Chia sẻ

Tre Làng

ĐÃ BẮT ĐƯỢC NGHI CAN SÁT HẠI BÉ NHẬT LINH TẠI NHẬT BẢN

Đã bắt được nghi can sát hại bé Nhật Linh tại Nhật Bản

Cao Phong

Cảnh sát điều tra tại bờ sông, nơi phát hiện ra thi thể bé Lê Thị Nhật Linh tại Abiko ngày 26/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên dẫn lời cơ quan điều tra cho biết lực lượng an ninh Nhật Bản đã bắt được nghi can sát hại bé Nhật Linh.

Cơ quan cảnh sát Chiba ngày 14/4 thông báo đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi có tên Kamimasa Shibuya, làm việc trong lĩnh vực bất động sản, là hàng xóm nhà bé Lê Thị Nhật Linh. 

Trước đó, cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với người này và tiến hành bắt giữ ngay sau khi kết quả giám định cho thấy ADN của người này hoàn toàn trùng khớp với ADN còn lưu lại trên những đồ vật đã được tìm thấy của bé Linh. 

Sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của em được phát hiện tại một kênh thoát nước thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km.

Tới sáng 26/3, một người dân địa phương phát hiện thi thể bé Linh ở ven một con kênh thoát nước ở Abiko. Sau đó 1 ngày, chiếc cặp của bé được phát hiện nằm ở bãi đất ven sông Tone, tỉnh Ibaraki, cách Abiko khoảng 20km.

Theo quan chức điều tra, các vật dụng này đều nằm rải rác ở những địa điểm mà ngay cả người dân địa phương cũng ít đặt chân tới và cũng khó tiếp cận.

Cơ quan điều tra nghi ngờ bé Linh có thể bị bắt ngay khi rời khỏi nhà riêng lúc 8 giờ ngày 24/3 và đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm trong khu dân cư và bề ngang hẹp, vắng người qua lại.

Trả lời phỏng vấn kênh JNN, một tình nguyện viên cao tuổi cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó."

Theo điều tra, ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước.

Cảnh sát Nhật Bản hiện vẫn đang tích cực điều tra và truy tìm dấu vết hung thủ.

Vụ việc bé Nhật Linh gây bàng hoàng và phẫn nộ trong dư luận Nhật Bản. Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng về an toàn của con em họ khi hàng ngày các bé vẫn tự đến trường một mình./.

17 nhận xét:

  1. Là một phụ huynh, mình thực sự cảm thấy lo ngại trước tình trạng hãm hại trẻ em ngày nay. Vụ việc bé Nhật Linh gây bàng hoàng và phẫn nộ trong dư luận, làm cho nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng về an toàn của con em họ khi hàng ngày các bé vẫn tự đến trường một mình.

    Trả lờiXóa
  2. Là một công dân nước nào đi chăng nữa thì tôi cũng đều phẫn nộ trước hành động hãm hại trẻ em, dù có mâu thuẫn thù hằn thế nào đi chăng nữa cũng phải giải quyết chính đáng, đừng làm những trò hèn hạ như vậy. Những đứa trẻ luôn luôn vô tội, các em ngây thơ, trong sáng như vậy sao nỡ hành hạ các em. Người lớn chúng ta hãy nên soi xét lại mình đừng để lý trí lấn át hành động như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Thực sự mà nói, khi sự việc này xảy ra, ở góc độ của một phụ huynh mình rất lo ngại. Lo ngại vì ở một đất nước vốn được coi là hình mẫu về giáo dục lại để xảy ra tình trạng như vậy, lo ngại vì giờ đây ngoài xã hội có biết bao mối đe dọa đang rình rập con trẻ, nhưng các bậc phụ huynh thì không có thời gian để quán xuyến mọi hoạt động của con mình. Để khi sự việc đau lòng xảy ra thì lại là nỗi ân hận.

    Trả lờiXóa
  4. Hầu như các bậc phụ huynh ở Việt nam rất tôn sùng về giáo dục tại nhật. Ai cũng vậy, mà không chỉ ở Việt nam, mà nhiều nước trên thế giới. Vì nước nhật có cách giáo dục con trẻ rất tự giác, rất khoa học. Tuy nhiên, sự việc lần này cũng là hồi chuông đối với các nhà chức trách tại nhật.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:21 14/4/17

    Đại sứ Nhật Bản đến tận nhà gia đình bé gái người Việt bị sát hại nói lời xin lỗi
    ***
    Trong câu chuyện đau lòng về bé gái người Việt bị sát hại ở Nhật Bản, chỉ thấy đây là thông tin đáng SHARE nhất.
    Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Kunio Umeda đã đến xin lỗi, thắp hương và chia buồn gia đình bé Linh.
    “Tôi và nhân dân Nhật Bản rất đau lòng khi xảy ra chuyện này, tôi xin lỗi gia đình và mong linh hồn cháu Linh được siêu thoát. Vẫn biết cháu Linh không thể quay về được nữa, nhưng hôm nay bắt giữ được nghi phạm khiến bản thân tôi và người dân đất nước Nhật nhẹ lòng”, Đại sứ Nhật Bản nói.
    Đây là một hành động tử tế, của những con người tử tế, đại diện cho một đất nước tử tế.

    Trả lờiXóa
  6. đất nước nhật bản người ta thường nghĩ tới một nền văn minh và có tính kỉ luật cao, nhưng ẩn sau nền văn minh ấy cũng là một tính bệnh hoạn lớn về tình dục.khá là nhiều tên biến thái bệnh hoạn và nguy hiểm luôn rình rập các bé gái cũng như phụ nữ,ở nhật người ta phải trang bị còi chống bị xâm hại tình dục cho các bé gái và phổ cập kiến thức cho các bé từ khi còn nhỏ,vụ việc lần này bé Nhật Linh bị xâm hại rồi bị giết đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo lớn đấy.hi vọng các mẹ ở VN hãy chú ý hơn đến các bé của mình

    Trả lờiXóa
  7. Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

    Trả lờiXóa
  8. Xin cảm ơn các cơ quan điều tra Nhật Bản. Đề nghị tiếp tục xác minh và nhanh chóng trừng trị kẻ nào đã phạm tội ác dã man với bé Linh thật sự nghiêm minh và đích đáng. Mong bé Linh, người thân của cháu và tất cả chúng ta phần nào thanh thản!

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự là tin tốt lành. Xin cảm ơn các cơ quan điều tra Nhật Bản. Đề nghị tiếp tục xác minh và nhanh chóng trừng trị kẻ nào đã phạm tội ác dã man với bé Linh thật sự nghiêm minh và đích đáng. Mong bé Linh, người thân của cháu và tất cả chúng ta phần nào thanh thản!

    Trả lờiXóa
  10. Có nhiều người thần thánh hóa nước Nhật và nghĩ rằng người Nhật không bao giờ làm việc đồi bại này. Bây giờ thì đã rõ." Ở đâu cũng có anh hùng, ở đâu cũng có kẻ khùng người điên". Người Nhật rất tốt nhưng không phải là tất cả. Chuyện fải đến đã đến. Mong bắt đúng nghi phạm để linh hồn cháu Linh thanh thản và sự mong chờ của mọi người được đền bù xứng đáng!!!!

    Trả lờiXóa
  11. Thế mới thấy sự vô thường cảu cuộc sống. Chẳng có ở đâu là an toàn hết! Qua vụ việc này mong các vị phụ huynh gần gũi và quan tâm hơn đến các con. Bé Linh sợ hãi khi đi học một mình trong một thời gian mà tại sao cha mẹ không biết để có biện pháp đối phó? Đó cũng là một phần lỗi của người lớn!

    Trả lờiXóa
  12. Mọi tội ác đều sẽ được đưa ra ánh sáng, tội phạm sau khi bị bắt, mn xung quanh ai cũng nói kẻ đó hiền lắm, thật thà, ngoan ngoãn. Nhưng thực chất đó chẳng qua tại hắn có lớp vỏ bọc khá hoàn hảo. Dù cái vỏ bọc đó có hoàn hảo đến đâu cũng không thể che giấu được tâm lí biến thái thật kinh khủng khi bé Linh còn cả chặng đường dài phía trước mà lại phải tạm biệt cuộc đời vì những kẻ kinh tởm như vậy

    Trả lờiXóa
  13. Trên đời này sợ nhất là..Ngụy Quân Tử!
    Với người tỏ ra mình là Kẻ xấu thì ta còn dễ đối phó..chứ với những kẻ Ngụy Quân Tử thì bạn bị hãm hại lúc nào mà bạn cũng không hay.
    Sau vụ này cần phải có thêm quy định những người giúp bảo vệ trẻ em đi đến trường phải lập thành nhóm nhiều người cùng đi với các cháu. Và có lịch phân công ngày giờ rõ ràng.

    Trả lờiXóa
  14. Không biết nói gì hơn ! Hội trưởng hội phụ huynh đã có hai con nhỏ tích cực giám sát trẻ đến trường là một tên biến thái mặt người dạ thú giết hại những thiên thần bé nhỏ. Không biết trước đây hắn có khi đã làm gì với bé Linh và có thể là những bé khác nữa mà các bé còn đang sợ hãi không dám nói ra nữa. Đúng là Nhật, đôi khi luôn có sự quái dị đến không thể hình dung được!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là những tên giết người man rợ. Cùng là con người với nhau nhưng lại đối xử như phong cách của ác thú. Cầu mong cho những kẻ này bị pháp luật trừng trị thật nặng để linh hồn của những người vô tội được siêu thoát, để người thân của nạn nhân được vơi bớt nỗi hận trong lòng.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là một vụ án quá sức rùng rợn đối với những người có con nhỏ như mình. Trẻ em là những món quà của ông trời ban tặng cho cuộc đời và thật đáng nguyền rủa khi có những kẻ sẵn sàng làm hại những thiên thần bé nhỏ đó. Những kẻ này nên bị xử phạt với mức án tử hình thì mới xứng.

    Trả lờiXóa
  17. Xã hội đúng là tốt xấu đều không thiếu, nhiều kẻ còn biến thái vô cùng. Hy vọng những kẻ thú tính như thế này sẽ sớm bị pháp luật trừng trị để làm gương cho kẻ khác. Các bậc cha mẹ có con cái cũng cần đề cao cảnh giác, dạy con cách phòng bị khi đi ra ngoài.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog