Chia sẻ

Tre Làng

Tự vả!

Khoai@

Từ trước, trong và sau phiên sơ thẩm cho tới gần ngày phúc thẩm, anh em RFA (Đài Á châu tự do) tuyên truyền rộng rãi rằng, "Bùi Tuấn Lâm bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bắt và xét xử chỉ vì nhại lại động tác của "Thánh rắc muối" Salt Bae trong một video quay cảnh Bộ trưởng Tô Lâm đi ăn theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp", với mục đích hướng lái dư luận hiểu theo nghĩa "Bùi Tuấn Lâm bị trả thù", và rằng "Luật pháp ở Việt Nam nằm trong tay những lãnh đạo đất nước"...





Tuy nhiên, cũng chính RFA ngày hôm qua 30/8/2023, lại loan tin rằng, Tòa phúc thẩm ở Đà Nẵng bác kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm với Bùi Tuấn Lâm, nhưng "Trong cáo trạng không hề đề cập gì đến hành động rắc hành trong video viral".

Có thể hình dung, bản tin này đã bác bỏ mọi luận điệu của RFA trước đó, cho rằng Bùi Tuấn Lâm bị bắt, bị xét xử chỉ vì "Nhại lại động tác của "Thánh rắc hành" nhằm tấn công ông Tô Lâm. Bản tin này đích thị là hành động "tự vả vào mặt mình" của RFA.

Bản chất của vụ việc là Bùi Tuấn Lâm có hành vi phạm vào tội "Tuyên truyền chống nhà nước". Tại phiên phúc thẩm, cả Bùi Tuấn Lâm và luật sư biện hộ cũng không đưa ra được bằng chứng gỡ tội nào, cũng không đưa ra được bất kỳ tình tiết mới nào. Nhiều nhà báo, giới luật sư và các nhà phân tích đều cho rằng, việc kháng cáo chỉ là chiêu trò để tổ chức khủng bố Việt Tân lợi dụng Bùi Tuấn Lâm, nhằm biến phiên phúc thẩm thành diễn đàn vu cáo, xuyên tạc tình hình ở Việt Nam mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog