Chia sẻ

Tre Làng

Báo Mỹ cảnh báo kịch bản xấu cho ông Zelensky

Báo Mỹ cảnh báo kịch bản xấu cho ông Zelensky, Anh thông báo huấn luyện thủy quân lục chiến cho Kiev, Nhà Trắng dự báo thời điểm kết thúc... là các thông tin cập nhật về tình hình xung đột Nga-Ukraine.

CNN đưa tin, Ukraine đang theo đuổi chiến dịch phản công nhiều tham vọng nhưng cho đến nay vẫn không đáp ứng được kỳ vọng của chính họ và phương Tây. Điều đó có thể tạo ra một trong những bi kịch lớn nhất là Kiev không thể tự mình quyết định vận mệnh của mình.

Bên cạnh thành tích của Ukraine trên chiến trường thì kết quả của cuộc xung đột có thể cũng sẽ được định hình bởi các yếu tố bên ngoài, bao gồm cả sự thay đổi của những lực lượng chính trị ở Mỹ, Nga và châu Âu.

Chẳng hạn, cuộc tấn công bị đình trệ và bế tắc của Kiev trong mùa Đông sẽ có những tác động cụ thể đối với Mỹ, vì nó có thể làm dấy lên câu hỏi về sự ủng hộ của Washington đối với cuộc xung đột sẽ ra sao vào năm tới khi cuộc bầu cử Tổng thống căng thẳng sắp đến.

Người Mỹ đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu tiềm tàng giữa Tổng thống Joe Biden - người đã "hồi sinh" liên minh phương Tây và ủng hộ mạnh mẽ Ukraine, với cựu Tổng thống Donald Trump - người hoài nghi NATO, hâm mộ Tổng thống Nga Vladimir Putin và đã cam kết chấm dứt xung đột Nga-Ukraine trong 24 giờ.

Cập nhật tình hình xung đột quân sự Nga-Ukraine, ngày 11/8, Nga cho biết họ đã cải thiện thế trận xung quanh thị trấn Kupiansk, phía Đông Bắc Ukraine, nơi cuộc tiến công của họ đã khiến các quan chức Ukraine kêu gọi người dân sơ tán.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị của nước này đã "tiếp tục các hoạt động tấn công trên một mặt trận rộng lớn và cải thiện tình hình chiến thuật" ở Vilshana và Pershotravneve, phía Đông Kupiansk.

Trong khi đó, ông Serhiy Cherevaty, người phát ngôn của lực lượng Ukraine tham chiến ở miền Đông nước này cho biết, tình hình xung quanh thị trấn là "khó khăn, do sức mạnh của đối phương, nhưng tình hình đã được kiểm soát".

2 nhận xét:

  1. Quan Nguyen23:57 12/8/23

    Cuộc chiến giữa Nga và UK đang đến giai đoạn cầm cự giữa hai bên khi trong suốt mấy tháng trời không có những chiến sự căng thẳng như hồi năm trước, phải chăng đang có sự chuẩn bị cho một cuộc chiến đầy căng thẳng trong tương lai

    Trả lờiXóa
  2. Cuộc chiến diễn ra trên chính sân nhà của UK mà họ còn không giành được chút lợi thế nào ngay từ phút ban đầu thì đến bây giờ phỏng chờ mong có ích gì khi quân Nga đã cắm rễ trên đất ỤK quá lâu, đủ thời gian để tồn tại và tác chiến trên địa hình mới.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog