Chia sẻ

Tre Làng

NHƯ THẾ MỚI ĐƯỢC CHỨ!

Đàm Vĩnh Hưng ‘xoay chuyển tình thế’: Bài học đắt giá

Sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng tại điểm diễn piano của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khép lại câu chuyện tranh luận tưởng chừng như không có hồi kết của cặp đôi “bố - con” này.

“Sóng” tiếp “sóng” dội vào Mr Đàm

Câu chuyện bắt đầu từ một bài báo phỏng vấn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngày 24/8 vừa qua. Bài báo viết, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã không ngần ngại “chê” thẳng thừng một loạt các ca sĩ thuộc hàng “top” của Việt Nam hiện nay như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm…

Những nhận xét chỉ là “người hát” chứ không phải là ca sĩ đúng nghĩa, chỉ xứng là ca sĩ hát lót hạng C ở phòng trà… đã khiến Mr Đàm nổi xung. Trên trang cá nhân của mình, anh đã “đáp trả” bậc tiền bối bằng một bức tâm thư rất dài với lời lẽ khá nặng nề. Thậm chí anh còn gọi ông là “ngụy quân tử”, kịch sĩ…

Phản ứng của Đàm Vĩnh Hưng ngay lập tức đã gặp phải những phản ứng gay gắt từ phía dư luận. Ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc sĩ Dương Thụ gọi đó là “sự hỗn láo”. Bởi theo Dương Thụ, dù sao, Nguyễn Ánh 9 cũng từng ấy tuổi, cũng là bậc cha chú, cha chú có nói gì cũng phải tôn trọng ý kiến, ngay cả khi không đúng.

“Tôn trọng không có nghĩa là phải chịu đựng. Bố mình cũng có khi sai nhưng cái sai của bố mình khác cái sai của đứa bạn mình. Đó là văn hóa ứng xử. Bố chứ đâu phải là thánh để không có sai sót gì. Tôi cũng như Nguyễn Ánh 9, đôi khi cũng nói sai vì thế không trách được anh 9”, nhạc sĩ Họa mi hót trong mưa khẳng định.

Còn với ca sĩ Tùng Dương, khi trả lời phỏng vấn của PV Infonet, ở vào một vị thế của một người trẻ, anh quan niệm với bậc cha chú, bố mẹ mình, khi đứng trước họ mình vẫn là người con nhỏ bé, dù mình có 50 tuổi đi chăng nữa. Giới trẻ vẫn thiếu kinh nghiệm hơn so với bậc tiền bối vì thế không nên chỉ trích họ quá nhiều. Hãy cho họ cơ hội để họ giãi bày nguyên do tại sao họ nói thế.

Khi rất nhiều “mũi dao” chĩa vào mình, thay vì cách chọn sự im lặng, Đàm Vĩnh Hưng lại có một hành động được cho là “không khôn ngoan” khi tiếp tục đáp trả với thái độ “ngoan cố”. Anh mượn lại một câu nói nổi tiếng của một cố nhà văn “Chó sủa cứ sủa. Người đi cứ đi” để nói về hoàn cảnh của mình lúc này.

Hẳn nhiên, dư luận lại một lần nữa dậy “sóng”. Sóng tiếp sóng, câu chuyện tưởng chừng như không có điểm dừng đẩy “ông hoàng nhạc Việt” vào tình thế bất lợi, dồn anh vào chân tường. Công chúng, những người xưa nay yêu mến Đàm Vĩnh Hưng thì thầm nhủ, đúng là tháng cô hồn, tháng hạn của Mr Đàm rồi. Còn số lượng antifan của Đàm thì tăng lên vùn vụt sau sự kiện vừa rồi.

“Cú lội ngược dòng” xoay chuyển tình thế

Thế nhưng, công chúng lại không lường được, chính ở vào thế bất lợi ấy đã cho Đàm Vĩnh Hưng một cách hành xử hoàn toàn khác. Mr Đàm đã có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục khi tối qua 29/8, anh bất ngờ xuất hiện ở điểm diễn piano của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Anh giống như người con có lỗi ngần ngừ tìm đến bố mình mong chờ một nụ cười, một cái ôm, một sự bỏ qua. Khi nhận được nụ cười đồng nghĩa với sự tha thứ từ nhạc sĩ đáng kính, Đàm Vĩnh Hưng dường như chỉ chờ có thế, anh chạy lên sân khấu ôm chầm lấy ông. 

Và không kìm nén được xúc động, anh bật khóc. Cảm xúc bao ngày qua bị dồn nén nay bỗng nhiên vỡ òa. Chia sẻ với báo giới, Mr Đàm cho biết, khoảnh khắc nhạc sĩ nở nụ cười làm anh vô cùng hạnh phúc. Lúc đó, mọi ưu phiền, uất ức trong anh dường như tan biến.

Sau lúc chờ đợi màn biểu diễn của vị cha già, sau cái ôm thật chặt xóa hết những hiểu lầm, hiềm khích, những không vui ập đến những ngày qua, 2 cha con đã ngồi lại với nhau, tâm sự để hiểu nhau hơn. Cuộc trò chuyện tuy ngắn ngủi song chắc chắn đó là cuộc trò chuyện mà những người trong cuộc đã chờ đợi suốt trong những ngày “giông bão” vừa qua.

Nguyễn Ánh 9 tâm sự bài báo đã khiến ông buồn lòng, ông chỉ muốn gặp Đàm Vĩnh Hưng để giãi bày vì ông không trách, không giận anh. Với anh, ông coi như con nên dù xảy ra chuyện gì thì bố con vẫn là bố con, điều đó không thay đổi được.

Cũng là người cha, ông hiểu áp lực mà anh phải chịu đựng những ngày qua, nên ngoài trò chuyện, nhạc sĩ còn cầm tay, vỗ vai anh thân tình và luôn nhìn thẳng vào mắt anh như một sự động viên, khích lệ anh.

Bao dồn nén, bao ưu tư thời gian qua được Mr Đàm giãi bày. Anh tự nhận mình là người nóng tính, nên khi đọc bài báo anh đã không thể chịu đựng nổi. Anh cũng thành thật chia sẻ: 'Khi bố nói sẵn sàng xin lỗi, lòng con đau lắm. Lẽ ra, ở bổn phận con cháu, con phải là người xin lỗi trước'.

Cuộc tranh luận không đáng có cuối cùng đã khép lại với một kết thúc có hậu. Việc Đàm Vĩnh Hưng tìm đến như một lời xin lỗi với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được xem là một hành động, ứng xử văn hóa. Người trong cuộc thì thở phào nhẹ nhõm. Dư luận thì vẫn tiếc nuối, giá như Mr Đàm tỉnh táo hơn, giá như anh tìm đến gặp nhạc sĩ để tìm hiểu thực hư sự việc sớm hơn thì đâu có những sóng gió vừa rồi.

Âu đó cũng là một bài học đắt giá cho anh và cho giới nghệ sĩ!

5 nhận xét:

  1. Nặc danh16:08 30/8/13

    Đàm lại đóng kịch đấy, không lừa được khán giả đâu, cứ xem khán giả phản ứng trên VNExpress thì thấy vở kịch này đạo diễn quá vụng...

    Trả lờiXóa
  2. Dù Trời có sập đi chăng nữa thì có 1 điều mà tôi không bao giờ thay đổi, đó là tôi không bao giờ tin vào giới nghệ sĩ, họ chẳng qua chỉ là những kẻ giả dối,sống với cái vẻ bề ngoài, cái chất bề ngoài mà chẳng dám thổ lộ con người thật của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Ờ, âu cũng là những sai lầm, âu cũng là cái số nó thế, nếu chị ấy mà có lòng kính trọng đến bác 9 nhiều hơn nữa thì không có cái câu "chó cứ sủa, người cứ đi" kia, đấy là 1 lời xúc phạm đến kinh khủng và không thể tha thứ được.

    Trả lờiXóa
  4. Suy cho cùng thì đó là việc của mấy ông SAO, còn màn đêm thì không nên lên tiếng làm gì, lại gạch đá tùm lum lên giờ. Cho dù chị Đàm có đóng kịch đi nữa thì cũng đã được bác 9 tha thứ rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Có nghi vấn gì trong vấn đề này không nhỉ? có lẽ nào một người như Mr Đàm lại có thể quay ngoắt 180 độ như thế không? Nói cho cùng thì đó là chuyện của giới showbiz Việt, có quá nhiều thứ mà chúng ta không biết. có lẽ đây là một hành động nhằm tránh né dư luận của mr Đàm, để tránh tai tiếng. nhưng mà nếu đó là thật lòng thì chúng ta nên hoan nghênh, đó là một hành động đẹp và đúng chuẩn mực. nên phát huy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog