Chia sẻ

Tre Làng

SAO LẠI LÀ "QUAN HỆ BẤT CHÍNH" ?

Cuteo@

Dư luận đang quan tâm đến vụ ông bí thư thị trấn Lăng Cô quan hệ "bất chính" làm 2 phụ nữ có thai. Tuy nhiên, có vẻ như từ "Bất chính" được dùng không chuẩn trong trường hợp này.

Dưới đây là một vài suy nghĩ về từ "quan hệ bất chính" mà báo chí gán ghép cho ông bí thư Hải.

Trai chưa vợ, gái chưa chồng, có quan hệ tình cảm, yêu đương, thậm chí có quan hệ tình dục và dẫn đến có thai chưa bao giờ là "quan hệ bất chính". 

Một cô có bầu 3 tháng và cô kia có bầu 8 tháng thì sai chỗ nào, và "quan hệ bất chính" chỗ nào?

Ông Hải và cả hai cô gái (1 đang làm việc tại bộ phận kế toán và 1 làm tại tư pháp UBND thị trấn Lăng Cô) đều chưa lập gia đình.

Theo người viết, "quan hệ bất chính" trong quan hệ nam nữ thường dùng để chỉ nam hoặc nữ hoặc cả nam và nữ đã lập gia đình, nhưng lại có quan hệ tình cảm yêu đương hoặc quan hệ tình dục với nhau. Thậm chí, pháp luật cũng không cấm 1 người đàn ông hay phụ nữ có quan hệ với hai người trở lên cùng một lúc.

Với tư cách là một công dân, ông Hải có quyền yêu đương, quan hệ tình cảm nam nữ mà không vi phạm pháp luật, bởi ông không vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng.

Trong trường hợp cụ thể này, ông Hải và hai người phụ nữ trên vẫn chưa lập gia đình, mà pháp luật không cấm việc nam nữ yêu nhau hoặc có quan hệ tình dục. Đương nhiên, việc cả 2 phụ nữ có thai sẽ làm nảy sinh quan hệ pháp luật khác không thuộc phạm trù "bất chính". 

Như vậy việc dùng từ "quan hệ bất chính" ở đây là hoàn toàn không chính xác.

Nói thêm, nhiều người đặt vấn đề rằng, ông Hải là Bí thư thị trấn, là cán bộ công chức đồng thời là Đảng viên, hành vi trên là vi phạm nghiêm trọng vào các quy định của luật công chức, Điều lệ Đảng và quy định các hành vi mà Đảng viên không được làm và ông Hải đã vi phạm khoản 1 Điều 16 về chuẩn mực đạo đức nơi công sở.

Họ cũng quy rằng ông Hải vi phạm nghiêm trọng Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/ về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 181-QĐ/TW về việc xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm ngày 30/3/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bởi ông đã quan hệ tình cảm một lúc với hai cán bộ dẫn đến hậu quả là có thai là vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức và lối sống của Đảng viên, dẫn đến sự bức xúc, mất niềm tin trong nhân dân và đây là việc hết sức nghiêm trọng.

Các bạn lưu ý là họ nói ông Hải "quan hệ tình cảm một lúc với hai cán bộ" nhé. Tôi hoàn toàn không thấy có cơ sở nào để nói rằng ông Hải có quan hệ tình cảm với 2 phụ nữ cùng một lúc. Ngay trong điều lệ đảng, và các quy định khác của đảng cũng không có chỗ nào quy định đảng viên chưa vợ không được quan hệ tình dục với phụ nữ chưa chồng. 

Xin khẳng định lại lần nữa, quan hệ của ông Hải với 2 phụ nữ kia không phải là "quan hệ bất chính".

Thực lòng, người viết không hề có ý định bênh vực ông Hải cho dù hành vi của ông không vi phạm pháp luật, không vi phạm điều lệ đảng, cũng không vi phạm những điều đảng viên không được làm, song rõ ràng hành vi này để lại những dư luận không tốt về cán bộ và làm xấu đi hình ảnh đảng viên trong mắt người dân.

**********
Ảnh minh họa được chôm trên mạng

16 nhận xét:

  1. Nặc danh12:09 2/8/15

    HÓT... HÓT....@uảngcáo@uảngcáo@uảngcáo@uảngcáo

    Các bạn thân mến, để giúp các bạn giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức, hôm nay mình giới thiệu các bạn món ăn rất bổ dưỡng, đó là món "Lẩu BA BA chị Ong Bắp Cày". Như các bạn đã biết, Ba Ba nhiều thịt ít mỡ nên thịt rất thơm ngon và không gây bệnh cao máu do chất cholesterol trong mỡ gây ra. Cũng theo đông y, do Ba Ba là giống thủy cầm nên có tính hàn, ăn Ba Ba vào mùa Hè là rất thích hợp vì giúp giải nhiệt rất tốt. Món ăn lẩu Ba Ba tuy phổ biến nhưng mình đặt biệt giới thiệu các bạn nên chọn ăn Ba Ba của chị Ong Bắp Cày là vì con Ba Ba của chị Ong to như cái... Bắp Cày !?!?!? Ui, má ơi, to j mà to thía, hở chị Ong?? Chúc các bạn ngon miệng và mát mẻ trong suốt mùa Hè với món.......

    Đặc sản Mùa Hè 2015 : Lẩu BA BA chị Ong Bắp Cày

    Ong Bắp Cày có con "BA BA",

    Luống tuổi hàng ba, lứa gái già.

    Mốc thếch, nhăn nheo, nhìn phát... ói !

    Thèm thì chỉ ÚP, chớ nên... XƠI (!?)

    *. Câu hỏi thưởng: giảm giá 50% lẩu BA BA nếu bạn trả lời được chị Ong già là ai??

    Trả lờiXóa
  2. Hề hề ... vẫn có thể gọi là quan hệ bất chính được nếu một trong hai cô có bầu kia là con gái của ...Cuteo.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12:53 2/8/15

    Heehe, Cuteo ếch có con gái, thế ms đau.

    Trả lờiXóa
  4. Trai chưa vợ, gái chưa r có chồng, chịch thoải mái. chả có điều lệ đảng nào cấm hết. Tìm thử xem trong luật và các văn bản cán bộ công chức xem, có chỗ nào ghi cấm không hả lũ con bò?

    Trả lờiXóa
  5. có thể việc ông bí thư làm như thế là không đúng với tình cho lắm, còn về luật thì ông ta chẳng có gì sai cả, cái mà hiện nay người dân đang nghĩ nhầm do chính báo chí tạo ra những người làm báo họ không có đủ am hiểu để hiểu vấn đề rồi họ cứ phán ông sai này nọ, quả thực là đạo đức của ông như thế là hơi có vấn đề nhưng ông ta vẫn trong sạch

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh14:32 2/8/15

    Sao lại là quan hệ bất chính anh ấy là giai chưa vợ hại chị kia là gái chưa chồng. Một chị mang thai 8 tháng , chị còn lại mang thai ba tháng mình thấy anh này không có lỗi gì mà chỉ phạm một sai lầm là không kiểm soát được tình cảm cá nhân

    Trả lờiXóa
  7. nói đi cũng phải nói lại, đường đường là bí thư Đảng của một thị trấn thì việc làm như thế là không phải tình cho lắm, làm như thế rồi người dân đánh giá cho, nên tôi nghĩ, việc xem xét khiển trách về mặt đảng đối với ông Hải cũng được, nhưng bảo ông ta là vi phạm điều lệ Đảng, vi phạm pháp luật này nọ là không có cơ sở, và không có căn cứ

    Trả lờiXóa
  8. xét về lý thì ông Hải chẳng có vấn đề gì cả, còn xét về tình thì đúng là ông Hải cũng đáng trách thật, nên việc mà kỷ luật ông này nọ thì quá nặng nề rồi, chỉ nên khiển trách ông Hải mà thôi. Và cũng phải làm rõ vấn đề này cho dư luận nữa, chứ báo chí viết thế giờ người dân cứ nghĩ là ông Hải phạm điều lệ Đảng, phạm pháp luật này nọ đấy, như thế là định hướng sai dư luận rồi đấy

    Trả lờiXóa
  9. báo này là lỗi do báo chí của chúng ta, những người làm báo tôi tin nhiều người cũng là đảng viên thật đấy nhưng không hiểu rõ vấn đề, không hiểu rõ điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm, rồi pháp luật nữa, nên quy kết ông Hải là này nọ rồi giờ khiến cho người dân cũng có những suy nghĩ xấu, sai lệch về đảng viên Hải và Đảng cộng sản Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. giờ ra gặp người dân thì ai cũng nói ông Hải sẽ phải bị kỷ luật Đảng rồi bị trừng trị theo pháp luật cả trong khi ông Hải không vi phạm điều lệ Đảng, không phạm pháp. nguyên nhân do đâu? tôi nghĩ do cái cách mà báo chí định hướng dư luận hiện nay quá sai lệch, người làm báo không có chuyên môn rồi thích gì viết đấy, viết theo cảm tính của mình chứ không hề có cơ sở gì cả

    Trả lờiXóa
  11. nếu ai cũng hiểu như tác giả thế thì còn gì chuyện để mà nói nữa, và cái thông tin trai chưa vợ gái chưa chồng đấy giờ tôi mới biết đấy, chứ báo chí chẳng có bài nào nói rõ ràng cả, báo chí nước ta càng ngày càng tệ, chuyện môn người làm báo không có, suốt ngày đi PR cho bọn khoe mông khoe vú còn bàn về sự kiện có tính chất luật pháp thì ngu hết chỗ nói luôn

    Trả lờiXóa
  12. báo chí nước ta càng ngày càng như cái thùng rác, viết lung ta lung tung chỉ có đi đưa hình để PR cho bọn khoe vú khoe mông thì tài thôi, còn viết về chính trị viết về xã hội thì vứt đi cả, thử hỏi làm báo như thế thì sao mà có thể định hướng được xã hội được cơ chứ, ông Hải không sai mà báo đã làm cho sai rồi đấy rồi mất uy tín của cả tập thể Đảng luôn đấy

    Trả lờiXóa
  13. báo chí là nơi dùng để đưa ra những thông tin đúng cho dư luận vậy mà chính báo chí giờ lại làm lệch đi thông tin nữa rồi, dùng từ ngữ sai, rồi nhìn nhận sự việc cũng sai lầm khiến cho bài viết cũng sai lầm và tất nhiên người dân sẽ bị báo chí tác động và cũng có cái suy nghĩ giống như báo chí vậy, đúng là quá buồn cho một ngành mà được coi là rất quan trọng trong định hướng dư luận đúng

    Trả lờiXóa
  14. Cùng tên với mình, nhỏ hơn mình vài tuổi, nhưng bí thư Lăng Cô quá ngầu, rất đàn ông. Ngưỡng mộ ghê!
    Ko như mấy sếp lớn thậm thà thậm thụt, chối quanh chối co, biết lỗi là nhận cái rụp. "Vui là chính dính là nuôi" phương châm định hướng rất rõ ràng. Chắc 2 cô gái cũng được an ủi phần nào nên kiên định sẽ đẻ.
    Nếu ông nào cũng dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm được vậy là ngon! Mình ko ủng hộ cách sống, nhưng ủng hộ cách nhận tội khi... bị lộ!

    Trả lờiXóa
  15. Đúng là chiếu theo luật thì anh Hải không làm gì sai cả, về lý thì anh cũng chẳng có gì là bất chính cả. Nhưng anh không chỉ là một người công dân, anh còn là bí thư thị trấn Lăng Cô do đó việc làm đó sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh của người đảng viên trong mắt quần chúng. Nhưng mà cá nhân em thì cũng nể ông anh này đó, 2 em cùng lúc mà các em ấy chẳng ý kiến gì nhỉ.

    Trả lờiXóa
  16. Dù không phải là Quan hệ bất chính thì con đường chính trị của ông cũng gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, dù ông là một người có thể đáng trách trong chuyện đã qua nhưng ít nhất ông hơn rất nhiều người ở khía cạnh dám làm dám chịu, không đổ trách nhiệm cho bất cứ chủ thể nào dù là chủ quan hay khách quan.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog