Chia sẻ

Tre Làng

Lê Thị Bình bị phạt 7,5 triệu đồng vì tán phát các bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật lên mạng xã hội

Khoai@

Tối 30/8/2023, Phòng PA03 Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Lê Thị Bình về hành vi đăng tải bài viết có nội dung xuyên tạc, sai sự thật trên mạng xã hội.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng PA03 Công an TP Cần Thơ phát hiện đối tượng Lê Thị Bình sử dụng tài khoản Facebook phát trực tiếp nhiều nội dung vu khống, xúc phạm uy tín của Công an xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, nên đã triệu tập đối tượng lên làm việc.

Tại buổi làm việc, Lê Thị Bình thừa nhận do bức xúc việc cá nhân nên đã sử dụng tài khoản Facebook phát trực tiếp để bày tỏ quan điểm cho bạn bè trên Facebook biết. Lê Thị Bình nhận thức được hành vi trên là vi phạm pháp luật, xin tự nguyện xóa bài vi phạm, cam kết không tái phạm và chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Được biết, Lê Thị Bình sinh năm 1976, ngụ tại phường An Thới, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ. Lê Thị Bình là em ruột của đối tượng Lê Minh Thể, là đối tượng đã bị toà tuyên án 2 năm tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Đáng chú ý, Lê Thị Bình vừa ra tù cách đây vài tháng.

Trước đó, ngày 22/4/2021, TAND quận Bình Thủy TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bình 2 năm tù về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đối tượng Lê Thị Bình tại toà 

Theo cáo trạng, từ tháng 10/2019 đến tháng 11/2020, đối tượng Lê Thị Bình sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để phát trực tiếp, đăng bài và chia sẻ 24 bài có nội dung tuyên truyền tư tưởng, quan điểm sai trái, thù địch, nhằm chống phá đảng, nhà nước; xúc phạm, xuyên tạc cán bộ lãnh đạo đảng và nhà nước. Đặc biệt, đối tượng này còn công nhiên xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh, kêu gọi đòi đa nguyên đa đảng, xóa bỏ chế độ chính trị tại Việt Nam.

Hành vi của Lê Thị Bình là vi phạm pháp luật; xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bình 2 năm tù về tội danh nói trên.

3 nhận xét:

  1. đối với những đối tượng có truyền thống gia đình, người thân trong gia đình đều tham gia vào những hành vi vi phạm pháp luật về các quyền tự do dân chủ như này, lại còn có dấu hiệu tái phạm thì nên có những hình thức xử lí cao hơn, nặng tay hơn, không thể để chúng mãi nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, các đối tượng này đã từng bị xử lý về các tội danh, hành vi có tính chất tương tự nhau nhưng không hối cải, chấm dứt mà vẫn tiếp diễn, chứng tỏ xử lý ở mức thông thường không thể áp dụng với chúng được, không thể phạt người vi phạm lần đầu cũng giống kẻ vi phạm nhiều lần được

      Xóa
  2. các lực lượng chức năng cần có những sự kiểm soát hoạt động chặt chẽ hơn đối với những đối tượng có tiền án tiền sự như vậy, đã thế lại còn dám tái phạm, chấp hành xong án phạt đó có vẻ như vẫn chưa đủ để có thể làm thay đổi được tư tưởng của đối tượng này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog