Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố 9 bị can trong vụ đưa, nhận hối lộ tại 2 trung tâm đào tạo sát hạch lái xe ở Lạng Sơn

Sáng nay 23/5/2023, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 người về các tội Đưa, Nhận hối lộ, xảy ra tại 2 trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe.

Ảnh: Cảnh sát khám xét 2 trung tâm Tùng Linh và Minh Long ở Lạng Sơn.

Trong số các bị can, có 4 bị người là nhân viên Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh, 3 người thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long và 2 bị can là lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn.

Cơ quan CSĐT xác định 2 trung tâm trên đã tự ý thu thêm tiền ngoài quy định của các học viên, sau đó, đưa cho cán bộ Sở Giao thông Vận tải để được tạo điều kiện trong quá trình thi, sát hạch, cấp giấy phép lái xe của các học viên. Việc khám xét 2 trung tâm nói trên đã được tiến hành trong 3 ngày, từ 18/5 đến 20/5/2023 theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc tiêu cực ở 2 trung tâm nói trên dù chỉ là ở Lạng Sơn, nhưng cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT đối với các hoạt động đăng kiểm, đào tạo, sát hạch và cấp phép lái xe ở các tỉnh thành khác trên phạm vi cả nước. Và nó cũng phần nào phản ánh thực trạng công tác đấu tranh phòng chống tiêu cực, tham nhũng ở Bộ này.

Có lẽ, sau các trung tâm đăng kiểm, thì các cơ sở đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe sẽ là tâm điểm của chiến dịch phòng, chống tiêu cực, tham nhũng để bảo vệ lợi ích của người dân và đảm bảo cho pháp luật được thượng tôn.

Nguồn: Chi Thuy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog