Chia sẻ

Tre Làng

NẾU CÁC BẠN XUỐNG ĐƯỜNG BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

Cuteo@

Bức xúc trước hành động ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 vào thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục có những hành động trắng trợn, liều lĩnh xâm phạm chủ quyền của nước ta. 

Chúng ta là dân tộc yêu chuộng hòa bình, tự do, chúng ta ghét chiến tranh, nhưng chúng ta không thể ngồi yên khi bờ cõi bị xâm lăng. Vì điều này, một cuộc mít-tinh để biểu thị lòng yêu nước, bày tỏ bức xúc trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc tại Biển Đông là việc nên làm, khuyến khích làm. 

Tuy nhiên, cần nói rõ, chúng ta xuống đường mit-tinh không phải để hưởng ứng lời kêu gọi của nhóm lấy danh nghĩa 20 "tổ chức XHDS" nào đó, bởi đó là lời kêu gọi của những tổ chức bất hợp pháp, có ý đồ lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để chống phá nhà nước, mà chúng ta xuống đường phản đối Trung Quốc, với mục đích để bạn bè thế giới thấy được hành động phi nghĩa vô luân của Trung Quốc, và thể hiện sự yêu chuộng hòa bình của dân tộc Việt Nam, cùng với nhà nước bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Một vài lưu ý:

Để không bị lẫn lộn với những kẻ nhân danh lòng yêu nước, lợi dụng mit-tinh phản đối Trung Quốc để chống phá nhà nước:

1. Về trang phục do các bạn tự lựa chọn miễn sao thấy đẹp và lịch sự. 

2. Về biểu ngữ, băng zôn: Nội dung do các bạn tự viết, song cần tránh sử dụng các từ ngữ gây hấn, gây hằn thù dân tộc. Đặc biệt hoan nghênh các khẩu hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Trung.

3. Tuyệt đối không dùng những khẩu hiệu mà nội dung không ăn nhập gì với mục đích của buổi Mít-tinh phản đối Trung Quôc xâm lược này.

4. Các bạn nên giữ cho cái đầu của mình luôn tỉnh táo để hành động và lời nói trong khuôn khổ của pháp luật. Tránh bạo lực, gây hấn với nhân viên công vụ bởi đó là hành vi vi phạm pháp luật. 

5. Điều cuối cùng, thông qua buổi Mit-tinh, các bạn nên để cho thế giới biết rằng chúng ta là một dân tộc văn minh, yêu chuộng hòa bình và công lý. Hãy chú ý đến trật tự xã hội và vệ sinh môi trường.

13 nhận xét:

  1. Phường Điện Biên17:25 9/5/14

    Hãy chờ xem, tớ không sai!
    Hai mươi cái hội, cũng vài đứa thôi.
    Nói ra, thì chúng bạn cười.
    Thậm xưng "chấy thức" một thôi, kí ngàn.
    Thử xem: Những đứa kí 'gàn"!
    Mười thằng, chín rưỡi vịt ngan thôi hà.
    Giang sơn với chả giang hà,
    Mượn danh yêu nước, mặt ta mặt người.
    Rận à! một lũ đười ươi.

    Trả lờiXóa
  2. Trước những hành động trái phép của Trung quốc trong việc đưa dàn khoan HD-981 và một số lượng lớn tàu hải cảnh, hải giám và ngư chính đâm húc và phun nước áp lực cao làm hư hại một số tàu kiểm ngư đang thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam, trong những ngày qua, nhiều người dân trong nước đã thể hiện sự bất bình và cho rằng việc làm này của phía Trung Quốc là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và vùng biển chủ quyền của Việt Nam đồng thời đề nghị Trung Quốc cần sớm chấm dứt ngay việc làm sai trái này.
    Theo dõi những diễn biến trên biển Đông những ngày qua, nhiều người dân cho rằng việc Trung Quốc đơn phương đưa giàn khoan HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự vào hoạt động ở khu vực này là bất hợp pháp, đi ngược lại luật pháp và thông lệ quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Đây là việc làm không thể chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  3. TS. Trần Kháng Chiến chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng hành động Trung Quốc dùng tàu để tấn công các tàu của Việt Nam ở trên biển là hành động khiêu khích tổn hại đến quan hệ hữu nghị nhân dân hai nước”.
    Giáo sư - Nhà giáo nhân dân Vũ Duy Ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Tôi nghĩ đây là tham vọng của Trung Quốc, đưa ra lý lẽ không có căn cứ để đòi chủ quyền trên biển Đông, điều đó không thể chấp nhận được”.

    Trả lờiXóa
  4. Địt con mẹ thằng Tập Bình Cận
    Mày để giàn khoan đó là tao tịch thu.
    Thu trắng nghe chưa?
    Đồ lưỡi bò, một dân tộc lưỡi bò.
    Đcm, đề nghị từ giờ trở đi, nên gọi bọn xâm lược là bọn lưỡi bò.
    Mong các bạn ủng hộ

    Trả lờiXóa
  5. Phường Điện Biên18:12 9/5/14

    Chẳng sợ! bốn ngàn năm,
    Đã bao lần:"Sát thát".
    Người Việt qua tháng năm,
    Chẳng bao giờ hèn nhát.

    Hãy chờ xem sự thật,
    Một mét đất không rời,
    Một phân nước không vơi.
    Hãy chờ xem: sự thật!

    ...

    Trả lờiXóa
  6. Cứ xồn xồn lên thì mắc ngay bẫy của Trung Quốc đấy, giàn khoan của nó là giàn khoan di động, nó như 1 con tàu ấy, mà tàu thì nó có thể đi tự do trên biển được, và việc va chạm, dùng vòi rồng bắn nhau thì ngày nào chẳng có.

    Trả lờiXóa
  7. Việt Nam có nên tịch thu giàn khoan HD981 của Trung Quốc?
    Hiện trên nhiều diễn đàn, có ý kiến cho rằng Việt Nam hoàn toàn có thể tịch thu giàn khoan HD981 của Trung Quốc để thực hiện quyền tài phán và chủ quyền ở Biển Đông. Vậy ý kiến của Hội Luật gia Việt Nam ra sao?
    Theo Luật sư Lê Minh Tâm, chuyện tịch thu giàn khoan trả lời rất khó. Vì chúng ta nghiên cứu, khai thác, cũng như giải đáp các câu hỏi xoay quanh việc thực thi pháp luật như thế nào, tính chính đáng, hợp pháp của nó ra làm sao. Chúng ta khẳng định hành động của Trung Quốc là vi phạm các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS. Việc giải quyết cụ thể thế nào?
    Trong tuyên bố của Hội Luật gia Việt Nam, chúng ta yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan đó ra khỏi vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đấy là khẳng định của Hội Luật gia, còn có tịch thu được không thì câu chuyện đó khó trả lời.

    Trả lờiXóa
  8. Có thể nói chúng ta đang đứng trước những diễn biến biến hết sức căng thẳng ở trên biển đông,Những căng thẳng này là do cái lũ tàu khựa chúng nó làm.Việc đưa giàn khoan trái phép lên chủ quyền của Việt nam là hành động khiêu khích và phi pháp.Vậy nên chúng ta cần phải cảnh giác và có biện pháp ngăn chặn chúng.Chúng ta cũng cần tuyên truyền để cho bạn bè thế giới biết được cái bộ mặt thật của trung quốc thông qua cuộc biểu tình chính đáng do chúng ta tổ chức.

    Trả lờiXóa
  9. Phường Điện Biên21:00 9/5/14

    Hãy nhìn xem đám rận,
    Bên Diện tễu hán nôm.
    Đấu tranh đòi Trung Quốc,
    Thả Hải, bố chó xồm.

    Nực cười! trò méo mó,
    Một lũ chó, mặt người.
    Nước non gì đám rận,
    Tiến quái gì, sĩ hơi.

    Trả lờiXóa
  10. “không khuyến khích, không ngăn cản”

    Trả lờiXóa
  11. Chúng ta sẽ được gì, mất gì khi kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế? Trước hết, chúng ta bảo vệ được chủ quyền biển đảo mà Trung Quốc đã xâm phạm lâu nay, làm rõ được đúng - sai trong vấn đề biển Đông. Trung Quốc sẽ mất nhiều hơn được. Việt Nam sẽ được nhiều hơn mất.

    Chúng ta cần phải lường hết các mặt. Trước mắt, quan hệ với Trung Quốc sẽ căng thẳng, không loại trừ khả năng Trung Quốc sẽ cấm vận kinh tế, về ngắn hạn sẽ gây không ít khó khăn nhưng về trung và dài hạn thì sẽ có lợi cho Việt Nam. Cụ thể là chúng ta có điều kiện tái cơ cấu kinh tế và cải tiến các mặt hàng xuất khẩu, đa dạng hóa đối tác thị trường theo những hướng mới. Nền kinh tế Việt Nam sẽ độc lập, tự chủ và lành mạnh hơn. Khi ấy, doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn với Việt Nam cũng thiệt hại không nhỏ.

    Nhìn vào 2 năm Trung Quốc cấm vận kinh tế Philippines thì thấy mặt thiệt hại cũng không có gì là ghê gớm, hiện nước này đã lấy lại thăng bằng và phát triển tốt, năm vừa rồi là tốt nhất Đông Nam Á. Sau khi Philippines kiện Trung Quốc, Trung Quốc đã tìm cách đấu dịu và đề nghị các giải pháp thỏa hiệp để Philippines rút đơn kiện nhưng quốc gia này không để mình bị mắc lừa.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người thấy đấy hành động của TQ ngày càng ngang ngược quá đà như vậy. Tôi biết trong lòng mỗi người dân VN mỗi khi đất nước bị xâm lược thì lòng yêu nước trong mỗi con người lai trỗi dậy mạnh mẽ, nhưng chúng ta cũng cần thật sự bình tĩnh nếu nói ra thì thưc ra chúng có cả thế mạnh và thế yếu, Bằng chứng lịch sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế về chủ quyền biển đảo, nhưng TQ đã quyết chiếm bằng được nguồn lợi đưa lại từ biển đông. Tương quan lực lượng quân sự thì thực sự chênh lệch, rất nhiều giọng điệu xấu tuyên truyền nhà nước ta yếu kém để mất chủ quyền biển đảo vào tay TQ, nhưng chúng ta cần phải hiểu rõ hạ sách chiến tranh thực sự chỉ là hạ sách mà thôi, nên mọi người cần thật sự bình tĩnh, bởi vì trong lúc này các thế lực phản động trong và ngoài nước cũng đang giáo riết lợi dụng vấn đề này để chống nhà nước ta tích cực hơn

    Trả lờiXóa
  13. Trước những hành động của Trung Quốc, những hành động ngang ngược, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của đất nước thì chúng ta mỗi người dân Việt Nam vo cùng phẫn nỗ và bức xúc trước những hành động này. Nhưng chúng ta phải thể hiện lòng yêu nước một cách hợp lý, không nên tạo áp lực thêm cho đất nước và đặc biệt không để các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá, gây rối đất nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog