Chia sẻ

Tre Làng

Nga xóa sổ gần như toàn bộ máy bay không người lái Bayraktar TB2 mà Ukraine sở hữu

Nga đã phá hủy gần như toàn bộ phi đội máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ, tước đi vũ khí tấn công chiến lược quan trọng của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Business Insider đưa tin.

Theo nhà phân tích quân sự người Mỹ Samuel Bendet, những máy bay không người lái như vậy hoạt động tốt trong điều kiện đối phương không có hệ thống phòng không và tác chiến điện tử tinh vi.

Kiev năm ngoái khoe khoang rằng họ đã mua được 50 máy bay không người lái TB2 sau tháng 2/2022, nhưng đến cuối năm chúng gần như biến mất khỏi chiến trường.

Giờ đây, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang sử dụng các máy bay không người lái còn lại của Thổ Nhĩ Kỳ cho các chuyến bay quan sát và trinh sát, chứ không phải trong các trận chiến thực sự, Bendet nói.

Business Insider ước tính rằng Nga là cường quốc hàng đầu về thành công trong cuộc chiến chống máy bay không người lái, vì nước này tiêu diệt tới 10.000 máy bay không người lái của phương Tây trên không phận Ukraine mỗi tháng.

1 nhận xét:

  1. Mùa Xuân22:30 30/5/23

    UK quá nhỏ bé trước Nga trong cuộc chiến này, những vũ khí đắt tiền đặt trong tay UK cũng dễ dàng bị phá hủy một cách lãng phí, không hiểu lý do gì mà NATO vẫn tiếp tục viện trợ vũ khí cho UK, trong nước tình hình chính trị trong nước họ không mấy tốt.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog