Chia sẻ

Tre Làng

Nga thông báo đạt được bước tiến đáng kể tại khu vực Kharkov

Ngày 18-8, hãng thông tấn Tass của Nga dẫn lời Phó đại diện Thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky cho biết, quân đội nước này đã đạt được những bước tiến đáng kể ở khu vực Kharkov và đang chuẩn bị giải phóng Kupyansk.

Xe tăng Nga trên chiến trường. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo, trong ngày qua, quân đội Nga đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của các lữ đoàn cơ giới số 14, 25 và 95 của Ukraine tại các khu vực gần khu định cư Olshana và Sinkovka. Bên cạnh đó, Ukraine đã mất 4 xe bọc thép Stryker do Mỹ cung cấp trong một cuộc tấn công ở khu vực Donetsk.

Theo Phó đại diện Thường trực thứ nhất của Nga tại LHQ, chính quyền Ukraine đã sơ tán người dân tại 37 khu định cư, bao gồm cả ở Kupyansk. Ông cũng cho rằng, Chính phủ Ukraine đang che giấu những thất bại quân sự.

Trong khi đó, Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin thông báo, một máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ sáng sớm cùng ngày khi đang trên đường tấn công Thủ đô của Nga.

Thông tin về diễn biến cuộc xung đột Nga - Ukraine, báo Washington Post của Mỹ cho hay, Nga đang đạt được tiến bộ trong việc sản xuất hàng loạt loại máy bay không người lái tấn công có thể di chuyển hơn 1.600 km và tấn công các thành phố của Ukraine.

Về phía Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã ký 2 đạo luật gia hạn huy động quân sự và thiết quân luật trong nước cho đến ngày 15-11. Theo luật, nam giới Ukraine từ 18 đến 60 tuổi không được phép rời khỏi đất nước, trừ những trường hợp ngoại lệ, để sẵn sàng cho trường hợp gọi nhập ngũ, phục vụ trong lực lượng vũ trang. Bộ Quốc phòng Ukraine đã phát động một chiến dịch mới kêu gọi các công dân trong độ tuổi nhập ngũ cập nhật dữ liệu tại các văn phòng nhập ngũ.

Trong một diễn biến liên quan, Mỹ đã chấp thuận chuyển tiêm kích F-16 từ Đan Mạch, Hà Lan cho Ukraine để đối phó Nga sau khi phi công Ukraine hoàn thành khóa huấn luyện.

Liên minh gồm 11 quốc gia dự kiến bắt đầu huấn luyện phi công Ukraine lái tiêm kích F-16 trong tháng 8 tại Đan Mạch. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch Troels Poulsen cho biết, dự kiến, đầu năm 2024, các phi công đầu tiên sẽ hoàn thành khóa huấn luyện.

Theo thông tin từ phía Ukraine, có 6 phi công nước này đủ điều kiện tham gia khóa huấn luyện vận hành F-16. 2 phi công khác sẽ đóng vai trò dự bị, sẵn sàng lấp chỗ trống nếu có người không thể theo học.

1 nhận xét:

  1. Quan Nguyen16:20 19/8/23

    Tổng thống UK có cấm người trong độ tuổi không được ra khỏi biên giới thì lại tạo cơ hội cho đám kiểm soát ăn tham, nghê đâu chỉ vài chục nghìn đô la lót tay cho số này là sẽ được qua cửa để trốn nghĩa vụ quân sự, càng khó khăn càng bộc lộ những cái yếu kém của UK.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog