Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cháy quán Karaoke An Phú: Khởi tố 2 sĩ quan Cảnh sát PCCC TP Thuận An

Khoai@

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cán bộ Đội PCCC TP Thuận An để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến vụ cháy quán Karaoke An Phú làm 32 người tử vong.

Ngày 7/10/202, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can là cán bộ công an TP Thuận An về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Hành vi sai phạm của 2 cán bộ này có liên quan đến vụ cháy quán Karaoke An Phú khiến 32 người thiệt mạng.

Cũng trong ngày, công an tỉnh Bình Dương đã công bố quyết định tước danh hiệu Công an Nhân dân đối với 2 cán bộ này là Trung tá Nguyễn Duy Linh, Đội trưởng Đội Phòng cháy chữa cháy TP.Thuận An và Đại úy Nguyễn Văn Võ, Đội Phòng cháy chữa cháy TP.Thuận An.

Sau khi Viện KSND phê chuẩn, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã tống đạt các quyết định tố tụng, đồng thời bắt tạm giam bị can Nguyễn Văn Võ; còn bị can Nguyễn Duy Linh bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó tại buổi họp báo hôm 4/10, Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương cho biết đang phối hợp với các đơn vị, địa phương mở rộng điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để xử lý theo quy định; cũng như xem xét việc cấp phép hoạt động, phê duyệt phương án PCCC tại quán karaoke An Phú có đúng quy định hay không.

Động thái khởi tố bị can cùng lúc 2 sĩ quan của Đội PCCC công an TP Thuận An cho thấy sự quyết liệt, nghiêm minh của công an tỉnh Bình Dương trong việc truy cứu trách nhiệm tất cả các cá nhân có liên quan đến vụ cháy quán Karaoke An Phú làm 32 người tử vong gây rúng động dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog