Chia sẻ

Tre Làng

XIN THẮP CHO ANH MỘT NÉN NHANG...

Khoai@

Một người với hành động dũng cảm, trong cơn hoạn nạn đã hy sinh tính mạng của mình để cứu sống 5 người khác đã được Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Người được truy tặng là anh Trần Hữu Hiệp quê ở Thanh Hóa - là người anh hùng trong vụ lật tàu thương tâm làm 9 người chết ở Cần Giờ, Tp Hồ Chí Minh.

Hành động tự nguyện cởi chiếc áo phao của mình đang mặc, nhường cho một phụ nữ khác có hoàn cảnh tương tự như mình của anh được coi là một biểu tượng cao cả về lòng dũng cảm, và tình yêu giữa con người với con người trong xã hội hiện đại.

Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn đã ghi nhận hành động này của anh Trần Hữu Hiệp. Cá nhân tôi vô cùng cảm phục về tấm lòng bao dung và sự dũng cảm, xả thân vì người khác của anh.

Bất giác, tôi chạnh lòng khi đâu đó còn có nhưng người ích kỷ, vô trách nhiệm với mạng sống của con người, rộng ra là vô trách nhiệm với người dân, với dân tộc. 

Và càng buồn hơn nữa, khi mà có những con người, những bạn trẻ vì muốn hưởng thụ đã lao vào con đường chống phá lại đất nước, dày xéo lên lịch sử hào hùng của dân tộc, đi ngược lại lợi ích của người dân lại được một số vị nhân sĩ, trí thức khoác áo "dân chủ" tôn xưng làm "anh hùng".

Với Trần Hữu Hiệp, hành động dũng cảm đầy tình người của anh sẽ mãi là biểu tượng đẹp của người Việt Nam.

Xin thắp cho anh một nén hương..

Vĩnh biệt anh! 

6 nhận xét:

  1. Những hình ảnh như Trần Hữu Hiệp vẫn hiện hữu đâu đó trong cuộc sống, họ sẵn sàng hy sinh để cứu người khác, họ không cần gì cả, lòng tốt của họ xuất phát từ trái tim của họ. Trong những lúc khó khăn nhất, đối diện với tử thần thì họ vẫn có thể có một hành động dũng cảm đến vậy. Chúng ta gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người thân của anh, kính cẩn nghiêng mình trước vong linh anh. Thế hệ trẻ hãy lấy anh làm tấm gương để sống, sống vì quê hương, vì đất nước và vì chính ta nữa

    Trả lờiXóa
  2. Trần Hữu Hiệp là một gương sáng về sự dũng cảm, sẵn sàng quên mình vì sự sống của người khác. Anh ra đi để lại niềm tiếc thương cho bao người. Tôi đã rớm nước mắt khi đọc tin này. Xã hội có những người như anh nhưng cũng không ít kẻ vô liêm sỷ, chỉ coi đồng tiền là tối thượng. Thằng Xuân Diện, con Bùi Hằng chẳng hạn. Đáng lẽ người như anh phải được sống, mấy đứa kia tồn tại cũng chỉ phá xã hội. Thôi! vĩnh biệt anh!

    Trả lờiXóa
  3. Anh là tấm gương cho lớp trẻ nói theo. Bên cạnh đây cũng cần đặt vấn đề trách nhiệm khi việc cứu hộ cứu nạn của chúng ta chưa đáp ứng yêu cầu xã hội đặt ra, từ khi có thông báo đến khi cứu được các nạn nhân là khoảng 5 tiếng. Trong thời gian đó những người gặp nạn đã phải chống chọi với cái rét, với những con sóng dữ to lớn luôn thường trực nhân chìm họ nhưng lúc đó đội cứu hộ ở đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Một hành động thật cao đẹp, một con người - một tấm gương thật đáng quý! Trong thời đại chịu sự ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, mà dường như ai ai cũng chạy theo sự cám dỗ của đồng tiền, của chủ nghĩa thực dụng, thì đâu đó vẫn còn những con người, là những tấm gương sáng để chúng ta phải thán phục. Và Trần Hữu Hiệp là một trong một số rất ít đó, nhưng chừng đó cũng đủ để làm chúng ta phải suy nghĩ, phải xem lại chính bản thân mình để sống làm sao cho đáng sống, để không uổng công những người đã nhường lại cuộc sống đó cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  5. hành động dũng cảm, trong cơn hoạn nạn đã hy sinh tính mạng của mình để cứu sống 5 người khác, một hành động thật đẹp đẽ và cao cả, đáng để cho chúng ta học tập và tôn trọng con người như anh. Có những con người có những hành động hết sức cao cả, hết sức tốt đẹp như vậy, ca cả như vậy. nhưng lại có những con người, những bạn trẻ vì muốn hưởng thụ đã lao vào con đường chống phá lại đất nước, dày xéo lên lịch sử hào hùng của dân tộc, đi ngược lại lợi ích của người dân lại được một số vị nhân sĩ, trí thức khoác áo "dân chủ" tôn xưng làm "anh hùng". thật là đáng buồn thay.

    Trả lờiXóa
  6. Anh quả thật là một người anh hùng thời hiện đại. Cái thời đại mà con người ta vì lòng tham mà quên đi phẩm hạnh đạo đức của một con người, thì anh lại hy sinh bản thân mình để nhường sự sống lại cho người khác. Anh đã dạy cho thế hệ trẻ ngày nay một bài học sâu sắc về đạo đức làm người, chúng ta hãy cảm ơn anh vì sự hy sinh cao cả ấy!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog