Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Formosa: CÁCH CHỨC CỤC TRƯỞNG CỤC KIỂM SOÁT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Khoai@

Một nguồn tin từ Bộ TN&MT cho biết, hôm nay 20/6/2017, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố các quyết định kỷ luật đảng đối với tổ chức, cá nhân liên quan thuộc Bộ TN&MT liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước đối với Dự án Formosa Hà Tĩnh, Ban cán sự đảng Bộ đã chỉ đạo tổ chức nghiêm túc kiểm điểm.

Bộ TN&MT đã thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức đối với ông Lương Duy Hanh, Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, đồng thời điều chuyển công tác của ông này.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lương Duy Hanh liên quan đến sự cố môi trường tại 4 tỉnh miền Trung do Formosa gây ra. 

Nguồn tin trên cũng cho hay, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang tiếp tục chấn chỉnh và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

6 nhận xét:

  1. Ông là một trong những người đứng đầu ngành môi trường mà lại để cho các nhà máy ngang nhiên xả thải trái phép ra môi trường như vậy là không thể chấp nhận được. Những hành động xả thải trái phép ra môi trường chỉ cần bằng mắt thường ta cũng có thể nhận thấy được chứ đừng nói là phải qua kiểm tra mới phát hiện được. Hành đồng xả thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sức khỏe của người dân hiện tại cũng như tương lai, nếu chúng ta cứ cố tình làm ngơ thì chả khác gì tiếp tay cho bọn chúng gây ô nhiễm trên đất nước ta, bệnh tật người dân ta phải gánh chịu. Việc cách chức, điều chuyển công tác ông Hanh là hoàn toàn hợp lý, hợp tình, là bài học cảnh tỉnh cho những vị lãnh đạo không làm đúng chức năng, bổn phận của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là bài học dành cho những người lãnh đạo, làm lãnh đạo mà không quan tâm gì đến cuộc sống của người dân, bàng quan với những sự việc đang diễn ra quanh mình. Cả nhà máy Formosa to đùng xả thải gây ô nhiễm môi trường như vậy mà tất cả đều làm ngơ, đều coi như không có chuyện gì xảy ra, đến khi cá chết hàng loạt bắt đầu mới cuống cuồng lên tìm nguyên nhân. Nếu như các ông làm chặt ở khâu kiểm tra, giám sát đi xem có tình trạng đó xảy ra nữa không? Hi vọng rằng sau sự việc của ông Lương Duy Hanh các vị lãnh đạo của chúng ta làm việc có trách nhiệm hơn với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. Lão Nông13:18 22/6/17

    Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang tiếp tục chấn chỉnh và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

    Trả lờiXóa
  4. Việc cách chức một vài cán bộ trong vụ FORMOSA là điều tất yếu bởi vai trò của họ rất quan trọng trong việc quản lý, tham mưu và sâu sát các sự việc, hiện tượng xảy ra. NẾu họ có trách nhiệm với nghề nghiệp thì không bao giờ để lại hậu quả nghiêm trọng như thế này. Chúng ta cứ chờ lần lượt các quan chức được đưa ra ánh sáng trong vụ này, để các nhà lãnh đạo khác dựa vào đó mà rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân

    Trả lờiXóa
  5. Một bài học cho những ai đang và sẽ làm vai trò quản lí những lĩnh vực liên quan tới môi trường. xử lí kiên quyết như vậy thì mới có thể làm gương cho người khác. Không thể lỏng lẻo trong khâu quản lí môi trường được đặc biệt là môi trường biển, vì một khi đã để ô nhiễm thì hệ sinh thái và cuộc sống, sức khỏe, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng nặng nề như chúng ta đã thấy.

    Trả lờiXóa
  6. Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đã và đang tiếp tục chấn chỉnh và thực hiện nhiều biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế khuyết điểm và tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác bảo vệ môi trường trong thời gian tới

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog