Chia sẻ

Tre Làng

Đã tham lam lại còn "không biết điều" dù đã 70 tuổi

Khoai@

Thuộc lớp người đã thuộc hàng "Thất thập cổ lai hy", nhưng không chịu tu nhân tích đức để phúc để phần cho con cháu, mà lại phạm những điều thất đức, người người khinh bỉ thì sớm hay muộn cũng gặp quả báo. Ông Nguyễn Thế Hữu, năm nay 70 tuổi, ở xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh là một ví dụ như thế.

Chiều nay 30/11/2022, báo chí vừa đồng loạt đưa tin, Nguyễn Thế Hữu bị cơ quan CSĐT công an huyện Can Lộc ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng cho thấy, trong tháng 3/2022, Nguyễn Thế Hữu đã gọi điện cho anh NAG, là cán bộ xã Kim Song Trường và dọa dẫm rằng, nếu không "biết điều" sẽ kiện.

Sau đó, Nguyễn Thế Hữu đã viết đơn tố cáo anh G có sai phạm trong lấn chiếm đất đai, tinh thần thái độ làm việc không chuẩn mực, hách dịch, cửa quyền… gửi đến các cơ quan có thẩm quyền.

Các cơ quan chức năng đã xác minh, có kết luận trả lời nhưng Nguyễn Thế Hữu không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện. Trong khoảng thời gian này, anh G đã chuyển đến nơi công tác mới tại UBND xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc. Ngày 18/11, Hữu gọi điện yêu cầu anh G chuyển 25 triệu đồng, ngày hôm sau yêu cầu đưa 50 triệu đồng nếu không sẽ tiếp tục viết đơn tố cáo.

Để ổn định công việc nơi làm mới và không muốn bản thân bị khiếu kiện nên anh G đã đồng ý đưa tiền theo yêu cầu của Nguyễn Thế Hữu. Đến 13 giờ ngày 23/11, hai bên gặp nhau, anh G sợ tiếp tục bị Hữu quấy rầy, viết đơn sẽ ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, công việc và gia đình nên buộc phải đưa cho Hữu 50 triệu đồng. Khi Hữu thực hiện hành vi chiếm đoạt số tiền trên thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Với đầy đủ chứng chứ, tài liệu, cơ quan CSĐT công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Hữu về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đúng là đã tham lam lại còn "không biết điều"!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog