Chia sẻ

Tre Làng

Nhận 200 triệu để gỡ bài và cái kết

Khoai@

Công an tỉnh Phú Thọ cho biết cơ quan này đã bắt tạm giam ông Phùng Thanh Bình, phóng viên của tờ Sức Khoẻ & Đời Sống với cáo buộc nhận 200 triệu để gỡ bài đăng trên facebook liên quan đến Trường cao đẳng Y Dược Phú Thọ.

Bài trên trang Facebook có tựa đề “Vì sao công an chưa điều tra sai phạm của Trường cao đẳng Y Dược Phú Thọ?”.

Trước đó đã có loạt bài "Dối trá trong đào tạo cao đẳng y - dược" được đăng trên báo Sức Khoẻ & Đời Sống. Loạt bài này tố cáo rằng: "Có thể khó tin, nhưng sự dối trá đang hiện hữu và là mối hiểm họa tới ngành y tế nói chung và đe dọa sức khỏe người dân. Y - dược là lĩnh vực đặc thù, liên quan trực tiếp tới tính mạng con người, nhưng người ta sẵn sàng cấp bằng không qua đào tạo thực chất, mà bằng muôn chiêu trò đậm mùi tiền...".

Việc ông Phùng Thanh Bình bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ 200 triệu là một tin tốt lành nhưng nó bắt đầu bị một số cơ quan truyền thông ác cảm với Việt Nam lợi dụng để tung tin gây nghi ngờ trong nhân dân. 

Công an tỉnh Phú Thọ cho hay, ngày 16/9/2022, công an tỉnh này nhận được đơn tố cáo của đại diện lãnh đạo Hội đồng quản trị Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, trụ sở tại Phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ về việc Phùng Thanh Bình, Thư ký tòa soạn Báo Sức khỏe và đời sống, yêu cầu đưa 200 triệu đồng để gỡ bài đăng liên quan đến trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ trên trang Fanpage "Báo Chí Điều tra".

Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Phòng ANĐT và Phòng ANCTNB phối hợp với Cục ANCTNB (A03) Bộ Công an xác minh vụ việc.

Quá trình xác minh, cơ quan ANĐT phát hiện Phùng Thanh Bình đang nhận số tiền 200 triệu đồng của anh Hoàng Mạnh L, cán bộ Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ, tại một địa điểm gần tòa nhà Luxury Park View (trên địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) nên đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang; ra quyết định tạm giữ đối với Phùng Thanh Bình và tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó Tre Làng blog đã có bài phản ánh vụ việc. Mời đọc tại đây, hoặc theo link dưới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog