Chia sẻ

Tre Làng

TASS: Nga vẫn tiếp tục điều tra thủ lĩnh lực lượng Wagner

Cuộc điều tra vụ án hình sự chống lại Yevgeny Prigozhin, người sáng lập và lãnh đạo lực lượng Wagner, vì bị buộc tội tổ chức một cuộc binh biến vũ trang vẫn chưa kết thúc, một nguồn tin trong Văn phòng Tổng công tố Nga xác nhận với TASS hôm 26/6.

Hôm 24/6, Văn phòng Tổng Công tố Nga cho biết, vào ngày 23/6, các nhà điều tra của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã mở một vụ án hình sự chống lại Yevgeny Prigozhin - người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner theo Điều 279 của Bộ luật Hình sự Nga vì tội tổ chức một cuộc binh biến vũ trang.

Ông Yevgeny Prigozhin - người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner. Ảnh: TASS

Cuộc điều tra vụ án hình sự chống lại Yevgeny Prigozhin, người sáng lập và lãnh đạo lực lượng Wagner, bị buộc tội tổ chức một cuộc binh biến vũ trang, vẫn chưa kết thúc, một nguồn tin trong Văn phòng Tổng công tố Nga xác nhận với TASS hôm 26/6.

"Vụ án hình sự đối với ông Prigozhin vẫn chưa được khép lại. Cuộc điều tra đang tiếp tục," hãng TASS dẫn nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, báo Kommersant cùng ngày đưa tin, tính đến sáng 26/6, vụ án hình sự liên quan đến việc tổ chức binh biến vũ trang và ông Prigozhin chưa được khép lại và đang tiếp tục được FSB điều tra.

Vụ binh biến bắt đầu sau khi trên kênh Telegram cá nhân, ông Prigozhin tuyên bố rằng các lực lượng Wagner đã bị tấn công và kêu gọi những người ủng hộ ra mặt chống lại các nhà lãnh đạo quân sự hàng đầu nước Nga. Tội này có thể bị phạt tù từ 12 đến 20 năm.

Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin về các cuộc tấn công của Nga vào "các căn cứ của Wagner PMC." Trong diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một bài phát biểu trên truyền hình trước công dân, quân nhân và các cơ quan thực thi pháp luật Nga, coi vụ việc như "một đòn đâm sau lưng" vào tổ quốc và người dân Nga.

1 nhận xét:

  1. Không tự nhiên mà Nga và thủ lĩnh Wagner đối đầu với nhau như vậy, vì không nói ai cũng biết Wagner là con nuôi do Nga tạo dựng nên, nếu không phải có mưu đồ khác, không bao giờ có chuyện Nga công khai xử lý thuộc cấp trước mắt quốc tế như vậy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog