Chia sẻ

Tre Làng

Lính chuyển giới Ukraine bị đánh khi về dự đám tang mẹ

Bài viết bằng tiếng Anh đăng trên RT. Các anh chị đọc bản tiếng Việt qua Gg dịch ở phái dưới.

***

Transgender Ukrainian soldier beaten on leave for mother’s funeral

The brutal attack was captured on video by witnesses

A transgender woman serving in Ukraine’s armed forces was assaulted on the streets of Lviv on Tuesday night, with the attacker reportedly hurling a slur before striking her in the face. A rights group has urged federal officials to take action on the case.

Identified only as Helen, the soldier told Kyiv Pride she was visiting the western Ukrainian city to be present for her mother’s funeral, but was accosted by a man who began “talking aggressively.”

“Helen asked him to leave, and the next second the man punched her in the nose, saying ‘What are you, a f*g?’” the LGBTQ organization said in a social media post. “The blow knocked Helen off balance and he punched her several more times until she managed to move a few meters away.”


Parts of the attack were captured on video both by Helen and a bystander, with the soldier seen bloodied after taking a kick to the face. She said that while some people witnessed the assault, none attempted to intervene. Footage of the incident appears to show that one man attempted to grab the attacker, but quickly gave up and allowed him to walk away.


The Ukrainian pride group added that Helen has served in the military for three years, and voiced hopes that the authorities would “provide decent protection for our defender.” It called on both the national police force and parliamentary Human Rights Ombudsman Dmitry Lubinets to follow up on the situation and bring the attacker to justice.

Kiev’s transgender spokesperson ends boycott of CNNREAD MORE: Kiev’s transgender spokesperson ends boycott of CNN

Helen is not the only transgender soldier fighting on behalf of Kiev to make headlines in recent months. A trans US military veteran and former journalist, Sarah Ashton-Cirillo, garnered media attention after she was appointed as a spokesperson for Ukraine’s territorial defense forces earlier this year. She reportedly sustained injuries while serving as a combat medic near Kreminna last February, and now hosts a state-sponsored news show titled ‘Russia Hates the Truth’.

****

Lính chuyển giới Ukraine bị đánh khi về dự đám tang mẹ

Một phụ nữ chuyển giới đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine đã bị hành hung trên đường phố Lviv vào tối thứ Ba, kẻ tấn công được cho là đã chửi bới trước khi đánh vào mặt cô. Một nhóm quyền đã kêu gọi các quan chức liên bang hành động về vụ việc.

Chỉ được xác định là Helen, người lính nói với Kyiv Pride rằng cô ấy đang đến thăm thành phố phía tây Ukraine để dự đám tang của mẹ cô ấy, nhưng đã bị một người đàn ông bắt đầu “nói năng hung hăng” bắt chuyện.

“Helen yêu cầu anh ta rời đi, và ngay giây tiếp theo, người đàn ông đã đấm vào mũi cô ấy, nói rằng 'Mày là gì, đồ khốn nạn?'”, tổ chức LGBTQ cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội. “Cú đánh khiến Helen mất thăng bằng và anh ta đấm cô ấy nhiều lần nữa cho đến khi cô ấy xoay sở để di chuyển ra xa vài mét.”


Các phần của cuộc tấn công đã được cả Helen và một người ngoài cuộc ghi lại trên video, với người lính được nhìn thấy đầy máu sau khi bị một cú đá vào mặt. Cô ấy nói rằng trong khi một số người chứng kiến ​​vụ hành hung, không ai cố gắng can thiệp. Đoạn phim về vụ việc dường như cho thấy một người đàn ông đã cố gắng tóm lấy kẻ tấn công, nhưng nhanh chóng từ bỏ và để anh ta bỏ đi.


Nhóm tự hào Ukraine nói thêm rằng Helen đã phục vụ trong quân đội được ba năm và bày tỏ hy vọng rằng chính quyền sẽ “cung cấp sự bảo vệ tử tế cho hậu vệ của chúng tôi”. Nó kêu gọi cả lực lượng cảnh sát quốc gia và Thanh tra Nhân quyền của quốc hội Dmitry Lubinets theo dõi tình hình và đưa kẻ tấn công ra trước công lý.

Người phát ngôn chuyển giới của Kiev chấm dứt tẩy chay CNNXEM THÊM: Người phát ngôn chuyển giới của Kiev chấm dứt tẩy chay CNN

Helen không phải là người lính chuyển giới duy nhất chiến đấu cho Kiev gây chú ý trong những tháng gần đây. Sarah Ashton-Cirillo, một cựu quân nhân xuyên Hoa Kỳ và là cựu nhà báo, đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông sau khi cô được bổ nhiệm làm người phát ngôn cho lực lượng bảo vệ lãnh thổ của Ukraine vào đầu năm nay. Cô ấy được cho là đã bị thương khi làm quân y gần Kreminna vào tháng 2 năm ngoái, và hiện đang tổ chức một chương trình tin tức do nhà nước tài trợ có tựa đề 'Nga ghét sự thật'.

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen14:58 18/8/23

    Nhân quyền ở các quốc gia phương tây cũng không được chú trọng là mất nhỉ, tính mạng, sức khỏe con người bị xâm phạm một cách tùy tiện, chưa kể đến sự kỳ thị, phân biệt đối xử đối với con người, đây là những trường hợp dám nói lên trên mạng xã hội chứ những người im lặng nhẫn nhịn có lẽ là con số lớn hơn bao lần

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog