Chia sẻ

Tre Làng

Vô sỉ

Khoai@

Không nằm ngoài dự đoán, ngay sau khi Bùi Tuấn Lâm bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù giam về tội "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước" theo điểm a, b Khoản 1 Điều 117 Bộ luật Hình sự, một số kẻ thù hận với Việt Nam đã vội vã xuyên tạc bản chất vụ án, coi đó là hành vi "trả thù" của nhà nước đối với Bùi Tuấn Lâm.

Ông Montse Ferrer, PGĐ nghiên cứu lâm thời khu vực của tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng, "Khó tránh khỏi kết luận rằng bản án này là kết quả của một video lan truyền từ năm 2021 của Bùi Tuấn Lâm, video này xuất hiện và truyền tải sự phẫn nộ của nhiều người dân Việt Nam khi chứng kiến một quan chức cấp cao ăn ở nhà hàng đắt tiền trong khi họ phải vật lộn với khó khăn kinh tế trong thời kỳ đại dịch. Với bản án này, Việt Nam đang tự giễu cợt mình trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc". Phát biểu vô sỉ này đã được RFA viện dẫn lại trong một bài báo nhằm chống phá Việt Nam.

Trên thực tế, Bùi Tuấn Lâm bị  truy tố về hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước". Nội dung của cáo trạng đã thể hiện rõ điều này và đặc biệt, trong số các chứng cứ được ra để chứng minh cho hành vi vi phạm pháp luật của Bùi Tuấn Lâm không hề có chứng cứ nào là một video như ông Montse Ferrer phát biểu.

Như vậy, ông Montse Ferrer đã phát biểu sai sự thật, nhằm đánh tráo bản chất vụ án. Thiếu trung thực là một khiếm khuyết lớn đối với một nhân sự của cái gọi là Tổ chức Ân xá Quốc tế. Điều đó cho thấy, Ân xá Quốc tế chỉ là một tập hợp của những kẻ vô đạo đức, thiếu trung thực và khiếm khuyết về nhân cách.

Ở một bình diện khác, việc bênh vực Bùi Tuấn Lâm tới mức phải bịa đặt, xuyên tạc sự thật để biến một tên tội phạm thành nạn nhân đã cho thấy dã tâm của Ân xã Quốc tế đối với nhà nước Việt Nam.

Cũng như các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật và mọi hành vi vi phạm pháp luật đều phải được xử lý nghiêm, bất kể người đó là ai, ở cương vị nào trong xã hội. Bản án 5 năm 6 tháng tù giam là hoàn toàn xứng đáng, thậm chí là đã thể hiện sự khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước để Bùi Tuấn Lâm sớm cải tạo tốt để làm lại cuộc đời và sống có ích cho xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog