Chia sẻ

Tre Làng

Đoàn Luật sư TP HCM tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Khoai@ 

Chiều nay 26/3/2023, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM Nguyễn Văn Trung cho biết đã tạm đình chỉ tư cách luật sư đối với bị can Đặng Thị Hàn Ni (ảnh bên).

Được biết, Đoàn Luật sư TP HCM đã nhận được thông tin về việc bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư là vi phạm điều 17 và 18 Luật Luật sư 2006 và đáng ra, Đoàn Luật sư TP HCM sẽ phải thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của bà này nếu các đơn vị liên quan có công văn trả lời.

Có một chi tiết khó hiểu là sau khi tiếp nhận thông tin về việc bà Đặng Thị Hàn Ni vừa là nhà báo, vừa là luật sư, Đoàn Luật sư TP HCM đã có công văn gửi một số đơn vị để xác minh nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi nên chưa có cơ sở để thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư.

Việc một số đơn vị không trả lời công văn của Đoàn Luật sư TP HCM là thiếu nghiêm túc. Nhưng suy cho cùng, Đoàn Luật sư TP HCM kết nạp, sử dụng luật sư phải chịu trách nhiệm vì để thành viên của mình vi phạm pháp luật, khiến dư luận bức xúc.

Bà Đặng Thị Hàn Ni bị khởi tố và tạm giam hôm 24/2/2023, theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

3 nhận xét:

  1. Chính nhờ các mác Luật sư, chính nhờ cái gọi là danh tiếng của một kẻ ngáo quyền lực, hàn ni đã dùng quyền lực và ảnh hưởng của mình để sử dụng ngôn ngữ hình ảnh không chuẩn mực vì đúng với chính tội danh của bà. Cho nên việc xử lý và tước đi quyền luật sư phải làm lâu rồi, chứ không phải bây giờ mới làm, vậy nên những ai đang có ý định sai trái thì nên nhớ mà tránh

    Trả lờiXóa
  2. đình chỉ là đúng, làm luật sư mà không có tư cách đạo đức của người luật sư thì không xứng đáng, là người hiểu luật, nắm luật mà bà còn cố tình lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm ohamj quyền lợi ích hợp pháp của người khác, hây bức xúc lớn trong quần chúng nhân dân

    Trả lờiXóa
  3. trước tiên tôi đồng tình với việc đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh đình chỉ tư cách luật sư đối với bà Đặng thị hàn ni. qua đấy cũng muốn nhắn nhủ tới các vị luật sư là ngoài trau dồi kiến thức trình độ chueyen môn thì cũng phải trau dồi đạo đức hành nghề, tâm trong trí sáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog