Chia sẻ

Tre Làng

Xả súng ở Mỹ khiến ít nhất 9 người bị thương

Khoai@

Mới đây, vào tối ngày 29/5, một vụ xả súng diễn ra dọc theo lối đi dạo bên bờ biển ở Hollywood, bang Florida, Mỹ khiến 9 người bị thương, trong đó có cả trẻ em. Đây là vụ xả súng tiếp theo trong chuỗi các vụ xả súng giết người hàng loạt trên khắp nước Mỹ với tần suất hơn 1 vụ/ngày. Không rõ, người dân nước Mỹ còn phải tiếp tục chung sống với nỗi lo bạo lực như thế này cho đến bao giờ.

Chợt nhớ, ở ta cứ mỗi khi có vụ việc tiêu cực, vụ vi phạm pháp luật hay vụ giết người là các anh Nguyễn Ngọc Tru, Mạc Van Chang, Tru Mộng Long, Đoàn Bảo Trâu... lại tru tréo lên đổ lỗi cho chế độ, cho giáo dục, tuyên giáo và công an trấn áp. 

Ảnh: Cảnh sát phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ súng gần biển ở Hollywood, Florida, Mỹ.

Trở lại vấn đề, theo bà Yanet Obarrio Sanchez, phát ngôn viên của Hệ thống chăm sóc sức khỏe Memorial, trong vụ xả súng vào tối hôm 29/5, đã có 9 người bị thương bao gồm 5 người lớn và 4 trẻ em. 

Người phát ngôn cảnh sát Bettineschi cho biết vụ nổ súng xảy ra ngay trước 7 giờ tối ngày 29/5. Trước đó, một cuộc ẩu đả đã nổ ra, sau đó một người rút súng và bắn. Ít nhất một người đã bị bắt giữ, nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra nhiều nghi phạm khác. Bettineschi nói có 4 trẻ em từ 1 đến 17 tuổi đã bị trúng đạn, cùng với 5 người lớn từ 25 đến 65 tuổi. 

Vụ xả súng xảy ra trên Đại lộ Hollywood Oceanfront gần một cửa hàng tiện lợi, cửa hàng kem Ben & Jerry's và cửa hàng bánh mì Subway. Alvie Carlton Scott một nhân chứng cho biết anh đang ở trên bãi biển thì bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên. Anh đã nấp vào sau một cái cây và sau đó chạy khỏi khu vực sau khi một sĩ quan cảnh sát hô mọi người chạy đi.

Vụ xả súng đã bôi đen thêm tình trạng nhân quyền nước Mỹ và phản ánh mâu thuẫn xã hội tại quốc gia này.

Không rõ các anh Nguyễn Ngọc Tru, Mạc văn Trang, Tru Mộng Long, với tư các là các Giáo sư, Tiến sĩ nghĩ gì về nguyên nhân của các vụ xả súng tại nước Mỹ với tần suất dày đặc như thế này, và liệu nó có phải bắt nguồn từ lỗi của chế độ, nền giáo dục, của cơ quan tuyên truyền hay sự trấn áp của cảnh sát đối với các hành vi vi phạm pháp luật hay không?

Nói thật, hỏi là để hỏi thôi, chứ tôi biết thừa, với những tội lỗi của nước Mỹ gây ra cho nhân loại, và các vụ việc tiêu cực, tham nhũng, giết người, hiếp dâm của Mỹ thì các anh luôn nhẫn nhục, ngậm chặt mồm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog