Chia sẻ

Tre Làng

Nga bắt giữ binh sỹ Ukraine đánh chiếm nhà máy Zaporizhzhia

Ông Vladimir Rogov, thành viên Hội đồng chính quyền Vùng Zaporizhzhia cho biết, 3 binh sĩ Ukraine tham gia vào nỗ lực đánh chiếm Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia sáng 1/9 đã bị bắt giữ.

Trong số 3 người bị bắt, có 2 người bị thương và đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Các bác sĩ đang cố gắng cứu sống 2 người này. Ông Rogov cho biết thêm, ước tính có khoảng 12 binh sĩ Ukraine vẫn đang chiến đấu chống lại lực lượng Nga.

Binh sỹ Nga đứng gác tại Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, ở thành phố Energodar, vùng Zaporizhzhia, Ukraine. Ảnh:RIA Novosti

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã điều 2 nhóm biệt kích tới đánh chiếm nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia trước chuyến thăm của phái bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tới cơ sở này.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ, 2 nhóm biệt kích Ukraine với quân số khoảng 60 người đã sử dụng 7 chiếc thuyền để băng qua Hồ chứa Kakhovka và đổ bộ xuống khu vực cách nhà máy điện hạt nhân khoảng 3km vào sáng sớm nay (1/9).

Nga kiểm soát nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia từ tháng 3. Các nhân viên người Ukraine vẫn tiếp tục làm việc tại đây trong khi quân đội Nga chịu trách nhiệm canh gác và giám sát.

Cả Nga và Ukraine đều cáo buộc lẫn nhau pháo kích khu vực xung quanh nhà máy Zaporizhzhia trong những tuần gần đây./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo RT

1 nhận xét:

  1. Chênh lệch về quân số lớn như vậy mà vẫn dám chia nhỏ ra để chiếm nhà máy điện hạt nhân thì Ukraina quá là liều lĩnh, chỉ thương cho số lính kia, biết rõ đi đánh sẽ thua mà vẫn phải đi, tất cả cũng vì ông Tổng thống hề kia chỉ đạo mà ra cả, dân UK nên sớm hạ bệ ông này để đất nước được yên ổn sớm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog