Chia sẻ

Tre Làng

ĐÚNG LÀ TỞM THẬT

LâmTrực@

Đọc bài của Đông A về thủ đoạn thêm bớt nội dung nhằm bôi nhọ chính quyền, mình cũng tò mò. Vì thế mình quay lại 3 Sàm gơ băng đối chiếu. Quả đúng như Đông A đã viết. Thêm bớt, cắt xén nội dung cũng là một chiêu trò ti tiên của đám rận. 

Đúng là tởm thật.

Xin giới thiệu bài của Đông A để anh em kiểm chứng.

Tởm thật!

Thấy một số người ca ngợi bài đối đáp của phóng viên Đoan Trang với viên công an ở trại Lộc Hà, tôi tò mò đọc bài gỡ băng và nghe lại băng. Bài gỡ băng trên trang Ba Sàm có đoạn viết:

"… Thì em đã nói rất nhiều lần, biểu tình là một cái quyền thể hiện chính kiến của nhân dân. Người tham gia biểu tình có thể có rất nhiều mục đích. Có người vì yêu nước, có người như em … (Không nghe rõ) … Em không phải chỉ là yêu nước mà còn yêu nghề. Em đi biểu tình là để quan sát xem các anh trấn áp nhân dân như thế nào. Rất rõ ràng, là nhà báo phải quan sát. Cho nên nhân dân đi biểu tình là để biểu thị lòng yêu nước. Với em thì không hẳn đúng như thế, với em là thực sự yêu nghề, vì là nhà báo thì em phải tham gia."

Đoạn này tương ứng với băng ghi âm từ phút 15.42 đến 16.12. Đoạn bôi đậm ứng với phút 15.54. Nhưng tôi lại nghe được như sau: Em không phải là yêu nước, mà là yêu nghề. Xin mời mời mọi người nghe lại và thẩm định hộ tôi xem tai tôi có vấn đề gì không. Tôi không rõ đây là lỗi gỡ băng hay người gỡ cố tình biên tập lại như vậy.

Như nhiều lần tôi đã nói một đặc tính cố hữu của những người tạm gọi là "lề trái" là luôn nhập nhằng mọi chuyện với nhau. Phóng viên Đoan Trang nói cô tham gia biểu tình không phải là yêu nước mà yêu nghề là một điểm rõ ràng và tôi thấy rành mạch như vậy cũng tốt. Song có một điểm tôi không hiểu, phóng viên Đoan Trang tham gia biểu tình để quan sát công an trấn áp nhân dân như thế nào nhưng cô lại không mang theo thẻ nhà báo. Hơn nữa, nếu đã mang tư cách là một nhà báo quan sát biểu tình thì đạo đức nghề nghiệp không cho phép cô tham gia biểu tình với tư cách của một người muốn biểu thị chính kiến của mình. Nhập nhèm giữa tư cách của một công dân với tư cách nghề nghiệp của một nhà báo thể hiện một con người vừa không có cả tư cách công dân lẫn tư cách nghề nghiệp, tức là một con người không có phẩm giá tối thiểu.

Nghe đoạn băng đối đáp của cô Đoan Trang tôi thấy cô Đoan Trang thua về lý luận pháp lý ở chỗ cô có bị phạt vi phạm hành chính hay không không còn thuộc về ý chí hay năng lực của cô nữa mà thuộc về ý chí của chính quyền và điều đó là hợp pháp. Tôi không hiểu một số người ca ngợi là ca ngợi ở chỗ nào? Hay đó là phép thắng lợi tinh thần của AQ?

3 nhận xét:

  1. Bịa đặt cả 1 lũ. Toàn là để bêu xấu chính quyền, bọn này hình như chỉ có mỗi 1 việc là nhận tiền và đi biểu tình thôi thì phải

    Trả lờiXóa
  2. Toàn là bọn cãi bướng. Người ta bảo sai rồi thì im đi, đằng này vẫn còn đi sủa bậy được, đúng là chẳng có tí liêm sỉ gì cả

    Trả lờiXóa
  3. Mọi chuyện đã rõ, cái loại bán nước lại vẫn còn cố quay lại ẳng ẳng là đủ hiểu được cái độ thiểu năng của nó rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog