Chia sẻ

Tre Làng

Lâm Đồng: Phạt 5 triệu đồng người tung tin sai sự thật về Festival Hoa Đà Lạt

Cơ quan công an đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật về việc tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2022.

Chiều ngày 24/12, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phối hợp Công an TP. Bảo Lộc triệu tập, làm việc đối với ông T.D.T (sinh năm 1992, trú tại TP. Bảo Lộc) để làm rõ hành vi cung cấp thông tin sai sự thật trên không gian mạng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022.

Trước đó, ngày 27/10, nhóm Facebook “Bảo Lộc - Tin nhanh...” chia sẻ bài viết có tiêu đề “Bảo Lộc: Hơn 1,3 tỷ đồng chỉnh trang đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt” của trang báo điện tử Lâm Đồng Online với nội dung đưa tin về việc UBND TP Bảo Lộc đầu tư kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng tiến hành chỉnh trang đô thị, tôn tạo cảnh quan làm đẹp phố phường để chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022.

Tuy nhiên, tại phần bình luận phía dưới bài viết nêu trên trong nhóm Facebook “Bảo Lộc - Tin nhanh...” xuất hiện tài khoản Facebook có tên “T.D.T” đã bình luận, cung cấp công khai thông tin cho rằng “Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi”.

Bình luận không đúng sự thật về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022. Ảnh: CACC

Đối với nội dung này, UBND TP Bảo Lộc khẳng định đây là thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND TP Bảo Lộc nói riêng, UBND tỉnh Lâm Đồng nói chung, ảnh hưởng đến quá trình tổ chức các hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt năm 2022.

Theo đó, tiến hành điều tra xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh xác định tài khoản Facebook “T.D.T” do ông T.D.T (sinh năm 1992; trú tại TP. Bảo Lộc) quản lý, sử dụng.

Tại buổi làm việc, ông T.D.T đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, trình bày nguyên nhân đăng tải bình luận là do suy nghĩ bộc phát, muốn “bình luận cho vui” cho rằng “những người thực hiện các nội dung chỉnh trang đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng chỉ chi hết ba trăm triệu đồng, còn một tỷ đồng là bỏ túi, không chi cho các hoạt động chỉnh trang đô thị”.

Cơ quan công an làm việc với ông T.D.T. Ảnh: CACC

Bản thân ông T.D.T không đọc nội dung bài viết của Báo Lâm Đồng, không có bất kỳ thông tin, tài liệu, không liên hệ cơ quan chức năng để kiểm chứng tính chính xác của thông tin trước khi đăng tải. Ông T.D.T đã nhận thức được thông tin “Tổng chi hết 300 còn 1 tỷ nhét túi” là sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND TP. Bảo Lộc nói riêng, UBND tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Hành vi của ông T.D.T là hành vi vi phạm pháp luật. Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.D.T về hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức” với mức phạt 5 triệu đồng.

Nguồn: Đức Thảo
Báo Công thương
Đức Thảo

1 nhận xét:

  1. Không biết chuột gì về thông tin cũng đi bình luận, vừa bị dư luận chê cười, vừa mất tiền phạt oan những thành phần như này không ai thương nổi, mong rằng phạt đi một người như này những người còn lại sẽ biết sợ mà không tái phạm, không gian mạng xã hội ảo giờ cũng như thật, phát ngôn sai rất dễ ảnh hưởng đến dư luận

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog