụ việc trên. Trước khi bạo loạn xảy ra, chính Nguyễn Đình Thục đã cất công sang tận Đài Loan để gặp gỡ, bàn bạc, thảo thuận với một nhân vật cộm cán của Việt Tân là linh mục Nguyễn Văn Hùng về phương thức tổ chức, phối hợp trong ngoài dưới chiêu bài "Kiện Formosa hà Tĩnh". Nói thêm, Linh mục Nguyễn Văn Hùng là người chịu trách nhiệm tuyển lựa người Việt lao động tại Đài Loan vào tổ chức khủng bố Việt Tân, Hùng cũng chính là người tuyển lựa Trần Thị Nga, tức Nga Phủ Lý vào Việt Tân, đồng thời giao nhiệm vụ cho Nga về Việt Nam hoạt động.

Người ta cũng không khó để thấy, khi cuộc bạo loạn nổ ra, thì những hình ảnh và video clip ngay lập tức được lan truyền trực tiếp ra thế giới bên ngoài bởi bàn tay của những tay sai Việt Tân ở trong nước. Thậm chí Việt Tân còn tổ chức nhiều cuộc bình luận trực tiếp trên mạng xã hội. Điều đó minh chứng cho sự móc nối, liên kết giữa những người cầm đầu Giáo phận Vinh và Việt Tân để tăng hiệu quả truyền thông.

Ngay cả khi bạo loạn xảy ra, các giáo dân dưới sự chỉ đạo, bảo kê của Nguyễn Đình Thục, đã như con thiêu thân lao vào tấn công lực lượng công an bằng gạch đá, khiến 16 cán bộ công an bị thương, trong đó có ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc công an Nghệ An; làm hư hỏng nhiều phương tiện của nhà nước; giao thông trên quốc lộ 1A bị ách tắc; trật tự xã hội bị xâm hại nghiêm trọng và lòng dân hoang mang cao độ, thì chính Tòa giám mục giáo phận Vinh, linh mục Nguyễn Đình Thục và các đối tượng khác lại trắng trợn vu cáo lại cơ quan công an. Những lời vu cáo, bịa đặt này nhanh chóng được tay chân của Việt Tân giúp sức lan tỏa trên mạng Internet, hòng đổi trắng thay đen, đổ vạ cho chính quyền.

Rất tiếc, báo chí Việt Nam đã không làm tròn bổn phận và trách nhiệm của mình trong việc phản ánh trung thực vụ việc này. Có lẽ họ mải mê với cướp giết hiếp, hoặc lo sợ bị những kẻ cực đoan trả thù và một số đã quay lưng lại với tiêu chí nghề báo. Rất dễ để kiểm chứng điều này bằng cách gõ từ khóa "bạo loạn ở Quỳnh Lưu, Nghệ An", hoặc "Nguyễn Đình Thục", hoặc "Giáo dân kiện Formosa"...Kết quả cho thấy, trên mạng chỉ có tiếng gào rú, sỉ vả chính quyền của những kẻ chống Việt Nam, còn báo chí Việt Nam thì im hơi, lặng tiếng. Ở vụ việc này, gần như chính quyền phó mặc cho các bạn trẻ, cho các blogger có tâm với đất nước phân tích, mổ xẻ vấn đề. 

Cuộc bạo loạn do Nguyễn Đình Thục cầm đầu đã gây hậu quả không thể đong đếm. 21 đối tượng quá khích đã bị bắt, nhưng Nguyễn Đình Thục vẫn nhởn nhớ ngoài vòng pháp luật và tiếp tục gây hại. Điều này làm người dân hoài nghi về sức mạnh của chính quyền qua việc thực thi pháp luật và hoài nghi về sức mạnh của truyền thông qua sự im lặng đến nghẹt thở của báo chí.

Người dân không thể tưởng tượng được, kẻ cầm đầu phá rối trật tự xã hội như linh mục Nguyễn Đình Thục lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật sau khi đã tạo ra vết nhơ trong lịch sử đạo Thiên chúa ở Nghệ An bằng những tội ác đáng kinh tởm. 

Bẩn tưởi, hèn hạ hơn nữa, trong khi lẩn trốn pháp luật và dư luận bằng cách vu cáo cơ quan công an, bằng cách mồm loa mép giải trên mạng xã hội, bằng cách xảo trá trả lời báo chí nước ngoài, Nguyễn Đình Thục vẫn tiếp tục chỉ đạo tay chân truy tìm những tiếng nói phản ánh sự vụ một cách trung thực để trả thù.

Tởm nôn và khát máu đến thế chỉ có thể là ác quỷ! 

Đã đến lúc chính quyền không thể nhân nhượng, bởi càng nhân nhượng thì lũ ác quỷ đội lốt thầy tu kia càng lấn tới.

Người dân cần đến sự ổn định để phát triển kinh tế xã hội, cần pháp luật được thực thi nghiêm túc và người dân cũng cần báo chí làm đúng chức năng của mình.

Hãy học tập nước pháp trong việc đóng cửa 4 nhà thờ Hồi giáo cực đoan, nhằm ngăn ngừa những lời nói kích động sự hận thù và bạo lực hoặc thúc đẩy hành động khủng bố, hoặc những hành động làm tổn hại tới lợi ích quốc gia. Mọi tổ chức tôn giáo trên lãnh thổ Việt Nam cần phải tôn trọng pháp luật Việt Nam, cho dù đó là thứ tôn giáo nội sinh hay ngoại nhập.

Hãy bắt, xử lý Nguyễn Đình Thục và đồng bọn bởi chúng đã vi phạm pháp luật hình sự.

Tôi tin việc bắt và xử lý Nguyễn Đình Thục và đồng bọn sẽ được người dân ủng hộ.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh19:13 19/2/17

    Bạo loạn chứ còn gì nữa. bài này mih muốn nói đến vai trò của báo chí nữa. Tất cả im thin thít như thịt nấu đông. Trong khi đó cướp, giết hiếp hoặc nói xấu chính quyền thì nhanh như ăn cướp. Báo mới chả chí.
    À các bạn bên VNTB chấm o rở gờ nếu lấy thì ghi tên và dẫn link đàng hoàng nha.

    Trả lờiXóa
  2. linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân, tổ chức một cuộc bạo loạn, chống chính quyền tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đây là cuộc bạo loạn do những chủ chăn đội lốt tôn giáo thực hiện với sự giúp đỡ của tổ chức khủng Việt Tân và, quan trọng là nó núp bóng dưới chiêu bài "bảo vệ môi trường", "đấu tranh vì quyền lợi của người dân".
    Lấy cớ bảo vệ môi trường thôi. Chẳng qua cứ tiền rót về là chúng tạo ra đủ cớ mà.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghĩ nước mình nên mạnh tay. Với tình hình giáo sứ Vinh hiện nay, thì nên đóng cửa các nhà thờ có linh mục và giáo dân chuyên đi kích động, xuyên tạc, chống phá nhà nước. Bởi vì luật pháp của nước ta còn khoan nhượng nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Có lẽ cần mạnh tay hơn với những kẻ như ông Thục, ông ta chỉ là một bộ phận trong số rất nhiều kẻ đội lốt linh mục nhưng chuyên súi dục giáo dân làm điều bậy bạ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Bạo lực có tổ chức thì chính là bạo loạn rồi, thằng cha Thục này vi phạm pháp luật quá trắng trợn. Ai cũng có thể thấy cuộc biểu tình của hắn hoàn toàn có chỉ đạo từ nước ngoài, nhận được sự giúp đỡ về tiền bạc vất chất từ bọn phản động.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là không phải lần đầu bọn phản động lợi dụng vấn đề môi trường để chống chính quyền. Những vụ biểu tình này đều có tổ chức và có sự hậu thuẫn từ bên ngoài. Bảo sao mấy linh mục bất chấp pháp luật để tiến hành biểu tình, còn người dân chính là những người chịu khổ, bia đỡ đạn.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng là bọn phản động vẫn luôn vô cùng giảo hoạt trong vấn đề xây dựng các cuộc bạo loạn. Đây là cuộc bạo loạn do những chủ chăn đội lốt tôn giáo thực hiện với sự giúp đỡ của tổ chức khủng Việt Tân và, quan trọng là nó núp bóng dưới chiêu bài "bảo vệ môi trường", "đấu tranh vì quyền lợi của người dân".

    Trả lờiXóa
  8. Bạo loạn ở quỳnh lưu Nghệ An không phải là do người dân bức xúc về vấn đề bồi thường của formosa mà là do các đối tượng xấu kích động quần chúng nhân dân tham gia vào các hoạt động biểu tình gây rối, bản chất sự việc là như thế, cần xử lý các đối tượng kích động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog