Chia sẻ

Tre Làng

Công ty Ngọc Minh Anh (Đồng Nai) đổ trộm 7.000m3 chất thải công nghiệp

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Ngọc Minh Anh đã “đổ trộm” 7.000m3 chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường.

Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai vừa cho biết đã tạm giữ các đối tượng gồm Đinh Công Chất (SN 1956), Đào Văn Tân (SN 1963) và 3 đối tượng liên quan khác cùng ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cùng một xe bồn chở chất thải công nghiệp để điều tra hành vi đổ chất thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Xe bồn bị bắt quả tang đổ chất thải công nghiệp ra môi trường

Trước đó, qua quá trình theo trinh sát, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với lực lượng một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh bắt quả tang Đinh Công Chất và Đào Văn Tân điều khiển xe ô tô bồn (hút chất thải), biển kiểm soát 60C-391.42 đang đổ chất thải trái phép từ bồn chứa của xe ô tô xuống dòng suối khu vực xã Bắc Sơn huyện Trảng Bom.

Đinh Công Chất tại hiện trường đổ trộm chất thải công nghiệp

Tại hiện trường, 2 đối tượng không xuất trình được hoá đơn, chứng từ tiếp nhận, vận chuyển và giấy phép đổ thải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định.

Bước đầu Công an huyện xác định Đinh Công Chất là người quản lý, điều hành của Công ty TNHH vệ sinh công nghiệp Ngọc Minh Anh có trụ sở tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom.

Từ tháng 02/2022 đến nay, Đinh Công Chất đã nhiều lần chỉ đạo Đinh Gia Lượng, Nguyễn Viết Huy, Phạm Xuân Hậu, Đào Văn Tân, cùng cư trú tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom sử dụng các xe ô tô tiếp nhận chất thải từ bể phốt và hệ thống xử lý nước thải trong một số công ty ở Khu công nghiệp Sông Mây sau đó đưa tới đổ thải trái quy định tại khu vực trên. Ngay sau đó, Công an huyện Trảng Bom đã phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai làm việc với các công ty có liên quan đến việc giao chất thải cho Công ty TNHH vệ sinh công nghiệp Ngọc Minh Anh.

Qua làm việc và thống kê bước đầu Công an xác định tổng số lượng chất thải mà Công ty TNHH vệ sinh công nghiệp Ngọc Minh Anh đã tiếp nhận từ các công ty nêu trên trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay là khoảng 7.000m3 và đều được các đối tượng đổ thải trực tiếp ra môi trường, không qua hệ thống xử lý theo quy định. Hiện vụ việc đang được điều tra xác minh củng cố hồ sơ các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: 
Kiến Thiết

4 nhận xét:

  1. đề nghị doanh nghiệp này phải bồi thường ngay và dừng việc đổ rác thải ra môi trường như vậy, đình chỉ hoạt động một vài tháng để doanh nghiệp có thời gian khắc phục hậu quả, không thể để họ ngang nhiên thải rác ra môi trường một cách bừa bãi như vậy được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen11:57 8/12/22

      Doanh nghiệp lười làm hệ thống xử lý rác thải vì sợ tốn kém nên mới xảy ra tình trạng đổ trộm như thế này, chắc chắn đây không phải lần đầu, nên việc xử phạt vì làm ô nhiễm môi trường là một chuyện, bên cạnh đó cần thành lập đoàn kiểm tra xuống tận doanh nghiệp kiểm tra xem mọi quy trình đã được đảm bảo chưa.

      Xóa
  2. doanh nghiệp mà làm ăn như này thì chỉ có phá sản sớm thôi, bây giờ làm ăn đoàng hoàng thì chả muốn, chỉ chăm chăm vào đổ bỏ ba cái thứ rác thải độc hại ra môi trường là xong à, xử lí thật nghiêm minh, để những doan nghiệp đi sau họ còn biết đường mà làm ăn cho tử tế

    Trả lờiXóa
  3. chỉ vì lợi nhuận mà bất chấp đổ rác thải chưa qua xử lí ra môi trường tự nhiên, ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường sống của người dân xung quanh, yêu cầu phía doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại, khắc phục ngay hậu quả của sự việc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog