Chia sẻ

Tre Làng

An toàn phòng cháy và chữa cháy với chủ đề Hà Nội đề phòng chập cháy điện do mưa bão

Chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” được phát trên kênh H1 vào khoảng 10h50 Thứ năm, phát lại vào khoảng 13h50 thứ Bảy hàng tuần.

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành của người dân, truyền đạt những kiến thức về cháy nổ cũng như các biện pháp, kỹ năng thoát nạn, thoát hiểm đến các đối tượng là hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và cơ sở kinh doanh có điều kiện giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả do cháy nổ gây ra, Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình “An toàn phòng cháy, chữa cháy” phát trên kênh H1 vào khoảng 10h50 Thứ năm, phát lại vào khoảng 13h50 thứ Bảy hàng tuần. Chương trình có sự đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Hiện nay, khu vực miền Bắc đang bước vào mùa mưa bão, trong số phát sóng Chương trình An toàn phòng cháy và chữa cháy vừa qua có đề cập đến chủ đề “Đề phòng chập cháy điện do mưa bão”.

Trước diễn biến mưa to kéo dài gây ngập úng, gãy, đổ cây xanh tại thành phố Hà Nội những ngày qua, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn về điện trong thời điểm mưa bão. Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn thương vong do thiên tai, bão lũ gây ra, hạn chế thiệt hại, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Theo lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, mưa bão là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ do thiết bị điện điển hình là thiết bị điện tử, tivi khi mưa bão xuất hiện sấm sét đúng lúc các thiết bị điện tử đang hoạt động sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tia điện cực mạnh của sét có thể làm cháy nổ thiết bị. Bên cạnh đó khi mưa bão lớn nguy cơ nước ngập vào nhà, người sử dụng điện cần thực hiện một số việc: cắt ngay cầu dao, cầu chì, attomat, đầu nguồn điện vào nhà để tránh thương vong do thiên tai điện giật trong mùa mưa bão.

Để giảm thiệt hại không đáng có, người dân cần lưu ý không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây cổ thụ và không sinh hoạt, câu cá dưới khu vực đường điện cao thế, trạm biến áp và các bờ rào tôn tại các công trình đang thi công. Khi mưa bão có sấm chớp hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại và các thao tác liên quan đến thiết bị có sóng từ hoạt động, không mang theo người các vật dụng kim loại đặc biệt không di chuyển đi lại bằng tàu, thuyền, bè trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước

Mời Quý vị và các bạn đón xem tiếp chương trình An toàn phòng cháy và chữa cháy để cập nhật các thông tin về phòng cháy và chữa cháy.

Nguồn: Như Loan

5 nhận xét:

  1. Sắp đến mùa mưa bão, thì việc phòng ngừa thiệt hại do mưa bão gây ra, đặc biệt là chập điện là điều cần thiết, nhìn vào những gì Nhật Bản và Triều Tiên phải hứng chịu trong trận bão vừa qua là đủ hiệu tác dụng của việc phòng ngừa lớn như thế nào.

    Trả lờiXóa
  2. Khu vực miền Bắc đang đón nhận những đợt mưa giông, bão đợt gần đây, ảnh hưởng đến rất nhiều đến đời sống sinh hoạt, di chuyển và lưu mạch giao thông của người dân, vì vậy mọi người nên chuẩn bị sẵn sàng cho những tình huống bất ngờ xảy ra như ngập, lụt, sạt lở

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tốt nhất là đã thấy mưa giông sấm sét thì không nên sử dụng những đồ điện, rút hết phích cắm tủ lạnh, ti vi, điện thoại ra, đừng đến đến lúc xảy ra rồi thì hối hận cũng không kịp, rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra do hậu quả của việc sử dụng thiết bị trong lúc có sấm sét

      Xóa
  3. Điện đóm lại trở nên càng nguy hiểm hơn trong những ngày mưa bão, đòi hỏi người dân, mỗi người cần nâng cao ý thức, hiểu biết của mình qua sách, báo để có thể ứng phó trước những tình huống xấu xảy ra như giông, sấm sét

    Trả lờiXóa
  4. Để tránh thương vong do thiên tai, điện giật trong mùa mưa bão người dân cần lưu ý không đi ra khỏi nhà khi không cần thiết, tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây cổ thụ và không đi, sinh hoạt, câu cá dưới khu vực đường điện cao thế, trạm biến áp và các bờ rào tôn tại các công trình đang thi công. Khi mưa bão có sấm chớp, hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại và các thao tác liên quan đến thiết bị có sóng từ hoạt động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog