Chia sẻ

Tre Làng

Cơ quan Điều tra VKSND tối cao khởi tố, bắt tạm giam Phó Chi cục THADS TP Đà Lạt

Cơ quan điều tra VKSND tối cao vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Ngày 13/10, nguồn tin từ PV báo Bảo vệ pháp luật cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”, theo quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Điều tra VKSND tối cao vừa ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Chi cục trưởng Chi cục THADS TP Đà Lạt.

Qua điều tra ban đầu xác định ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chấp hành viên Chi cục THADS Đà Lạt được phân công tổ chức thi hành án đối với nghĩa vụ trả nợ cho bà bà Đỗ Thị Vân Hồng (trú tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thi hành án Nguyễn Ngọc Thiện đã tiến hành bán đấu giá tài sản kê biên trái pháp luật gây thiệt hại số tiền lớn cho bà Hồng.

Sau khi nắm được thông tin, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã vào cuộc kiểm tra, xác minh. Đến ngày 10/10/2022, Cơ quan điều tra VKSND tối cao ra quyết định Quyết định khởi tố vụ án hình sự và Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Thiện để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Nguyễn Chính

3 nhận xét:

  1. Những sai phạm trong công tác tố tụng, từ thi hành án đến những việc tố tụng khác thật sự nguy hiểm, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác điều tra, xử lý, xét xử những vụ án hình sự, dân sự. Do đó cần phải thanh lọc những con sâu mọt như này không để nó chui lọt trong bộ máy của mình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thắc mắc là ông phó chi cục làm trái pháp luật thì chi cục trưởng có biết hay không, không thể một đống hồ sơ ký tá mà không có nét bút nào cũng ông chi cục trưởng cả, cần làm rõ vụ việc và tất cả những người có trách nhiệm liên quan

      Xóa
  2. Mùa Xuân07:57 14/10/22

    Bán đấu giá thì tiền đấy chảy vào túi những ai thì tất thảy những người đó phải chịu trách nhiệm chứ không chỉ mình ông chi cục phó cấp huyện này ôm cả được. Vụ việc này cũng gần như là vụ đầu tiên động vào linh vực thi hành án, cho thấy nỗ lực phát hiện, xử lý sai phạm trong tất cả các lĩnh vực là có thật chứ không có vùng cấm nào

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog