Chia sẻ

Tre Làng

Trò mèo

Khoai@

Đọc cái tiêu đề "Ukraine nói máy bay không người lái Nga rơi xuống nước thành viên NATO" là biết đây là trò mèo của Ukraine, hòng lôi kéo các nước NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột Nga - Ukraine.

"Ngày 4/9, Ukraine nói rằng 2 máy bay không người lái của Nga rơi xuống và phát nổ trong đất Romania, thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), khi triển khai đợt tấn công trong đêm nhằm vào cơ sở hạ tầng cảng của Ukraine trên sông Danube". 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Oleg Nikolenko viết trên Facebook: “Theo cơ quan biên phòng nhà nước Ukraine, đêm qua, trong một cuộc tấn công lớn của Nga gần cảng Izmail, các máy bay không người lái Shakhed của Nga rơi xuống và phát nổ trên lãnh thổ Romania”. Ông Nikolenko cho rằng điều này thể hiện Nga “đe doạ an ninh của các nước láng giềng, bao gồm cả các nước thành viên NATO”. 

Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine nói rằng vụ việc cho thấy sự cần thiết phải tăng cường cung cấp vũ khí phòng không hiện đại và tầm xa để ngăn chặn Nga phóng máy bay không người lái và tên lửa.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Romania đưa ra tuyên bố nói rằng họ "hoàn toàn" bác bỏ khẳng định của Ukraine.  

Ai cũng biết, NATO có cam kết về phòng thủ tập thể, theo đó liên minh quân sự coi bất kỳ cuộc tấn công nào vào thành viên của họ cũng là tấn công vào toàn bộ liên minh. Trong trường hợp này, nếu UAV rơi trên lãnh thổ Romania cũng không thể kích hoạt điều 5 của NATO bởi nó không nhằm tấn công cái gì trên lãnh thổ Romania. Đơn giản, nó chỉ là sự cố bị Ukraine bắn hạ.  

Đây không phải lần đầu Ukraine tìm cách đưa các quốc gia NATO vào tròng. 

Hồi cuối tháng 3/2022,  để lôi kéo nước khác tham gia, anh TT Zelensky đã chỉ đạo xây dựng và tán phát Video "Nga bắn tên lửa vào Tháp biểu tượng của Pháp", "Nga nã đại bác vào Berlin", và dọa Nam Tư rằng thủy lôi sẽ trôi vào cửa biển của nước này....

Không chỉ dừng lại ở đó, Ukraine liên tục "công bố thông tin có kiểm soát" hoặc "cố tình để lột lọt thông tin" về việc sử dụng vũ khí của NATO tấn công vào sâu lãnh thổ của Nga, hay "từng bước đưa ra ánh sáng" việc Mỹ, Anh, Đức, Pháp... cung cấp thông tin tình báo, hỗ trợ chuyên gia cho Ukraine... Hàm ý rằng, NATO không còn đứng ngoài, mà đã can dự trực tiếp vào xung đột rồi đấy.

Thực tế, Mỹ và NATO không dễ tin vào những gì Ukraine nói.

Mỹ, NATO có mục đích của mình khi biến Ukraine thành con tốt thí, biến đất nước Ukraine thành bãi chiến trường, thành mặt trận chống Nga, làm nơi thử, bán vũ khí... và biến Ukraine thành con nợ khổng lồ. Dĩ nhiên, vài thủ đoạn nhằm lôi kéo NATO vào cuộc đã không qua được mặt các thành viên của khối này. Tuyên bố của Romania đã cho thấy điều đó.

Nên nhớ, khi NATO can dự trực tiếp vào cuộc xung đột này, thì 99% chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra và ... Thế giới sẽ sập nguồn.

3 nhận xét:

  1. Thực tế thì cái cảng này của Uca nằm trên sông Da-nuyp là con sông chung giữa Uca và Ru-ma-ni và một số nước khác thuộc đông âu, ne-to; thế nên khi Nga tẩn cho 1 trận tiên lửa hoặc UAV thì nó rơi lả tả sang dòng của Ru cũng chả lạ gì!. Thế nhưng vì Uca muốn kích Ne-to ra mặt trực tiếp chống Nga nên Uca la om hộ vậy thôi chứ người Ru bảo chả có làm sao cả, thật là tẽn tò anh Uca!, vén váy hộ người khác đái mà cũng không xong!.

    Trả lờiXóa
  2. UAV của Nga rơi xuống nước nào thì nước đó phát biểu, việc của họ ai mượn UK phát biểu hộ làm gì, một là ông chẳng thể đủ thông tin để khẳng định, thứ hai là chiến tranh trong nước ông chống còn không nổi, bày đặt đi quan tâm chuyện nước khác, muốn lôi thêm người xuống bùn với mình thì nói, văn!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog