Chia sẻ

Tre Làng

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga: Mỹ ủng hộ các phương pháp khủng bố của Kiev

Khoai@ - Nikolay Patrushev tuyên bố Washington đã bật đèn xanh cho các cuộc tấn công của Ukraine sau những thất bại trên chiến trường.

FILE PHOTO: Nikolay Patrushev, thư ký của hội đồng an ninh Nga © Sputnik / Viktor Tolochko

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Nikolay Patrushev cáo buộc Mỹ đang sử dụng các biện pháp khủng bố thông qua Ukraine, sau khi Kiev thất bại trước Nga trên chiến trường.

“Phối hợp với các lãnh đạo phương Tây, các cơ quan đặc nhiệm Ukraine đang tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng các phương tiện không người lái trên không và hải quân nhằm vào Moscow, Crimea, các khu vực biên giới của Nga và các khu vực khác”, quan chức cấp cao này tuyên bố trong cuộc họp chính phủ hôm thứ Hai.

Ông giải thích: “Mỹ và các vệ tinh của họ nhận ra rằng chỉ chiến tranh thôi thì không thể đánh bại Nga, nên đã bắt đầu tích cực sử dụng các phương pháp khủng bố.

Patrushev đã xác định cụ thể vụ tấn công vào Cầu Crimean hồi đầu tháng này là một ví dụ về những tội ác như vậy, lưu ý rằng hai thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Trích dẫn một nguồn tin ẩn danh, nhà báo điều tra Seymour Hersh tuần trước tuyên bố rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đóng một vai trò “sống còn” trong vụ việc đó cũng như vụ việc trước đó, xảy ra vào tháng 10 năm ngoái và giết chết ba thường dân.

Patrushev đã đề cập đến báo cáo của Hersh, gọi đó là bằng chứng nữa cho thấy “bằng cách hỗ trợ tài chính và cung cấp vũ khí cho chế độ Kiev, Mỹ và các đồng minh của họ trên thực tế đóng vai trò là nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố”.

Kiev gần như đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất vào cây cầu, với một phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) hứa sẽ tiết lộ chi tiết sau khi cuộc xung đột với Nga kết thúc. Phản ứng này hoàn toàn trái ngược với sự phủ nhận của chính phủ Ukraine về việc đứng sau vụ đánh bom năm ngoái.

Moscow đã cáo buộc Kiev thực hiện một số vụ tấn công khủng bố, bao gồm các vụ ám sát các nhân vật của công chúng và âm mưu phá hoại cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga. Kiev tuyên bố rằng Cầu Crimean là một mục tiêu quân sự hợp pháp cần phải được "vô hiệu hóa", như cách nói của Tổng thống Vladimir Zelensky.

Washington đã từ chối lên án việc Kiev lựa chọn địa điểm tấn công ở Crimea. Các quan chức Mỹ “không tự mình xác định tính hợp pháp hay bất hợp pháp của các mục tiêu mà người Urkainan tấn công”, Điều phối viên về Truyền thông Chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Kirby giải thích.

Link bài gốc bằng tiếng Nga ở đây.

7 nhận xét:

  1. "Lấn sâu vào xung đột, Washington không thể dừng lại. Thay vì đánh giá một cách tỉnh táo về những gì đang xảy ra, Mỹ đang tài trợ cho các kế hoạch khủng bố của Kiev, trong đó tiếp tục tấn công vào cây cầu Crimea. Đây không phải là một cơ sở quân sự, bởi vì cầu này không được sử dụng để vận chuyển hậu cần cho Lực lượng Vũ trang Nga trong một thời gian dài", đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề cập đến kế hoạch mới đây của Mỹ cung cấp gói viện trợ quân sự trị giá 400 triệu USD cho Kiev, đại sứ Anatoly Antonov cho rằng "điều duy nhất Mỹ hướng tới là có thêm nhiều người chết và gây thêm khổ đau khi cung cấp tên lửa và đạn dược cho Kiev"

      Xóa
    2. Vị đại sứ Nga nhận định, Mỹ đang biến Ukraine thành con rối, thể hiện sự hào phóng khi tiếp tục bơm khí tài cho Kiev. Chính quyền Tổng thống Joe Biden thao túng truyền thông, che giấu các mục tiêu thực sự trong chính sách đối ngoại của Washington.

      Xóa
  2. Chính quyền Mỹ hôm 25/7 tuyên bố cung cấp cho Ukraine gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD. Gói này bao gồm các loại đạn bổ sung cho hệ thống phòng không Patriot, hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến quốc gia (NASAMS) và hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS)...

    Trả lờiXóa
  3. Nga cáo từng buộc Ukraine sử dụng 2 xuồng tự sát để tấn công cầu Crimea. Vụ tập kích khiến 2 người thiệt mạng và làm một nhịp cầu xệ xuống. Tuy nhiên, Kiev không nhận trách nhiệm về vụ tấn công mới nhất này. Phản ứng sau sự việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn. Điện Kremlin cho biết, Moskva thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào 2 thành phố cảng của Ukraine gồm Odessa và Mykolaiv 5 đêm liên tiếp.

    Trả lờiXóa
  4. Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn 500 ngày và chưa có hồi kết, hai bên vẫn tiến hành các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa Nga và Ukraine.Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

    Trả lờiXóa
  5. Đến việc nghiêm cấm sử dụng bom đạn chùm trong các cuộc chiến mà Mẽo còn làm ngơ cho UK sử dụng để đánh lại Nga là hiểu chúng thông đồng với nhau đến mức nào, đây cũng là động thái thể hiện sự chùn chân của Mỹ sau khi cùng đồng minh tuồn một số lượng lớn vũ khí cho UK nhưng không đem lại hiệu quả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog