Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Caddy bị đánh: Việc của cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng, sao lại quài chế độ vào đây?

Khoai@

Trước tiên phải khẳng định việc ông chủ doanh nghiệp bất động sản ở Quảng Nam đánh cô Caddy đến gẫy cả gậy golf, khiến cô phải nhập viện cấp cứu là một việc rất xấu, là cách hành xử côn đồ, mất dạy và không thể chấp nhận được, cho dù vị đại gia kia có giải thích bằng bất cứ lý do nào.

Tất nhiên, trên tinh thần đó, chúng ta mong chờ các cơ quan pháp luật và cả dư luận có biện pháp trừng trị thích đáng hành vi vô văn hóa đó. Như vậy, hành vi đánh người có thể sẽ bị xử lý hành chính, cao hơn là hình sự và đương nhiên là sự tẩy chay của dư luận và cộng đồng. Trong nhiều trường hợp, sự tẩy chay của dư luận đối với cá nhân người vi phạm và doanh nghiệp của ông ta cũng là hình phạt nặng nề. Nhưng hãy nhớ, phạt là để làm cho người có hành vi sai trái nhận thức được lỗi lầm, và quyết tâm sửa chữa để tiến bộ  chứ không phải phạt để đẩy họ vào chỗ chết, vào đường cùng và càng không phải để chúng ta hả hê.

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi các cơ quan có trách nhiệm vào cuộc xử lý, thì tổ chức khủng bố Việt Tân đã nhảy vào la liếm với mục đích biến cách hành xử và trách nhiệm của một cá nhân thành cách hành xử và trách nhiệm của một chế độ. 



Việt Tân viết rằng, "ông ta là Nguyễn Viết Dũng, Đại biểu Hội đồng Nhân dân..." với mục đích bẩn tưởi gì thì không cần phải nhắc lại. Tởm lợm là ở chỗ, cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng đi chơi golf và cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng đánh người thì Việt Tân lại muốn lập lờ rằng ông Đại biểu Hội đồng đi chơi golf và có hành vi đánh người. Mục đích của lối diễn đạt này là gì nếu không phải là tìm cách ly gián, đối đầu giữa nhân dân và Hội đồng Nhân dân?

Đó mới chỉ là "nêu bóng cho người khác đập". Vào trang của Việt Tân mới thấy, Việt Tân dung dưỡng cho đám du thủ du thực chính trị chửi bới cá nhân ông Nguyễn Viết Dũng và chửi bới chế độ với luận điệu khát máu, rằng "cộng sản đánh dân", "cán bộ lấy máu và nước mắt của dân để đi chơi golf" và rằng, "Sự hung bạo của cán bộ có nguồn gốc từ việc chú ý giáo dục truyền thống hiếu chiến, lấy chiến tranh làm vinh dự của chế độ độc tài" và rằng, "vụ việc có thể sẽ chìm xuồng"...

Cũng như những vụ việc tiêu cực khác, với vụ việc này, tôi tin rằng, sẽ sớm thôi cơ quan chức năng sẽ làm rõ và thông tin tới người dân và chắc chắn sẽ không có chuyện bao che hay chìm xuồng như đám Việt gian đang rên rỉ.

1 nhận xét:

  1. Lúc đến sân golf thì ông dũng là khách hàng chứ có đến với tư cách đại biểu hội đồng tỉnh đâu, Việt Tân cứ phải nhấn mạnh việc ông là đại biểu để lôi chế độ vào công kích, tập thể nào chả có người chưa chuẩn, vi phạm thì miễn nhiệm, đưa ra khỏi hội đồng thôi, có sao đâu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog