Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên Giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nam Phạm Gia Luật

Khoai@

Mở rộng vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại tỉnh từ năm 2010 - 2021, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố bị can, bắt giữ Phạm Gia Luật, nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam.

Ảnh: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam tống đạt các quyết định đối với Phạm Gia Luật. 

Căn cứ tài liệu và chứng cứ đã thu thập, ngày 1/8/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Phạm Gia Luật, nguyên Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Các Quyết định tố tụng và Lệnh nêu trên đã được Viện KSND tỉnh Hà Nam phê chuẩn. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đã thi hành các Quyết định và Lệnh nói trên.

Do vụ án còn đang trong giai đoạn điều tra, nên các chi tiết cụ thể về hành vi vi phạm pháp luật của Phạm Gia Luật vẫn chưa được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam tiết lộ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ, tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xử lý theo quy định.

1 nhận xét:

  1. Trên cơ sở kết quả điều tra mở rộng vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam từ năm 2010 đến năm 2021, có căn cứ xác định: Trong khoảng thời gian giữ chức vụ Giám đốc Sở Lao động thương binh và Xã hội tỉnh Hà Nam, Phạm Gia Luật đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện trái quy định của pháp luật gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước hơn 4 tỉ đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog