Chia sẻ

Tre Làng

TƯƠNG

Khoai@: Sắp đến ngày xử bọn ranh Uyên và Kha, Khoai@ gửi đến bạn đọc một entry, mà nguyên văn là một bức thư được gửi đến Đất việt chấm com. Entry nói về cái ngu của đám trí thức trở cờ, trong đó có Nguyễn Phước Tương, tức GS Tương Lai - Một kẻ cơ hôi, luôn tìm cách kiếm tiền ngọai bang bằng cách lộng ngôn vu cáo chính quyền, và nâng bi bợ đỡ cho đám rân chủ cuội chống phá nhà nước ở Việt Nam.

Nguyễn Phước Tương giúp chính quyền “vỗ mõm trí thức

Sau khi đọc “Thư khẩn của 144 nhân sỹ trí thức” ký gửi chủ tịch nước, trong đó có cả “trí thức và trí ngủ” và qua kết quả họp báo của Công an TpHCM và Long An thì qủa thật buồn cười. Căn cứ viết thư khẩn của các vị là: “dựa vào thư của các cháu sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh gửi Chủ tịch Nước ngày 20.10. 2012”; “theo lời của bạn học của Phương Uyên cho biết khi tràn vào phòng trọ bắt cô hôm 14/10, công an chỉ nói lý do là để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc”; “Uyên bị bắt vì làm bốn câu thơ chốngTrung Quốc”…. toàn là thông tin trên mạng, không có trách nhiệm.

Tại sao 144 nhân vật tự xưng là “trí thức” mà có nhận thức “ngu muội” đến độ chỉ “dựa theo thông tin mang” đã vội đưa tay ủng hộ. Thật tội nghiệp, khi vừa ký xong thì ngày 03/11/2012, của Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP HCM và Công an tỉnh Long An đã “họp báo” công bố việc khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha theo đúng trình tự thủ tục pháp luật. Trên truyền hình Uyên, Kha đã thừa nhận hành vi phạm tội phát tán truyền đơn chống chính quyền, giám cờ vàng 3 sọc đỏ, mua hóa chất tạo thuốc nổ phá hoại tượng đài Hồ Chí Minh. Phương Uyên và Nguyên Kha đã viết đơn nhận tội, xin được nhà nước khoan hồng. Bức thư của Sinh viên ngày 20.10 mà các trí thức dựa vào ủng hộ thì do Nguyễn Thiện Thành (đối tượng trốn sang Thái Lan đang bị truy nã) làm giả, những sinh viên có tên trong danh sách cho rằng mình bị đưa vào, họ không ký tên.

Vậy là, 144 “trí thức” trên ký tên nhưng chưa đầy đủ thông tin nên đã tự tát vào mặt mình. Bị tát vào mặt, cứng họng không la lên được câu nào. Một số người sau khi biết bị lố, có ý kiến “sao các ông vội vàng” làm tôi ký bị lố, thì nhận được phản hồi của “những người đầu têu” rằng: “thông cảm, do sơ suất, tôi cũng vì theo tin mạng, cũng bị vạ lây”, nhưng thực chất trong bụng “những người đầu têu” họ đang “rất vui” vì làm được việc lớn giúp chính quyền “vỗ mõm trí thức”.


Người đứng đầu, soạn thảo Thư khẩn này là ông giáo sư Tương Lai (Nguyễn Phước Tương). Vậy chúng ta cần suy nghĩ, đánh giá lại quá trình đấu tranh, hoạt động của ông Tương Lai để xác định việc cho ra đời “thư khẩn” này theo “chủ trương” của giáo sư (gáo hư) này có trong sáng hay không ???. Đây là chủ trương của “trí thức quốc doanh”, “ăn cơm chúa, múa tối ngày”, đang nhận được sự đãi ngộ hậu hĩnh đã nghĩ cách “cho chính quyền tát vào mõm số giám can thiệp vào chuyện chính trị”. Chúng ta tự suy ngẫm lý do tại sao ông Tương Lai lại soạn thảo bản kiến nghị vận động “trí thức ký” gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Một dẫn chứng để đánh giá “âm mưu, ý đồ của Nguyễn Phước Tương” là qua phát biểu của ông Nguyễn Gia Kiểng - thường trực ban lãnh đạo Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên, nhân dịp sang thăm viếng Úc, tiếp xúc với các chí hữu và thân hữu khẳng định: Đảng Nhân Dân Hành Động được ông Võ Văn Kiệt (theo sáng kiến trợ lý là ông Nguyễn Phước Tương) lập ra năm 1991 của sau khi Hà Nội ký hiệp định Paris cam kết rút khỏi Campuchia. Nó ngụy trang dưới bộ mặt của một tổ chức đối lập, mục đích của nó là xâm nhập hàng ngũ đối lập, đặc biệt là để phát giác và triệt tiêu những phần tử chống đối tại Campuchia. Đảng này đã đưa rất nhiều người đối lập thực sự vào tù và mỗi lần như vậy nó còn khoe khoang như là những thành tích chống cộng...

Nếu đúng như lời đánh giá của ông Kiểng, thì chúng ta thấy chủ trương của ông Tương Lai tham mưu cho ông Kiệt lập các đảng đối lập “cuội” trong hay ngoài nước nhưng trong ruột thì vẫn là đảng CS và bị điều chỉnh bởi đảng CS, nhằm đánh lừa, phát hiện, bắt bớ những người chống lại đảng CS...Do đó, ngày hôm nay, nếu so sánh với việc ông Tương Lai đưa “Thư khẩn” để cho “trí thức ký tên” khiến họ bị chính quyền “vỗ vào mõm” cũng bình thường thôi.


Sau khi đọc bức thư kiên nghị có 144 người ký chỉ dựa vào thông tin “mạng”. Nhiều người cho rằng, phải chăng trình độ, nhận thức của “trí thức Việt Nam” chỉ đến vậy thôi sao!. Tiếc thay, những trí thức tâm huyết, do họ cả tin vào “trí thức này kia” và bị ăn phải những thông tin không chính xác. Sau khi Công an họp báo, những vị như blogger Nguyễn Hữu Vinh cũng rất xông xáo trong việc dân chủ cũng phải đính chính rằng, không nắm rõ nội dung truyền đơn, không biết công an làm những gì, ông chỉ “Nếu có cơ sở xác thực và thực tế rằng cô Phương Uyên chỉ vì oán ghét Trung Quốc, thì tôi ủng hộ hành động của Phương Uyên phát xuất từ tinh thần yêu nước, vấn đề về tổ quốc, lãnh thổ, hải đảo của tổ quốc. Trong tinh thần như vậy thì tôi ủng hộ Phương Uyên.”!!!

Hay ông Nguyễn Quang A cũng thanh minh rằng, mình không biết được nội dung công an điều tra vụ án, chỉ ký vì nghe tin mạng và nội dung bức thư nói Công an bắt Phương Uyên thiếu minh bạch, thiếu đàng hoàng”!!!

Sai một ly, đi một dặm, cái bệnh duy ý chí, bệnh thành tích, hội chứng đám đông… người dân đặt câu hỏi, chả lẽ các vị trí thức này “ủng hộ khủng bố” của Đinh Nguyên Kha mua thuốc nổ phá hoại tượng đài Hồ Chí Minh.

Có thể thấy sự hố hàng vì “mớ trí ngủ” trên là muốn thể hiện bản lĩnh của mình, muốn nổi tiếng dù “hết xý quách” rồi. Một đời người chia làm 03 giai đoạn: “hai thời trẻ con và một thời người lớn”. Lúc này, các vị trí ngủ này đã qua thời người lớn và bây giờ muốn được khen nên đúng là quay lại thời trẻ con “trẻ con và người già thích mặc áo đẹp, áo nhiều màu, hoa hòe, thích được khen”.

Mong rằng, từ đây các vị “trí thức hay ngủ” cần cẩn trọng. Đừng vì cái danh hão huyền mà làm ảnh hưởng tới nhân cách, uy tín của "Trí thức Việt Nam”. Đừng để bị “vỗ vào mõm” như vừa qua.

Trung Trực
...........................

---------- Thư đã chuyển tiếp ----------

Từ: Trung Truc

Ngày: 09:12 Ngày 06 tháng 11 năm 2012

Chủ đề: [QLVNCH] Nguyễn Phước Tương giúp chính quyền “vỗ mõm trí thức”

Đến: Huychuong

Xin gửi Huy Chương đọc qua, nếu được thì tuy nghi sử dụng, gửi cho anh em nghiên cứu.

Xin cảm ơn

TT

9 nhận xét:

  1. Tri thức khỉ gì mấy tay này :) chắc được cái danh học qua đại học thì được coi là tri thức chăng , tri thức mà chưa là được gì cho đất nước, đến đóng góp quảng bá cho đất nước với người nước ngoài cũng chả thấy gì vậy mà nay chửi mai chê việc nước, hết chê nghị định này rồi đến chống quyết định kia, dẫn chứng luôn là cái vụ Uyên mà tác giả nói đây : một thông tin vịt 100% lên mạng thế là các ông lao vào đồng tình rồi là ủng hộ trong khi chưa biết gì @@ đây là cái tính xấu kinh khủng của người Việt Nam nè @@ bớt đi mấy tay tri thức đần độn này chắc sạch xã hội bao nhiêu :)

    Trả lờiXóa
  2. Khó trách được mấy vị tri thức đó được, không tin một mẩu tin vớ vẩn chẳng bằng chứng gì thì sao mà được tiền ăn tiêu được, ngoại bang bảo muốn được tiền thì phải tin những gì không có thật và cố biến nó thành có thật, hoặc cứ cố nhồi nhét mọi người tin những điều không có thật đó. Vụ Uyên là một bằng chứng đây, rõ ràng chứng cứ rõ ràng về hành động chống phá chính quyền của ẻm, vậy mà các bác tri thức này vẫn ủng hộ kháng cáo, mồm lúc nào cũng kêu Uyên chỉ làm những hành động chống Tàu... ! đây là giả ngu nhận tiền còn hơn sống khôn ăn cám đây mà :))

    Trả lờiXóa
  3. một kẻ cơ hôi, luôn tìm cách kiếm tiền ngọai bang bằng cách lộng ngôn vu cáo chính quyền, và nâng bi bợ đỡ cho đám rân chủ cuội chống phá nhà nước ở Việt Nam. Thử hỏi một người như vậy thì có xứng đáng là một con người mang trong mình dòng máu Việt hay không? hay chỉ là bọn tay sai nhơ nhuốc cho các thể lực phản động ngoại bang. thật là chán vãi với cái thể loại người đây các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Tương với lai, giáo sư hay con mẹ gì đi nữa, thì cái loại cõng rắn về cắn gà nhà như thế là bắn hết. không có trừ đứa nào. Ừ thì có ăn học đấy, có trình độ đấy, nhưng lại làm mấy cái trò vô liêm sỷ, mất đạo đức, chống lại chế độ, chống lại nhà nước, làm tay sai cho bọn phản động ngoại bang. Những con người đó, chưa bao giờ xứng đáng là một người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  5. Đừng vì cái danh hão huyền mà làm ảnh hưởng tới nhân cách, uy tín của "Trí thức Việt Nam”. Đừng để bị “vỗ vào mõm” như vừa qua. Đéo có biết cái thể loại người gì mà làm được những hành động như vậy nữa. Nói cho cùng, cái thể loại được nuôi dưỡng, được ăn học và được trưởng thành từ chính quê hương, đất nước này, rồ cuối cùng vì tiền mà làm tay sai cho các bọn phản động nước ngoài, cái thể loại như vậy thì đéo có xứng đáng mang quốc tịch Việt Nam, một quốc gia giàu truyền thống như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Tương Lai là kẻ có quan niệm được làm vua, thua làm giặc. Trong thời còn làm cố vấn cho thủ tướng, chính ông ta đã ca ngợi Mác và chủ nghĩa Mác là bất diệt, là chân lý của mọi thời đại, và hết lời ca ngợi trí tuệ của Marx vĩ đại. Nay về vườn, luôn thích cuồng ngôn để được nổi tiếng, kiếm dăm đồng đô la "hỗ trợ" của ngoại bang. Thật đáng khinh bỉ loại trở cờ như ông ta.

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Phước Tương quay ngoắt 180 độ rồi? Tại sao lại vậy nhỉ? Chắc chỉ vì khi được trọng dụng thì hết lời ca ngợi chế độ, nay không còn chức vụ, quyền lợi ảnh hưởng thì phản bội. Cái ngữ tráo trở, phản trắc ấy thì chẳng được bất cứ tổ chức chống cộng nào tin dùng hết. Ngay cả đám chống cộng hải ngoại cũng trửi Phước Tương vì cho rằng những hoạt động vừa qua của ông ta tạo điều kiện để chính quyền Việt Nam lên án các hoạt động núp danh yêu nước như biểu tình chống Trung Quốc hay vụ Phương Uyên, Nguyên Kha.

    Trả lờiXóa
  8. Mỗi khi dối trá, bị bóc mẽ thì "gáo hư" Nguyễn Phước Tương thường thanh minh thanh nga bằng những cụm từ như "nghe nói", thông tin trên mạng. Cái kiểu này đã thành một bài của những rận mang danh trí thức. Nguyễn Quang A cũng thường thế đấy các bác ạ. Đọc bài này thì mới đúc kết ra một nguyên tắc trả lời rất ngù ngờ, không dẫn chứng khi trả lời phỏng vấn mấy tờ báo chống cộng cốt để dễ lật lọng khi bị những người có hiểu biết chất vấn.

    Trả lờiXóa
  9. *ó hiểu cái đám tự nhận là nhận sĩ trí thức đó hay là cái tay tự nhận là giáo sư tương lai tức Nguyễn Phước Tương này đầu óc có bình thường không nữa chúng nói Uyên và Kha bị bắt là vì phản đối TQ vậy hành vi phạm tội bị bắt quả tang đó là gì những bằng chứng thu được đó gồm truyền đơn có nội dung chống phá truyền đơn cờ vàng ba sọc đỏ rồi thì cả mìn hẹn giờ vậy là chống TQ sao có lẽ các ổng nên xem lại bản thân mình rồi hãy lên tiếng đến những cái đơn giản như vậy mà các ổng không nhận thức được sao mà lại còn cổ súy cho hành vi phá hoại hành vi bán nước hay các ổng cũng như mấy đứa nhỏ đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog