Chia sẻ

Tre Làng

Nga đã nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM) ở Bakhmut

Nga đã nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM) ở Bakhmut. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky yêu cầu các nước Liên minh châu Âu (EU) cung cấp thêm vũ khí.

Quân đội Nga đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM) ở thành phố Bakhmut. (Nguồn: RIA)

Theo hãng thông tấn RIA ngày 26/3, quân đội Nga đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM) ở thành phố Bakhmut. Đây cũng chính là nơi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky từng đến thăm vào tháng 12/2022. Hiện toàn bộ nhà máy nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng công ty quân sự tư nhân (PMC) Wagner.

Theo lời các binh sĩ tấn công nhà máy, có một số hầm tránh bom trong các xưởng ở AZOM mà ở đó binh sĩ Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (VSU) có thể trú ẩn trong các cuộc pháo kích và không kích.

Ngoài ra, giao tranh ác liệt cũng đang diễn ra ở khu vực chợ trung tâm, cũng như trên các tuyến phố Bazarnaya và Nezalezhnosti, chỉ cách tòa nhà hành chính thành phố 500m.

Ở một diễn biến khác, tờ El País của Tây Ban Nha ngày 25/3 đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã phát biểu từ xa khi tham gia hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels.

Tổng thống Ukraine yêu cầu các nhà lãnh đạo châu Âu hỗ trợ quân sự nhiều hơn cho VSU càng sớm càng tốt.

Ông Zelensky cũng "đã khẩn thiết đề nghị lãnh đạo các nước thành viên EU đẩy nhanh và tăng cường cung cấp thiết bị quân sự”.

theo báo Quốc Tế

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog